Cần Thơ: Chưa rõ 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bằng đường nào

Diendandoanhnghiep.vn Báo cáo nhanh của Sở Y tế TP.Cần Thơ vào 17 giờ ngày 27/3, cho biết cơ quan chức năng vừa phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

Ngay sau khi phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào huyện Cờ Đỏ, cơ quan chức năng đã buộc đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ. Kết quả xét nghiệm lần 1 cả 4 trường hợp này đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện nay ngành chức năng đang tiếp tục điều tra thông tin về những người này và con đường nhập cảnh trái phép để kịp thời có biện pháp ngăn chặn các trường hợp tương tự.

4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được cách ly theo dõi tại BV ĐKp/TP.Cần Thơ.

4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được cách ly theo dõi tại BV ĐK TP.Cần Thơ.

Cũng theo Báo cáo từ Sở Y tế TP.Cần Thơ tính đến nay đã có 3.343 người hoàn thành cách ly tập trung, trở về địa phương. Số người đang trong thời gian theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn: 30 người. Lũy tích đến nay có 41.250 người hoàn thành theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú.

Trước đó, ngày 26-3, UBND TP đã có văn bản về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 gửi giám đốc các sở, thủ trưởng cơ quan, ban ngành TP, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP, Chủ tịch UBND quận/huyện, xã/phường/thị trấn và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ giao cho Giám đốc Công an TP phối hợp với Giám đốc Sở Y tế, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP, Giám đốc Sở VH-TT&DL và Chủ tịch UBND quận/huyện tăng cường tuần tra, giám sát, kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người hập cảnh trái phép; Phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn.Đồng thời, giao cho Giám đốc Sở Y tế chủ động rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản, thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn, diễn tập phòng dịch…

Các địa phương có đường biên giới đang rất vất vã ngăn chặn người nhập cảnh trái phép.

Các địa phương có đường biên giới đang "oằn mình" ngăn chặn người nhập cảnh trái phép.

Đáng chú ý đây không phải là trường hợp đầu tiên nhập cảnh trái phép vào địa phương này, trước đó cơ quan chức năng cũng từng phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép từ Malaysia, Campuchia vào địa bàn TP.Cần Thơ. Các địa phương trong vùng ĐBSCL có đường biên giới giáp Campuchia như Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Long An cũng đang báo động có nhiều trường hợp nhập cảnh trái phép. Mới đây tại TP.Phú Quốc (Kiên Giang) có 10 người nhập cảnh trái phép thì 3 người trong số đó đã dương tính với SARS-CoV-2.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Chưa rõ 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bằng đường nào tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711715017 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711715017 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10