Cá Koi: Thú chơi đẳng cấp của đại gia

Lê Linh 20/12/2018 00:00

Dân chơi đang “rỉ tai nhau” về một thú chơi đẳng cấp là cá Koi. Sau khi thông tin có chú cá Koi được đấu giá 42 tỷ đồng thì dân chơi bắt đầu săn lùng.

Chú cá Koi dài hơn 1m có màu đỏ và trắng đã được mua bởi một nhà sưu tập đến từ Đài Loan sau một cuộc đấu giá khốc liệt tại trang trại cá Saki ở thành phố Hiroshima, Nhật Bản.

Chú cá Koi vừa được đấu giá 42 tỷ đồng.

Chú cá Koi vừa được đấu giá 42 tỷ đồng.

Chú cá Koi đắt nhất thế giới này có tên S Legend, thuộc giống Kohaku và là loài dễ nhận biết nhất trong số nhiều loại cá chép cảnh hiện nay.

Cô Yingying đến từ Đài Loan đã đấu giá thành công và mua được con cá hiếm này từ nhà lai tạo Kentaro Sakai với giá 203 triệu Yên (42 tỷ đồng).

Người phụ nữ đã đấu giá thành công chú cá Koi.

Người phụ nữ đã đấu giá thành công chú cá Koi.

Theo đó, cô Yingying có kế hoạch để con cá 9 tuổi này tham gia cuộc thi Koi Show Nhật Bản, nơi nó dự kiến sẽ giành chiến thắng.

Như vậy thú chơi này không hề dễ dàng và rẻ chút nào. Họ không chỉ chơi cho thỏa đam mê đơn thuần mà lợi ích kinh tế từ việc này là rất đáng kể.

Cá Koi xuất xứ từ Nhật. Ở Nhật cá Koi được xem như quốc ngư, tượng trưng cho sự thân thiện, may mắn, tài lộc, thịnh vượng và trường thọ trong gia đình. Người chơi cá Koi chuyên nghiệp chú trọng vào cấu trúc hình thể, màu sắc, càng độc đáo đặc biệt thì giá trị của nó càng cao. Có người chọn màu cá Koi theo phong thủy ngũ hành, có người thích dòng cá có kim tuyến trên mình, có người thích dòng Koi một màu.

Được biết, chỉ tính riêng việc thiết kế, cải tạo hồ bơi thành hồ Koi và thi công bộ lọc cho hồ cá này cũng lên tới con số gần 1 tỉ, chưa kể chi phí mua cá Koi.

Có thể bạn quan tâm

  • Thú chơi xa xỉ của đại gia trong dịp Tết

    Thú chơi xa xỉ của đại gia trong dịp Tết

    10:56, 22/01/2018

  • Những thú chơi ngông “đốt tiền” của đại gia Việt

    Những thú chơi ngông “đốt tiền” của đại gia Việt

    21:09, 12/08/2017

  • Chọi gà: Thú chơi dân dã ngàn năm

    Chọi gà: Thú chơi dân dã ngàn năm

    08:24, 01/02/2017

Việc chơi cá Koi là thú vui, niềm đam mê nên không thể đong đếm bằng giá tiền. Những con cá chất lượng cao độc, lạ đương nhiên giá trị sẽ lớn. Ngược lại những chú Koi nhỏ, chất lượng trung bình tuổi đời ít thì giá thành sẽ rẻ và bình dân hơn.

Mọi người đồn ông trùm của cá Koi ở Việt Nam là anh Thắng Ngô, tại Sài Gòn. Người đang sở hữu số lượng cá Koi lớn, nhiều và hiếm nhất. Bể cá Koi của anh Thắng Ngô không chỉ là quý hiếm ở Việt Nam mà còn quý hiếm cả trên thế giới với những người yêu cá Koi.

"Đại gia" Thắng Ngô được coi là "ông trùm" của cá Koi ở Việt Nam.


Một người khác cũng được dân chơi Koi đánh giá cao và cũng đang sở hữu một trong những bể Koi lớn nhất ở Việt Nam là anh Nguyễn Sỹ Quyền, chủ quán Ruby Koi (145 Lê Thánh Tôn, TP. Pleiku, Gia Lai):

Anh Quyền bắt đầu chơi cá cách đây 8 năm, vì qua tivi, qua mạng thấy cá Koi quá đẹp, có tính giải trí cao, nhất là ngắm khi mỏi mệt. Cá Koi được coi như một con thú cưng, có thể cho ăn, vuốt ve.

Anh Nguyễn Sỹ Quyền vuốt ve âu yếm cá Koi như một người bạn thân.

Anh Nguyễn Sỹ Quyền vuốt ve âu yếm cá Koi như một người bạn thân.

Anh Quyền chia sẻ “Lúc đầu tôi chỉ chơi Koi với đam mê thôi, mỗi khi stress, chăm sóc Koi, vuốt ve, trò chuyện cảm thấy giảm những áp lực và giúp tôi nghĩ rất nhiều các ý tưởng kinh doanh. Sau thấy nhiều người cũng có đam mê giống mình thì tôi cung cấp Koi cho họ, khách hàng của tôi giờ cũng trải đều khắp toàn quốc”.

Hiện Ruby Koi có gần 200 con cá Koi đủ loại, trong đó con mắc nhất là Showa có màu trắng-đỏ-đen, có giá trên 150 triệu đồng/con. Toàn bộ số cá này 100% nhập khẩu từ Nhật Bản.

Bể cá Koi của anh Quyền.

Bể cá Koi của anh Quyền.

Chăm sóc cá không khó, nhưng phải đầu tư hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại để lọc nước, đo độ cân bằng PH, kiểm soát chất lượng nước. Riêng đầu tư hệ thống lọc, hồ và một số máy móc khác.

Như vậy có thể thấy từ một thú chơi cá nhân nhưng nếu vận dụng đúng có thể giúp người chơi mang lại một nguồn thu nhập tương đối ổn định và cao.

Trong chiến lược kinh doanh và khởi nghiệp. Việc lựa chọn một sản phẩm để đưa ra thị trường là rất quan trọng đối với các doanh nhân. Nếu là “thủ lĩnh” tiên phong cho một dòng sản phẩm và tiếp thị đúng thị trường, đúng đối tượng thì việc trở thành “ông trùm” là tất yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cá Koi: Thú chơi đẳng cấp của đại gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO