Cẩm nang về "thời khắc vàng" để nâng tầm thương hiệu Việt

TRƯỜNG ĐẶNG 17/04/2023 18:44

Cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” là một trong những tác phẩm đầu tiên nói về xây dựng thương hiệu quốc gia của Việt Nam, góp phần khơi gợi nhận thức rộng rãi về vấn đề này.

Tác giả Trần Tuệ Tri chia sẻ trong buổi ra mắt sách tại Hà Nội

Tác giả Trần Tuệ Tri chia sẻ trong buổi ra mắt sách tại Hà Nội

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra buổi lễ ra mắt sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” của tác giả Trần Tuệ Tri.

Đây là sự kiện do Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Vietnam Brand Purpose, BHD, Vietcetera Media và bà Trần Tuệ Tri – Chuyên gia xây dựng Thương hiệu, Tổng giám đốc Pharmacity, đồng tổ chức dưới sự bảo trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, trực thuộc Bộ Ngoại giao.

>>Cô gái người Mường làm nên thương hiệu trà ở vùng biên giới

Thương hiệu quốc gia (national brand) là tên gọi của một quốc gia hoặc một khu vực được định danh với các sản phẩm, dịch vụ hoặc giá trị đặc trưng của nó.  Đó là kết tinh của các yếu tố văn hóa, lịch sử, địa lý, kỹ năng công nghiệp và các thành tựu khoa học, kỹ thuật, giáo dục và văn hóa của quốc gia. Một thương hiệu quốc gia mạnh có thể tạo ra giá trị kinh tế khổng lồ, tăng cường sự cạnh tranh để đóng góp tăng trưởng kinh tế cho quốc gia.

Với Việt Nam, thương hiệu quốc gia của chúng ta mới chỉ gói gọn quanh giá trị biểu tượng cho tinh thần bất khuất trong khó khăn, mà chưa tạo được sức cạnh tranh trên thị trường hàng hóa toàn cầu. Để giải quyết vấn đề đó, đòi hỏi sự nâng cao nhận thức của việc xây dựng một thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực nhằm thúc đẩy các sáng kiến, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt.

Cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” do đó là một trong những tác phẩm đầu tiên nói về xây dựng thương hiệu quốc gia của Việt Nam, góp phần khơi gợi nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của vấn đề này.

Tại buổi ra mắt cuốn sách ngày 17/4, tác giả Trần Tuệ Tri chia sẻ: “Việc xây dựng thương hiệu quốc gia còn làm tăng thêm niềm tự hào và giá trị của mỗi con người Việt Nam khi bước ra thế giới. Tôi hiểu rằng khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm và ngược lại.”

Trong khuôn khổ buổi giao lưu và giới thiệu sách, đã diễn ra 04 phiên tọa đàm với chủ đề “Hình ảnh Việt Nam – những thay đổi dưới con mắt của người nước ngoài”; “Làm thế nào để Việt Nam biến thách thức kinh tế thành cơ hội cạnh tranh”; “Biến di sản thành tài sản để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam” và “Biến nông sản Việt Nam trở thành thương hiệu mang tầm quốc tế”.

Buổi giao lưu có sự góp mặt của lãnh đạo cơ quan ngoại giao Việt Nam, Mỹ và các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực

Buổi giao lưu có sự góp mặt của lãnh đạo cơ quan ngoại giao Việt Nam, Mỹ và các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực

>>Tái định vị thương hiệu và sản phẩm du lịch

Một loạt các diễn giả nổi tiếng và uy tín tham dự tọa đàm như Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Marc Knapper; GS. Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch AVSE Global; ông Chad Ovel – TGĐ Mekong Capital, hay ông Hảo Trần, CEO Vietcetera Media đã cho những ý kiến đáng giá, thảo luận về các yếu tố then chốt về đầu tư và xã hội trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam như khởi nghiệp, công nghệ, kinh tế xanh, văn hóa, di sản, du lịch…

Có thể bạn quan tâm

  • Để trà trở thành một thương hiệu quốc gia

    Để trà trở thành một thương hiệu quốc gia

    01:30, 16/04/2023

  • Dược phẩm Hoa Linh và bài học truyền thông cho các thương hiệu

    Dược phẩm Hoa Linh và bài học truyền thông cho các thương hiệu

    03:00, 14/04/2023

  • Vì sao LG đổi thương hiệu?

    Vì sao LG đổi thương hiệu?

    04:00, 13/04/2023

  • Nam Định: Nâng cao thương hiệu làng nghề

    Nam Định: Nâng cao thương hiệu làng nghề

    02:31, 10/04/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cẩm nang về "thời khắc vàng" để nâng tầm thương hiệu Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO