Cảng Hải Phòng đón TEU thứ 1 triệu trong năm

Diendandoanhnghiep.vn Sự kiện Cảng Hải Phòng đón container thứ 1 triệu là minh chứng cho sự tin tưởng của các doanh nghiệp vận tải biển vào chất lượng dịch vụ và tiềm năng phát triển kinh tế to lớn của TP Hải Phòng.

 

>>> Công ty CP Cảng Hải Phòng: Kỳ vọng về cảng nước sâu

>>> Tìm lời giải thông luồng cho Cảng Hải Phòng: Đừng để trên thông, dưới… tắc

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tại lễ đón TEU thứ 1 triệu tại chi nhánh Cảng Tân Vũ, thuộc công ty CP Cảng Hải Phòng (Cảng Hải Phòng).

Các đại biểu nhấn nút phát lệnh vận chuyển đón TEU thứ 1 triệu tại chi nhánh cảng Tân Vũ thuộc công ty CP Cảng Hải Phòng

Các đại biểu nhấn nút phát lệnh vận chuyển đón TEU thứ 1 triệu tại chi nhánh Cảng Tân Vũ thuộc công ty CP Cảng Hải Phòng

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, hoạt động kinh doanh, khai thác cảng bị ảnh hưởng, nhất là tại một số địa phương thực hiện giãn cách xã hội. Tại TP Hải Phòng, địa phương đã tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Hệ thống cảng biển của Hải Phòng đã đảm bảo hoạt động an toàn, thông suốt và duy trì được mức tăng trưởng ấn tượng. Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2021, lượng hàng hóa thông qua các cảng khu vực Hải Phòng đạt gần 120 triệu tấn, tăng 7,06% so với cùng kỳ năm 2020.

Còn tại Cảng Hải Phòng, trong năm 2021, cũng như các cảng khác trong khu vực, đơn vị tiếp tục đối mặt với rất nhiều khó khăn do sự cạnh tranh và những tác động của tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Mặc dù vậy, tính đến hết tháng 10 năm 2021, Cảng Hải Phòng đã xếp dỡ trên 24 triệu tấn hàng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2020. Chỉ tính đến hết tháng 9/2021, Cảng Hải Phòng đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của cả năm 2021. Đặc biệt, Cảng Hải Phòng vừa đón TEU thứ 1 triệu từ tàu Wan Hai 175 thông qua chi nhánh Cảng Tân Vũ trong năm 2021.

>>> Cảng Hải Phòng đảm bảo tốc độ tăng trưởng sản lượng hàng hoá sạu đại dịch COVID019

>>>  Cảng Hải Phòng: Triển khai dịch vụ cảng điện tử

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, việc Cảng Hải Phòng đón container thứ 1 triệu thông qua Cảng Tân Vũ đã minh chứng cho sự tin tưởng của các doanh nghiệp vận tải biển vào chất lượng dịch vụ Cảng Hải Phòng và tiềm năng phát triển to lớn của kinh tế TP Hải Phòng. Trước yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng đặt ra cho các doanh nghiệp nói chung và Cảng Hải Phòng nói riêng nhiều thời cơ, thách thức. Bên cạnh việc đầu tư, phát triển, Cảng Hải Phòng cần tiếp tục đổi mới, năng động sáng tạo, nắm bắt các thành tựu khoa học công nghệ, chú trọng yếu tố con người và văn hóa doanh nghiệp để tạo nên thành tựu đột phá; triển khai xây dựng và khai thác thành công các bến cảng sắp tới tại Lạch Huyện, vừa góp phần giúp doanh nghiệp phát triển nhanh, mạnh, bền vững; vừa cùng thành phố thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị.

