CẢM XÚC XUÂN: Mưa xuân…

Diendandoanhnghiep.vn Tôi lặng lẽ chọn cho mình thấu lắng mùa xuân qua mưa.

>> CẢM XÚC XUÂN: Mùa xuân muộn

Mỗi người có cách cảm nhận mùa xuân đến theo con đường của riêng mình. Người yêu vị xuân nồng nàn say đắm lan lan trong đất trời, ngọt ngào như ly rượu ngon, liền kề đôi môi của người yêu xinh đẹp. Người cảm hương xuân theo nhịp gió vờn hoa, theo màu xanh của chồi non, lộc lá. Người thấy mạch sống mùa xuân cựa mình rồi tuôn chảy thành dòng, thúc thôi dòng nhựa ấm trong thân, để hoa lá, cỏ cây vụt bừng tỉnh giấc mơ đông, rộn rã chào xuân, hào hứng đón xuân.

Còn tôi lặng lẽ chọn cho mình thấu lắng mùa xuân qua mưa. Mưa xuân. Mưa lây rây, lắc rắc, phun phún vương nhẹ trên cành cây tán lá, rây đều trên những cánh hoa, điểm tô hờ hững trên tóc mai em tôi. Mưa long lanh như hạt ngọc sáng trong, chạm khẽ vào tóc mảnh.

Mưa thấm đất cằn, chậm rãi ngấm sâu vào lòng đất mẹ, làm ấm, đánh thức đất bừng lên giao hòa với khí trời giúp vạn vật sinh sôi. Một chu kì sống mới lại bắt đầu. Mưa xuân đánh dấu mốc cho bao nhiêu sự khởi đầu. Phải có mưa mới thành mùa xuân, phải có mưa tạo mạch nguồn sự sống. Đất sẽ cằn khô, sẽ thành sa mạc nếu thiếu những hạt mưa. Tâm hồn người cũng thế, cũng sẽ khô cằn nếu thiếu đi tình yêu thương giữa con người với con người và tình yêu với thiên nhiên.

Ngẩng mặt đón mưa xuân rơi đều trên má, nhắm mắt lại để lòng chộn rộn bao nỗi suy tư.

Chỉ đến khi chín chắn có thể điều chỉnh được tâm trạng, cảm xúc, mọi việc vui, buồn, thành, bại… đều coi như cơn gió nhẹ thổi bay mái tóc hững hờ khi đi giữa mùa xuân. Khi đó, cảm nhận phút giao hòa của trời đất, sự thay đổi của bốn mùa lại rõ nét hơn, đậm đà hơn, như ly cà phê uống thong dong giữa trời cao, đất rộng.

Mùa xuân cây lá vạn vật trở mình thức giấc sau giấc ngủ qua mùa đông lạnh giá. Gió ấm mơn man những nụ non xanh mập mạp, nõn nà. Cây lá tốt tươi, muôn hoa khoe sắc. Có lẽ đến bây giờ tôi mới thực sự yêu xuân, nhận ra vẻ đẹp của mùa xuân, qua làn gió lẫn trong màn mưa xuân man mát, pha cả vị ấm, trong khí trời thanh khiết gọi của mùa xuân.

>> CẢM XÚC XUÂN: Về Sài Gòn ăn tết!

Cây cỏ lớn lên từ mẹ đất, nhận nguồn nước từ cha trời mà nảy nở sinh sôi. Mưa xuân khơi nguồn cho mạch xuân dâng trào, bao giọt mưa mát lành ngòn ngọt, phủ mờ như sương giăng bay bay.

Tôi yêu màn mưa xuân như thế, vẻ đẹp rất riêng của mưa mùa xuân mà không mùa nào có được. Lãng đãng cơn gió ấm, lãng đãng màn mưa bay. Nhìn lớp lá xanh mướt, mỡ màng, sức sống bừng lên từ đường gân, thớ nhựa, tràn căng như cô thiếu nữ đúng độ trăng tròn, tung tăng bên người yêu đi giữa ngàn hoa. Còn gì đẹp bằng…

Ôi mùa xuân, mùa của tình yêu, mùa tuổi trẻ, mùa khởi đầu cho bao ước vọng, mùa cho ta niềm tin yêu con người.

Mưa xuân như điểm tô, mưa xuân như lời hẹn, mưa xuân như tưới mát, giúp hoa nở thắm tươi, hồng như màu má em cười.

Tôi thích ngắm mưa xuân bay bay đậu lại những hạt mỏng manh như sương khói trên mũ, trên áo em tôi. Bất giác miệng chợt nhẩm theo một giai điệu vui vui mà lâu rồi chưa nghe lại:

“Mưa xuân bay! Mưa xuân bay!
Theo em đến! Theo em đến!
Này em yêu! Này em yêu!
Nét yêu kiều. Thắm bao chiều. Mà mưa thêu .
Mưa xuân vương! Mưa xuân vương!
Ðôi chân ấy! Ðôi chân ấy!”

Nhịp bài hát nhanh nhẹn, dập dồn như cô gái nhỏ xinh tung tăng giữa trời xuân, giữa mưa xuân với nụ cười và ánh mắt vui tươi.

Mong sao rồi mọi thứ bình yên, an nhiên trong mùa xuân sắp tới. Mưa xuân rơi giữa hội xuân sẽ phơi phới bay trong trời đất, trong cả lòng người.

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phát động diễn đàn “CẢM XÚC XUÂN” khởi tạo không gian để bạn đọc viết lên những cảm xúc chất chứa tâm tư tiễn đưa năm cũ, đón năm mới; nguyện vọng, sáng kiến, hiến kế để thích ứng tốt hơn với dịch bệnh; phản ánh cô đọng các vấn đề của cuộc sống địa phương cũng như đất nước.

Bài viết có thể dưới dạng thơ hoặc văn xuôi, bút ký, tùy bút, tản văn,… gửi về địa chỉ email camxucxuan@dddn.com.vn.

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CẢM XÚC XUÂN: Mưa xuân… tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714947838 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714947838 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10