Các bến cảng tại Hải Phòng đón mã hàng đầu tiên trong năm mới

Diendandoanhnghiep.vn Ngay trong ngày đầu năm 2024, các bến cảng Hải Phòng đã đón những mã hàng đầu năm như một thông lệ tốt đẹp chào đón năm mới với những niềm vui và ước vọng phát triển.

>>> Hải Phòng: Lên kế hoạch tạo bứt phá cho ngành du lịch

>>> Hải Phòng: Tạo bứt phá trong tăng trưởng kinh tế

Chi nhánh cảng Tân Vũ tổ chức đón mã hàng đầu năm từ tàu Maersk Victoria với chiều dài 175,49m, rộng 27,4m

Chi nhánh cảng Tân Vũ tổ chức đón mã hàng đầu năm từ tàu Maersk Victoria với chiều dài 175,49m, rộng 27,4m

Theo đó, đúng 0h ngày 1/1/2024, những mã hàng đầu tiên trong năm 2024 đã cập các bến cảng Hải Phòng gồm: Chi nhánh Cảng Tân Vũ, Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ, Công ty TNHH Một thành viên Cảng Hoàng Diệu. Không khí rộn rã, phấn khởi ngập tràn trên các bến cảng trong thời khắc đón chào năm mới.

Ông Đỗ Anh Tuấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Công ty CP Cảng Hải Phòng cho biết, trong năm qua, Cảng Hải Phòng phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng cán bộ, công nhân lao động Cảng đã khắc phục mọi khó khăn, năng động sáng tạo, nắm bắt thị trường, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Đến hết năm 2023 sản lượng hợp nhất toàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đạt 37,58 triệu tấn. Tổng doanh thu hợp nhất 2.503 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 898,13 tỷ đồng; giữ vững vị trí cảng biển đứng đầu khu vực miền Bắc. Đây là tiền đề để Cảng Hải Phòng tiếp tục đạt kết quả cao hơn trong năm 2024.

Không khí rộn rã, phấn khởi ngập tràn trên các bến cảng trong thời khắc đón chào năm mới

Không khí rộn rã, phấn khởi ngập tràn trên các bến cảng trong thời khắc đón chào năm mới

Được biết, tại chi nhánh Cảng Tân Vũ – bến cảng chủ lực của khu vực phía Bắc trong khai thác hàng container, năm 2023 là năm thứ 3 liên tiếp vượt đơn vị này đạt và vượt 1 triệu TEU container thông qua trong năm. Còn tại Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ, đơn vị này đã tập trung khai thác lợi thế sẵn có là dịch vụ container, tiếp tục mở rộng thị trường, khai thác tàu bách hóa, tổng hợp, hướng đến chuỗi cung ứng dịch vụ logistics đồng bộ, trọn gói cho khách hàng. Đơn vị đã tổ chức thêm các dịch vụ đầu trong, triển khai công tác nâng hạ đóng rút hàng container, cho thuê kho bãi, hướng tới việc cung chấp chuỗi dịch vụ logistics đồng bộ.

“Năm 2024, các biến động tiêu cực vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế nói chung và tăng trưởng của ngành hàng hải, cảng biển nói riêng. Đặc biệt trong tình trạng cạnh tranh chia sẻ thị phần diễn ra gay gắt, Cảng Hải Phòng vẫn sẽ tiếp tục đối mặt những khó khăn, thách thức... Theo đó, cán bộ công nhân Cảng Hải Phòng tiếp tục bám sát các mục tiêu, kế hoạch của công ty, chủ động đưa ra các giải pháp linh hoạt hợp lý trong tổ chức khai thác và quản lý để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”, đại diện Công ty CP Cảng Hải Phòng cho biết thêm.

