Bước đi mới của Gojek Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Gojek Việt Nam và Shinhan Finance vừa ký kết hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ tích hợp tài chính toàn diện và trải nghiệm hiện đại.

p/Gojek vừa hợp tác với Shinhan Finance để cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện ở Việt Nam.

Gojek vừa hợp tác với Shinhan Finance để cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện ở Việt Nam.

Trước đó, cả hai bên đã có một “Chương trình ưu đãi” cho vay mua xe dành cho các đối tác tài xế của Gojek Việt Nam tại Shinhan Finance. Đây được coi là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ về việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và hòa nhập tài chính tại Việt Nam, phát triển tín dụng tiêu dùng cho phân khúc khách hàng thu nhập thấp, góp phần nhằm hạn chế tình trạng tín dụng đen.

Có thể nói, việc hợp tác giữa một ứng dụng gọi xe công nghệ và các tập đoàn tài chính không phải là chuyện xa lạ tại Việt Nam. Mới đây, Grab đã hợp tác với công ty thanh toán Mastercard để thúc đẩy các dịch vụ, bao gồm tài chính và kỹ thuật số ở Đông Nam Á. Thỏa thuận này sẽ cung cấp cho những người lao động không chính thức và các doanh nghiệp nhỏ hoạt động dựa trên các dịch vụ do Grab cung cấp với việc nâng cao kỹ năng liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật số để gia tăng thu nhập.

Còn với Gojek, họ mới ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2018. Hiện tại, ứng dụng này đang kết nối hơn 200.000 đối tác tài xế và hàng chục nghìn nhà hàng với hàng triệu người dùng Việt Nam. Nhưng, theo báo cáo được công bố mới đây bởi ABI Research, Grab vẫn đang dẫn đầu thị trường gọi xe Việt Nam và bỏ xa các đối thủ với 74,6% thị phần, tiếp theo là Be với 12,4% và Gojek chỉ với 12,3%.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến khó lường và sự cạnh tranh cực kỳ gay gắt từ các “tay chơi” khác có nền tảng tài chính mạnh mẽ và công nghệ vững vàng, Gojek đang kỳ vọng với sự hợp tác với Shinhan Finance, Gojek Việt Nam sẽ có thêm nguồn lực để cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các ý tưởng đổi mới sáng tạo và mở rộng mạng lưới, đa dạng sản phẩm, dịch vụ nhắm tới sự tăng trưởng dài hạn ở Việt Nam.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bước đi mới của Gojek Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713918330 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713918330 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10