Cần Thơ chuẩn bị đấu giá "đất vàng" tại dự án Khu du lịch Sông Hậu

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP.Cần Thơ vừa ban hành Quyết định về việc kiện toàn tổ công tác dự án Khu du lịch Sông Hậu.

Tổ công tác có 16 thành viên do Phó giám đốc Sở KH-ĐT Trương Quốc Trạng làm tổ trưởng. Tổ công tác có nhiệm vụ xây dựng phương án đấu giá và tổ chức đấu giá để lựa chọn nhà đầu tư đảm bảo năng lực thực hiện dự án Khu du lịch (KDL) Sông Hậu, trình UBND thành phố xem xét quyết định.

QĐ của UBND TP.Cần Thơ.

Quyết định của UBND TP.Cần Thơ.

Nhọc nhằng thu hồi dự án

Dự án KDL Sông Hậu có tổng mức đầu tư 490 tỷ đồng do Công ty cổ phần Du lịch sông Hậu làm chủ đầu tư, Công ty này có 3 cổ đông, gồm: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Địa Cầu góp 71%; Nhà khách Cần Thơ (trực thuộc UBND TP.Cần Thơ) góp 27% (bằng diện tích đất) và ông Võ Thanh Tùng, góp 2%. Dự án Khu Du lịch sông Hậu có diện tích 94.550m2, được sử dụng 49 năm (từ năm 2011 đến 2060).

Theo thông tin từ Tổ công tác Khu Du lịch sông Hậu (do UBND TP.Cần Thơ thành lập để xử lý dự án này): đến thời điểm dự án bị thu hồi, Công ty cổ phần du lịch Sông Hậu còn nợ các khoảng, gồm: tiền thuê đất, vốn, lãi vay, nợ Nhà khách UBND thành phố, Công ty điện máy REE, công ty kiểm định tư vấn xây dựng, trung tâm KHCN phòng cháy chữa cháy…với tổng số tiền lên đến gần 96 tỷ đồng. Trong đó riêng khoảng nợ vốn gốc, lãi vay của Quỷ đầu tư và Phát triển TP.Cần Thơ lên đến gần 80 tỷ đồng.

Được biết chủ đầu tư của dự án này là Công ty cổ phần du lịch Sông Hậu đã có văn bản đề nghị UBND TP.Cần Thơ bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi dự án này lên đến 465 tỷ 450 triệu đồng nhưng chưa được cơ quan chức chấp thuận.

Do dự án chậm tiến độ so với cam kết ban đầu nên chính quyền địa phương đã quyết định thu hồi dư án.

Do dự án chậm tiến độ so với cam kết ban đầu nên chính quyền địa phương đã quyết định thu hồi dự án.

Quyền lợi cổ đông không được đảm bảo

Sau hơn 2 năm có quyết định của ngành chức năng, hoạt động kinh doanh du lịch, ẩm thực tại nhà hàng Hoàng Tử, Lúa Nếp-thuộc dự án vẫn hoạt động bình thường nhưng quyền lợi cổ đông là Nhà khách Cần Thơ đang bị lãng quên.

Báo cáo của Giám đốc Nhà khách Cần Thơ gửi Thường trực UBND TP.Cần Thơ, cho biết đến tháng 4/2019, Công ty CP Du lịch sông Hậu còn nợ nhà khách 11 tỷ đồng. Cụ thể số tiền cam kết theo Điều 2 của Phụ lục hợp đồng năm 2012 gần 1,5 tỷ đồng, nợ tiền thuê đất hơn 5 tỷ đồng và tiền thuế 18% trên doanh thu ghi trên hóa đơn bán lẻ được phép sử dụng từ năm 2018 đến nay là hơn 4,8 tỷ đồng.

Dù dự án đã bị thu hồi nhưng hoạt động kinh doanh tại dự án đang rất nhộn nhịp.

Dù dự án đã bị thu hồi nhưng hoạt động kinh doanh tại dự án đang rất nhộn nhịp.

Ông Nguyễn Duy Lân, Giám đốc Nhà khách Cần Thơ cho biết, đơn vị đã có văn bản đề nghị Công ty CP Du lịch sông Hậu thực hiện chuyển trả tiền nợ thuế, đặc biệt là khoản trích nộp 18% trên doanh thu hóa đơn bán lẻ nêu trên để đảm bảo nguồn lưu động cho đơn vị. Tuy nhiên, đến nay, Công ty CP Du lịch sông Hậu vẫn chưa thực hiện, thậm chí bất hợp tác trong việc phối hợp giải quyết tình hình nợ thuế, không đến dự họp theo thư mời của Nhà khách Cần Thơ.

Do nợ nần của Công ty CP Du lịch sông Hậu đã gây khó khăn cho Nhà khách, ảnh hưởng đến đời sống của 70 cán bộ nhân viên của đon vị. Trong khi đó các cơ sở kinh doanh của Công ty cổ phần du lịch Sông Hậu vẫn hoạt động bình thường và có doanh thu không hề nhỏ là điều bất hợp lý.

Dự án KDL Sông Hậu được xây dựng tại khu vực đất bãi bồi do Nhà nước quản lý ở phường Cái Khế, quận Ninh Kiều. Với vị trí lấn sông nhưng kết nối giao thông thông suốt với đất liền và gần trung tâm thành phố nên KDL Sông Hậu được xem là “đất vàng” của địa phương, nhưng sau 9 năm giao cho nhà đầu tư số tiền mà ngân sách thu được từ mảnh đất vàng này rất ít ỏi.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ chuẩn bị đấu giá "đất vàng" tại dự án Khu du lịch Sông Hậu tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713455616 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713455616 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10