Dự án Khu đô thị sinh thái Xuân Phương là 1 trong những dự án bất động sản nằm trong quỹ đất 70 ha đất đối ứng mà Công ty CP Tasco (HUT)  được UBND TP Hà Nội giao khi thực hiện dự án đường Lê Đức Thọ đến Khu đô thị mới Xuân Phương theo hình thức hợp đồng BT.

Theo công bố của chủ đầu tư Tasco, Foresa Villa có tổng mức đầu tư 2.850 tỷ đồng gồm các khu chức năng như khu cây xanh, hồ nước, các công trình nhà ở thấp tầng, công trình công cộng, đơn vị ở và công trình hạ tầng xã hội.

Bên cạnh những "lình xình" liên quan đến dự án BT đường Lê Đức Thọ đến Khu đô thị mới Xuân Phương mà kiểm toán nhà nước đã nêu ra trước đây thì bản thân dự án Foresa Villa cũng đang trong cảnh không hiệu quả, phần lớn bị bỏ hoang và chưa được cấp sổ đỏ.

Mới đây vào tháng 2/2020, các hộ dân mua nhà sinh sống tại khu đô thị sinh thái Xuân Phương đã gửi đơn kêu cứu tới nhiều cơ quan để phản ánh về việc đã gần 5 năm kể từ ngày mua nhà, các cư dân vẫn chưa được chủ đầu tư trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, mặc dù người dân đã đóng đủ 95% giá trị căn nhà cho chủ đầu tư.

Trao đổi với PV, môi giới tên Lâm cho biết đến thời điểm hiện tại các căn biệt thự, liền kề trong dự án Foresa Villa vẫn chưa được cấp sổ đỏ, còn bao giờ được cấp thì "chưa ai có thể trả lời được".

Thực tế ghi nhận cho thấy, hầu hết các căn biệt thự, liền kề Foresa Villa bị bỏ hoang đã lâu, cây cối mọc um tùm, các tuyến đường xung quanh dự án trở thành bãi tập kết rác thải sinh hoạt, xây dựng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại dự án Foresa Villa mà PV ghi nhận được:

Dự án Foresa Villa tọa lạc ngay mặt tiền tuyến đường 70

Dự án Foresa Villa tọa lạc ngay mặt tiền tuyến đường 70

Những căn biệt thự trị giá nhiều tỷ đồng đã bị bỏ hoang nhiều năm, có dại mọc um tùm

Những căn biệt thự trị giá nhiều tỷ đồng đã bị bỏ hoang nhiều năm, cỏ dại mọc um tùm

Việc bán các căn biệt thự, liền kề tại đây cũng không dễ dàng, một môi giới tên Lam hoạt động tại đây cho biết.

"Việc bao giờ được cấp sổ đỏ thì không ai biết được" - một môi giới tên Lâm hoạt động tại đây cho biết

Cảnh
Xung quanh dự án, nhiều điểm tập kết rác thải tự phát làm mất mỹ quan vốn đã không sáng sủa của Foresa Villa

Xung quanh dự án, nhiều điểm tập kết rác thải tự phát làm mất mỹ quan vốn đã không sáng sủa của Foresa Villa