Chuỗi đồ ăn Taco Bell mở… trường học

Diendandoanhnghiep.vn Với việc mở trường học này, Taco Bell muốn cho các nhà quản lý thấy “sự nghiệp của họ có thể phát triển và bền vững như thế nào” tại Taco Bell.

>>Taco Bell dùng cả… mặt trăng làm quảng cáo

Taco Bell đang phối hợp với Đại học Louisville để mở một khoa trong trường đại học này chuyên để đào tạo cho các đối tác nhượng quyền. Chương trình đào tạo kéo dài sáu tuần sẽ đào tạo các nhà quản lý Taco Bell về tài chính, nhân sự, tiếp thị và các lĩnh vực khác liên quan đến việc điều hành doanh nghiệp. Những nhân viên Taco Bell được chấp thuận sẽ nhận được học bổng để trang trải học phí.

Hầu hết 7.000 cửa hàng của Taco Bell đều là cửa hàng nhượng quyền. Taco Bell bán quyền sử dụng thương hiệu của mình còn các đối tác sẽ chia sẻ doanh số với hãng. Chương trình mới sẽ được sự hỗ trợ từ công ty mẹ, Trung tâm nhượng quyền thương mại toàn cầu Yum, nhằm mục đích mở ra cơ hội cho đối tác thông qua giáo dục về kinh doanh nhượng quyền.

Công ty mẹ của Taco Bell, Yum Brands, cũng đang sở hữu các chuỗi đình đám khác là KFC và Pizza Hut. Cổ phiếu của Yum đã tăng 18% trong năm qua dưới tác động của đại dịch.

Thực ra, Taco Bell không phải là chuỗi duy nhất mở trường học cho nhân viên. McDonald’s cũng mở trường để đào tạo các nhà quản lý và đối tác nhượng quyền trong 60 năm qua, và In-N-Out cũng điều hành một trường đại học dành cho các nhà quản lý mới.

 >>Những chiêu tiếp thị "độc nhất vô nhị" của Taco Bell

Đối với rất nhiều người, làm việc trong một cửa hàng thức ăn nhanh thường được coi là “tạm thời”, là bước đệm để chuyển sang các ngành nghề khác. Với việc mở trường học này, Taco Bell muốn cho các nhà quản lý thấy “sự nghiệp của họ có thể phát triển và bền vững như thế nào” tại Taco Bell.

NHƯ VẬY LÀ:

Tiếp thị nội bộ đang trở nên rất quan trọng bởi. Giữ chân nhân viên đang là một nhiệm vụ khó khăn. Tỷ lệ đăng tin tuyển dụng tại Mỹ đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch khi nhân viên cảm thấy bế tắc còn các công ty không thể đảm bảo chế độ tăng lương và các phúc lợi khác - mà một trong số đó là đào tạo.

Ngành công nghiệp nhà hàng vẫn chưa khôi phục được 650.000 việc làm bị mất trong đại dịch. Những lợi ích như phát triển giáo dục có thể là sự khác biệt giữa các chuỗi bị đóng cửa và một doanh nghiệp đang phát triển mạnh.

Thành thử, một chuỗi “lắm chiêu trò” như Taco Bell mở ra trường học sẽ là một lợi thế cạnh tranh rất lớn để thu hút nhân tài về làm việc cho mình.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuỗi đồ ăn Taco Bell mở… trường học tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711614032 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711614032 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10