Đúng 0h ngày 1/1/2024, những mã hàng đầu tiên trong năm 2024 đã cập bến Cảng Hải Phòng

Đúng 0h ngày 1/1/2024, những mã hàng đầu tiên trong năm 2024 đã cập bến Cảng Hải Phòng

Thực tế, năm 2023 là một năm nhiều khó khăn và biến động, trong đó hoạt động khai thác cảng biển chịu nhiều ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Cạnh tranh giữa các cảng trong khu vực ngày càng gay gắt. Trước tình hình đó, các cảng đã áp dụng các giải pháp linh hoạt, tập trung cho các nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là trong công tác chăm sóc khách hàng và nâng cao hiệu quả khai thác, đảm bảo năng suất, chất lượng dịch vụ. Trong đó đẩy mạnh "Lấy khách hàng làm trung tâm" để thu hút nguồn hàng, ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại gắn với chuyển đổi số trong hoạt động quản lý và khai thác để nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời triển khai các giải pháp dịch vụ trọn gói cho khách hàng.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Bách Khoa – Giám đốc Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ cho biết: “Với mục tiêu phấn đấu vượt 6 triệu tấn sản lượng hàng hóa thông qua trong năm 2024, chúng tôi sẽ triển khai tập trung một số giải pháp trọng tâm. Trong đó, giữ được tất cả các khách hàng đại lý, hãng tàu hiện hữu; tìm kiếm khách hàng mới thị trường mới và triển khai đồng bộ các chuỗi dịch vụ logistics. Đồng thời, thực hiện thực hành tiết kiệm trên mọi lĩnh vực, trong đó đặc biệt chú ý đến tiết giảm nguyên, nhiên liệu, điện năng, quản lý, quản trị về hành chính; triển khai và khai thác an toàn hiệu quả năng suất tại đơn vị. Cùng với đó, chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được thuận lợi, ổn định”.

Mã hàng đầu tiên cập cảng Chùa Vẽ

Mã hàng đầu tiên cập cảng Chùa Vẽ

Được biết, liên quan đến lĩnh vực cảng biển, logistics, trong những năm gần đây, TP Hải Phòng luôn là một trong những địa phương đi đầu trong lĩnh vực cảng biển của cả nước. Trong những năm gần đây Hải Phòng đang phát huy mạnh mẽ sức mạnh nội sinh cảng biển, logicstics để nâng tầm vị thế. Các cảng trên địa bàn TP Hải Phòng cũng đang dần áp dụng rất nhiều công nghệ vào khai thác cảng.

Trước đó, Cảng Container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC-HICT) đã đón TEU thứ 1 triệu thông qua cảng năm 2023 trên tàu YM Truth thuộc tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương PN2 của hãng tàu Yang Ming. Hiện nay, Cảng TC - HICT đang tiếp nhận 15 tuyến dịch vụ thường xuyên mỗi tuần trong đó có 7 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương đi trực tiếp đến Mỹ, 3 tuyến dịch vụ Ấn Độ và các tuyến dịch vụ Nội Á khác.

Hàng hóa thông qua cảng biển trên địa bàn thành phố cả năm 2023 ước đạt 170,08 triệu TTQ

Hàng hóa thông qua cảng biển trên địa bàn TP Hải Phòng năm 2023 ước đạt 170,08 triệu TTQ

Theo Cục thống kê TP Hải Phòng, năm 2023, sản lượng hàng hóa thông qua cảng ước đạt 170,08 triệu TTQ, tăng 1,19% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu cảng biển ước đạt 6.700,5 tỷ đồng, tăng 1,11% so với cùng kỳ.

Đến nay, TP Hải Phòng đã đón được những chuyến tàu mẹ có sức chở lên tới 145.000 DWT đi trực tiếp đến châu Mỹ, trở thành đầu mối trung chuyển quốc tế và trung tâm logistics hiện đại tầm cỡ của Đông Nam Á.

Hiện, TP Hải Phòng đang dành nguồn lực lớn để tiếp tục đầu tư hoàn thiện đồng bộ, hiện đại hệ thống cảng biển và hệ thống kết nối liên vùng. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ đầu tư Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đến năm 2025 là 9 bến; đến năm 2030 và sau năm 2030 tổng số bến là 23.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các bến cảng tại Hải Phòng đón mã hàng đầu tiên trong năm mới tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714286150 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714286150 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10