Container thứ 1 triệu được vận chuyển từ tài Wan Hai 175 xuống chi nhánh cảng Tân Vũ

Container thứ 1 triệu được vận chuyển từ tài Wan Hai 175 xuống chi nhánh Cảng Tân Vũ

Thời gian qua, mặc dù lịch tàu thường xuyên thay đổi, gây khó khăn cho công tác bố trí cầu-bến, điều động nhân lực, thiết bị, bố trí bãi, song Cảng Hải Phòng linh hoạt các giải pháp tiếp nhận, ứng dụng công nghệ thông tin để đẩy nhanh quy trình, thủ tục làm hàng, giảm tiếp xúc và tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Hệ thống Eport đã được triển khai cho hơn 500 khách hàng và EDO được áp dụng đối với tất cả các Hãng tàu có nhu cầu kết nối. Cùng với các giải pháp quản lý, khai thác, đầu tư phương tiện thiết bị, Cảng Hải Phòng cũng áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện làm hàng tại cảng, đồng thời không gây tắc nghẽn, ứ đọng hàng hóa.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Tường Anh -  Tổng Giám đốc công ty CP Cảng Hải Phòng cho biết: Việc Cảng Hải Phòng đón TEU thứ 1 triệu thông qua chi nhánh Cảng Tân Vũ trong năm 2021 đã khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế TP Hải Phòng. Đây cũng là lần đầu tiên một bến cảng tại miền Bắc Việt Nam đạt được 1 triệu TEU container trong 1 năm, đặc biệt trong bối cảnh tắc nghẽn và gián đoạn chuỗi cung ứng diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới.

“Với lợi thế sở hữu 3 đơn vị xếp dỡ có quy mô lớn tại Hải Phòng, Cảng Hải Phòng cũng chủ động đề xuất với cơ quan hải quan cho linh hoạt điều chuyển hàng hóa và tàu giữa các chi nhánh cảng trong trường hợp có nguy cơ tồn đọng hàng hóa. Vì vậy, chỉ số hiệu quả của Cảng Hải Phòng, đặc biệt là Cảng Tân Vũ luôn được ghi nhận trong số các cảng biển tốt nhất thế giới. Qua thống kê, 5 năm trở lại đây trung bình mỗi năm Chi nhánh Cảng Tân Vũ đón nhận thêm từ 1 - 2 tuyến dịch vụ mới của các hãng tàu container. Tổng sản lượng hàng container thông qua Cảng Tân Vũ bình quân đạt trên 930 nghìn TEU/năm”, ông Nguyễn Tường Anh nhấn mạnh.

Xe vận chuyển TEU hàng thứ 1 triệu tại chi nhánh cảng Tân Vũ

Xe vận chuyển TEU hàng thứ 1 triệu tại chi nhánh Cảng Tân Vũ

Được biết, tới đây, Cảng Hải Phòng tiếp tục đầu tư, nâng cao năng lực xếp dỡ, nâng cao uy tín, nâng tầm thương hiệu trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, hợp tác với khách hàng trên tinh thần “hài hòa lợi ích- chia sẻ rủi ro”. Đặc biệt, trong tương lai, dự án cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện của Cảng Hải Phòng dự kiến khởi công trong quý I/ 2022 hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho các hãng tàu với khả năng tiếp nhận tàu tải trọng lên đến 100.000 DWT giảm tải.

Bà Cora Tsai – Đại diện hãng tàu Wan Hai (Vietnam) cho biết, hãng tàu Wan Hai lựa chọn Cảng Hải Phòng làm điểm đến của chúng tôi nhờ sự tin cậy, linh hoạt và chất lượng của Cảng Hải Phòng. Hãng tàu Wan Hai đã xây dựng mối quan hệ với Cảng Hải Phòng từ những ngày đầu tiên chúng tôi tới miền Bắc. Với sự hỗ trợ của Cảng Hải Phòng, hoạt động kinh doanh của chúng tôi không ngừng phát triển qua các năm. Wan Hai chắc chắn sẽ mở rộng các tuyến dịch vụ tại Hải Phòng và tăng cường mối quan hệ với Cảng Hải Phòng. “Việt Nam là một nền kinh tế bùng nổ với môi trường đầu tư hấp dẫn. Trong đó, TP Hải Phòng đứng đầu danh sách. Đó là lý do vì sao Cảng Tân Vũ đạt được mốc 1 triệu TEU dù trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp”, Bà Cora Tsai cho biết.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cảng Hải Phòng đón TEU thứ 1 triệu trong năm tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713949883 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713949883 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10