Các doanh nghiệp lớn góp sức chống COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp lớn như Vingroup, Vietjet, Aqua Việt Nam, Hưng Thịnh... đóng góp tài chính, ủng hộ vật tư y tế, thiết bị cho tuyến đầu chống dịch.

Kể từ đầu năm đến nay, COVID-19 quét qua hầu hết các quốc gia, tạo nên đợt suy thoái kinh tế lớn chưa từng thấy. Ở Việt Nam, dịch bệnh cũng khiến tốc độ tăng trưởng chung nền kinh tế chậm lại đáng kể, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa. Sau COVID-19 đợt một, hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đang vào trạng thái "bình thường mới". Đến ngày 24/7, khi một người tại Đà Nẵng được xác định nhiễm nCoV, Việt Nam bước vào làn sóng COVID-19 lần thứ 2 sau gần 100 ngày không có ca mắc mới kể từ cuối tháng 4.

Dù vậy các doanh nghiệp lớn luôn đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng với tinh thần chấp nhận hy sinh hàng trăm thậm chí hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận để chung sức cùng cả nước vượt qua khó khăn của đợt dịch. Sau lần ủng hộ đầu tiên, hiện nhiều doanh nghiệp tiếp tục góp công góp của cùng Chính phủ hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Vingroup hỗ trợ hàng nghìn máy thở xâm nhập, phục vụ công tác điều trị; Nhóm các nhà băng lớn như VietinBank, Agribank, MBBank, BIDV,... ngoài tiền mặt hỗ trợ, khối ngân hàng còn tích cực giảm lãi, giãn nợ cho doanh nghiệp nhằm san sẻ một phần gánh nặng chi phí suốt nhiều tháng qua, hay những tên tuổi khác như Vinamilk, Hòa Phát, Doji, PPC An Thịnh,... cũng lần lượt chi viện tài chính, trang thiết bị y tế cùng Đà Nẵng chống COVID-19 những ngày qua.

Đại diện Aqua Việt Nam (phải) trao tặng các sản phẩm điện máy hỗ trợ các bệnh viện cho đại diện Sở Y tế thành phố Đà Nẵng.

Đại diện Aqua Việt Nam (phải) trao tặng các sản phẩm điện máy hỗ trợ các bệnh viện cho đại diện Sở Y tế thành phố Đà Nẵng.

Trong nhóm các doanh nghiệp liên doanh hoạt động tại Việt Nam, Aqua là đơn vị tích cực có những hoạt động đóng góp hướng về cộng đồng ngay từ thời điểm dịch bệnh chớm lan rộng tại Việt Nam.

Ngày 10/8 vừa qua, doanh nghiệp này hỗ trợ 14 bệnh viện và Trung tâm y tế thuộc thành phố Đà Nẵng các sản phẩm điện máy gồm 22 máy giặt, 15 tủ lạnh, 10 tủ đông và 10 tủ mát đến các đơn vị đang trực tiếp chống dịch tại Đà Nẵng.

Những sản phẩm nhằm phục vụ đội ngũ y bác sĩ giữ sạch quần áo, trang thiết bị, bảo quản thuốc, tránh nhiễm khuẩn. Đại diện Aqua Việt Nam hy vọng sự đóng góp này sẽ giúp các y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sẽ có điều kiện sinh hoạt tốt hơn.

Trước đó, hồi tháng 3 qua phương tiện truyền thông Aqua gửi đến cộng đồng một bộ ảnh lan toả năng lượng tích cực, tinh thần lạc quan, và niềm tin vào một ngày dịch bệnh sẽ hoàn toàn được đẩy lùi được nhiều người yêu thích và chia sẻ. Tháng 5 khi xã hội bước vào giai đoạn "hậu giãn cách xã hội", hàng nghìn nhân viên Aqua tham gia chương trình Hiến máu nhân đạo "Trao giọt máu đỏ - Gieo hy vọng xanh" tại chính nhà máy Aqua nhằm bổ sung lượng máu dự trữ tại ngân hàng máu các bệnh viện.

Các nhân viên Aqua Việt Nam chuyển lô hàng đến đội ngũ y bác sĩ tại Đà Nẵng.

Các nhân viên Aqua Việt Nam chuyển lô hàng đến đội ngũ y bác sĩ tại Đà Nẵng.

"Mỗi sự ủng hộ vào lúc này dù nhỏ bé cũng đáng quý vì cuộc chiến với COVID-19 còn dài. Chúng tôi sẽ cố gắng triển khai thêm các chương trình chia sẻ và đồng hành khó khăn với khách hàng cũng như đội ngũ tuyến đầu chống dịch", dại diện Aqua Việt Nam cho biết.

Đà Nẵng hiện là ổ dịch lớn nhất trong lần COVID-19 trở lại này. Nhiều người dân tại các địa phương trong cả nước mắc nCoV đều có liên quan đến yếu tố đi du lịch tại thành phố này. Tính đến sáng 14/8 Việt Nam có tổng số 911 người nhiễm, trong đó 425 người khỏi; 465 trường hợp đang điều trị và có 21 bệnh nhân tử vong xuất phát từ các bệnh nền.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các doanh nghiệp lớn góp sức chống COVID-19 tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713518073 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713518073 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10