Các công ty Mỹ có thể làm việc với Huawei phát triển tiêu chuẩn 5G

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Thương mại Mỹ đã giảm bớt một số hạn chế đối với Huawei nhằm cho phép các công ty Mỹ làm việc với họ trong việc thiết lập các tiêu chuẩn cho mạng 5G.

Theo Neowin, sự thay đổi trong quy tắc đã được Bộ Thương mại Mỹ ký và đưa ra sau những lo ngại đến từ nhiều công ty nước này. Trước đó, lệnh cấm đối với Huawei đã khiến nhiều công ty Mỹ không chắc sẽ chia sẻ chi tiết nào với công ty Trung Quốc. Điều này dẫn đến việc họ giảm sự tham gia vào các thiết lập tiêu chuẩn 5G.

Sau khi nhận được phản hồi, chính phủ Mỹ đã quyết định thực hiện động thái này. Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross nói rằng Mỹ không muốn nhượng bộ cho Huawei lãnh đạo đổi mới toàn cầu. Bộ này cam kết bảo vệ an ninh quốc gia và lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ, vì vậy sẽ khuyến khích ngành công nghiệp Mỹ tham gia đầy đủ và ủng hộ các công nghệ của Mỹ trở thành tiêu chuẩn quốc tế.

Bất chấp sự thay đổi trong quy tắc, các quan chức chính phủ và ngành công nghiệp Mỹ cho rằng điều này không có nghĩa là Mỹ đang thay đổi lập trường chống lại Huawei. Động thái này xuất phát từ việc không có Huawei trong các thiết lập tiêu chuẩn có thể khiến Mỹ gặp bất lợi khi các công ty làm việc cùng nhau để đảm bảo thiết bị mạng của họ tương thích với nhau.

Được biết, Bộ Thương mại Mỹ đã đưa Huawei vào Danh sách đen trong năm 2019 nhằm ngăn cản các công ty Mỹ hợp tác với Huawei, bao gồm việc giấy phép Android của Huawei bị thu hồi khiến Huawei không thể tung các thiết bị mới đi kèm với bộ ứng dụng và dịch vụ của Google.

Vào tháng trước, chính phủ Mỹ cũng đã sửa đổi các quy tắc xuất khẩu của mình để đảm bảo Huawei không thể có được chip từ TSMC, một động thái khiến cho sự sống còn của Huawei bị đe dọa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các công ty Mỹ có thể làm việc với Huawei phát triển tiêu chuẩn 5G tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711679308 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711679308 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10