Cần Thơ: Đăng ký kinh doanh trực tuyến tăng mạnh

Ninh Thới 24/03/2020 09:50

Nhằm phòng dịch COVID-19, hầu hết các đơn vị đăng ký kinh doanh mới đã chọn hình thức đăng ký kinh doanh trực tuyến.

Theo Phòng Đăng ký kinh doan, Sở KH-ĐT TP.Cần Thơ: từ ngày 1/1 - 16/3, bộ phận đăng ký kinh doanh đã nhận hơn 1.100 hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng, chiếm đến 56,7% tổng số hồ sơ đăng ký, tăng hơn 200 hồ sơ so với cùng kỳ.

Bên cạnh việc khuyến khích các đơn vị doanh nghiệp chuyển sang hình thức đăng ký kinh doanh trực tuyến, cán bộ phụ trách tại bộ phận một cửa cũng thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi tiếp xúc, giải quyết hồ sơ đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp. Đồng thời, thông báo, nhắc nhở người đến nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả đăng ký kinh doanh chủ động đeo khẩu trang phòng dịch, kết hợp với trang bị nước rửa tay sát khuẩn trước cửa Phòng Đăng ký kinh doanh để phục vụ các đơn vị, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh nên số doanh nghiệp thành lập mới giảm so với cùng kỳ, số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động tăng lên. Tính từ đầu năm đến trung tuần tháng 3, trên địa bàn thành phố có 492 doanh nghiệp thành lập mới, giảm 5% so với cùng kỳ năm 2019. Số đăng ký hoạt động trở lại là 68 doanh nghiệp, thấp hơn đến 38% so với cùng kỳ. Số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động tăng 46% tương đương với có 37 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động. Số doanh nghiệp giải thể chỉ tăng 2 trường hợp so với cùng kỳ năm 2019. 

Có thể bạn quan tâm

  • Lối thoát cho quy hoạch treo ở Cần Thơ?

    Lối thoát cho quy hoạch treo ở Cần Thơ?

    16:26, 18/03/2020

  • [TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII] Bài 13: Đại hội điểm Đảng bộ cơ sở tại Cần Thơ sẽ hạn chế khách mời để phòng dịch COVID-19

    [TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII] Bài 13: Đại hội điểm Đảng bộ cơ sở tại Cần Thơ sẽ hạn chế khách mời để phòng dịch COVID-19

    01:03, 21/03/2020

  • Bộ GTVT đề xuất chuyển dự án cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ sang đầu tư công

    Bộ GTVT đề xuất chuyển dự án cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ sang đầu tư công

    07:42, 14/03/2020

Thực hiện mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, vận động 1.400 hộ sản xuất kinh doanh chuyển sang loại hình doanh nghiệp: địa phương cũng đã triển khai các chính khuyến khích theo tinh thần Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Cụ thể, doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh được hưởng một số ưu đãi: miễn lệ phí môn bài trong thời hạn 3 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu; được tư vấn hướng dẫn miễn phí về thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán trong thời hạn 3 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu; miễn phí thẩm định, lệ phí cấp phép kinh doanh lần đầu đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện...

Tuy vậy, hiện nay phần lớn các hộ kinh doanh vẫn chưa “mặn mà” với việc chuyển đổi. Nguyên nhân là do chưa hiểu rõ được những lợi ích của việc chuyển đổi; chưa quen với điều hành kinh doanh theo loại hình doanh nghiệp, ngại các thủ tục kê khai, quyết toán thuế…

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cần Thơ: Đăng ký kinh doanh trực tuyến tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO