Sáng ngày 26/4, Manulife Việt Nam đã có động thái mới nhằm giải quyết những khiếu nại của một số khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư” được Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) phân phối.
>>> Lá chắn bảo hiểm
Dựa theo công bố mới nhất từ Manulife Việt Nam, công ty này sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu Tư đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30 tháng 04 năm 2023 để cùng thảo luận giải quyết khiếu nại, bắt đầu từ tuần này. Những cuộc thảo luận này nhằm đạt được một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý.
Cụ thể, các khách hàng có khiếu nại về sản phẩm bảo hiểm được phân phối thông qua SCB sẽ được Manulife Việt Nam mời đến những cuộc gặp mặt trực tiếp và trao đổi minh bạch cùng với công ty. Công ty Manulife Việt Nam sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu Tư gửi khiếu nại trước ngày 30/4/2023 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại.
Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của công ty bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.
Động thái này có thể được xem là bước tiến mới để giải quyết được dứt điểm và nhanh chóng các khiếu nại của nhóm khách hàng đã gửi tới công ty trong thời gian vừa qua. Manulife Việt Nam cho biết sẽ cố gắng hoàn thành tất cả các cuộc gặp mặt với những khách hàng có khiếu nại trước ngày 30/6/2023. Trong vài ngày tới khách hàng sẽ được công ty liên hệ để trao đổi chi tiết về buổi gặp mặt. Đây có thể được coi như một một điểm sáng và là bước tiến dài của Manulife Việt Nam trước những băn khoăn của khách hàng trong khoảng thời gian vừa qua.
“Chúng tôi hiểu rằng sự không chắc chắn về an ninh tài chính là một trong những nguyên nhân gây lo lắng lớn nhất tại Việt Nam và chúng tôi vô cùng cảm thông trước những khó khăn mà khách hàng SCB đã trải qua” – Sachin N. Shah, Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam chia sẻ. Đại diện Manulife cũng nhận định phương án giải quyết lần này được xem như một giải pháp hữu hiệu giữa khách hàng và Manulife Việt Nam, để có thể cùng nhau đi đến những thỏa hiệp thoả đáng.
Đồng thời, ông cũng cho biết Manulife Việt Nam đã xử lý nghiêm khắc các trường hợp được phát hiện có biểu hiện gian lận trong công tác tư vấn và bán sản phẩm bảo hiểm của công ty. Trong thời gian sắp tới, Manulife Việt Nam cam kết sẽ rà soát chuẩn chỉnh các hoạt động tư vấn và bán hàng của đội ngũ nhân viên, hạn chế những sai sót gây nên thiệt hại đáng tiếc cho khách hàng và đảm bảo mọi quy trình hoạt động của công ty luôn tuân thủ theo luật pháp Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm