“Cái bắt tay” nghìn tỷ trong ngành logistics

Diendandoanhnghiep.vn Mitsubishi Estate (Nhật Bản) và Western Pacific Việt Nam vừa thỏa thuận đầu tư và vận hành Trung tâm logistics thông minh tại KCN Yên Phong II-A, Bắc Ninh.

 Mitsubiship/Estate hợp tác với Western Pacific Việt Nam xây dựng và vận hành Trung tâm logistics thông minh tại Bắc Ninh. Ảnh: Đại diện các bên liên quan thực hiện việc ký kết tại Tokyo - Nhật Bản.

Mitsubishi Estate hợp tác với Western Pacific Việt Nam xây dựng và vận hành Trung tâm logistics thông minh tại Bắc Ninh. Ảnh: Đại diện các bên liên quan thực hiện việc ký kết tại Tokyo - Nhật Bản.

>> Thúc đẩy giao thương Việt Nam - Hoa Kỳ: Cơ hội cho doanh nghiệp logistics

Trên thực tế, trung tâm logistics thông minh là một trung tâm tích hợp để trung chuyển, lưu trữ, thu gom và phân phối hàng hóa. Trung tâm này đóng vai trò kết nối các hoạt động liên quan đến vận chuyển, tổ chức, tách, điều phối và phân phối hàng hóa cho các hoạt động vận chuyển quốc gia và quốc tế, trên cơ sở thương mại của các nhà khai thác khác nhau.

Giờ đây, Mitsubishi Estate sẽ hợp tác với Công ty Western Pacific Việt Nam xây dựng Trung tâm logistics thông minh trên diện tích 151 ha tại KCN Yên Phong II-A, Bắc Ninh với tổng vốn đầu tư hơn 1.830 tỷ đồng, nhằm vận hành các nhà kho thông minh cao tầng đầu tiên tại Việt Nam. Mô hình nhà kho này cho phép tận dụng tối đa diện tích, hiệu suất đầu tư khép kín từ năng lượng tái tạo và phù hợp với thị hiếu của các khách hàng quốc tế.

Theo các chuyên gia phân tích, ở một số quốc gia, các trung tâm logistics thông minh được xem là cơ sở cho sự phát triển của nền kinh tế tập trung vào logistics, bao gồm các phương án nâng cao năng lực cạnh tranh, cũng như các chính sách nhằm “mở khóa đầu tư” vào các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ (MSME) trong ngành. Vì vậy, một trung tâm logistics thông minh sẽ thúc đẩy tăng trưởng, cơ hội việc làm và sự thịnh vượng ở quốc gia đó.

>> Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp logistics hậu đại dịch Covid-19

Theo bà Phạm Thị Bích Huệ - Chủ tịch HĐQT Western Pacific Việt Nam, cho biết: “Ngành logistics Việt Nam có chi phí cao chủ yếu do thiếu sự liên kết giữa các doanh nghiệp dịch vụ với nhau cũng như giữa các doanh nghiệp dịch vụ với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Chính vì vậy, trung tâm logistics thông minh này ra đời sẽ góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động logistics từ KCN, thu hút các nhà sản xuất, kinh doanh lớn trên thế giới, đồng thời quy tụ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực logistics, sớm đưa Việt Nam trở thành trung tâm logistics quan trọng của khu vực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Cái bắt tay” nghìn tỷ trong ngành logistics tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714401205 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714401205 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10