Cảnh giác với chủng virus SARS-CoV-2 nguy hiểm tại Anh

Diendandoanhnghiep.vn Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tiến hành làm việc chặt chẽ với quan chức Vương quốc Anh về một biến thể mới của virus corona có khả năng lây nhiễm cao hơn 70%.

 

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Thủ tướng Anh Boris Johnson tổ chức họp gấp với các bộ trưởng về biến thể của virus SARS-CoV-2 vừa phát hiện ở Anh

Giáo sư Chris Whitty, Giám đốc Y tế của Anh, biến thể mới có tên gọi VUI-202012/01 có thể lây nhiễm cao hơn 70% và xuất hiện nhiều bất thường tại Anh. Các số liệu mới nhất cho thấy chủng virus này gây ra 43% số ca nhiễm mới ở vùng Đông Bắc nước Anh, 59% ở miền Đông và 62% ở London và có tới 23 sự thay đổi

Mặc dù các nghiên cứu đang được tiến hành để tìm hiểu thêm, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bằng chứng chủng mới gây ra tỷ lệ tử vong cao hơn hoặc ảnh hưởng đến vắc xin và phương pháp điều trị. 

Tuy nhiên đánh giá của các chuyên gia y tế từ WHO cho hay, chủng mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện ngày càng nhiều là điều thực sự đáng lo ngại. Có rất nhiều câu hỏi cần được trả lời là liệu chủng vi khuẩn mới này có lây truyền dễ dàng hơn, khiến bệnh nhân trở nên suy yếu nhanh chóng hay không? Và liệu nó có làm thay đổi cách hệ thống miễn dịch phản ứng với virus nếu họ đã bị nhiễm hoặc đã được tiêm phòng hay không?

Cũng như ở nhiều quốc gia, tình hình ở Anh thực sự mong manh. Do đó, hành động nhanh chóng lúc này rất quan trọng trước khi vắc xin phòng ngừa COVID-19 được đưa ra cộng đồng.

Chính vì vậy, ngay sau khi có thông báo chính thức, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã áp đặt các hạn chế mới trên toàn lãnh thổ sau khi các quan chức y tế của quốc gia này thông báo đã xác định được một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể lây lan nhanh hơn so với các chủng virus trước đó, cũng như thúc đẩy sự phát triển các bệnh nhiễm trùng khác.

Thủ tướng Johnson cho biết, “Khi virus thay đổi phương thức tấn công, chúng ta phải thay đổi phương pháp phòng thủ. Nước Anh cần hành động ngay lập tức để ngăn chặn sự lây lan của chủng virus mới”.

Anh tiến hành nâng cao các cảnh báo sau khi xác nhận chủng virus SARS-CoV-2 mới đang có dấu hiệu gia tăng

Anh tiến hành nâng cao cảnh báo sau khi xác nhận các ca bệnh mang chủng virus SARS-CoV-2 mới đang có dấu hiệu gia tăng

Đồng thời, ông cũng kêu gọi người dân Anh hạn chế đi du lịch và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp giãn cách xã hội để ngăn chặn làn sóng dịch bệnh mới lan rộng ra khắp đất nước và các quốc gia khác.

Vương quốc Anh đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới và sẽ tiếp tục phân tích dữ liệu về chủng vi khuẩn mới. Ngay lập tức, Hà Lan là nước đầu tiên có lệnh cấm máy bay từ Anh, có hiệu lực từ 6h ngày 20-12 đến ngày 1-1-2021, trong khi các hình thức vận tải khác cũng đang được xem xét áp hạn chế. Một số quốc gia khác cũng đang xem xét ban hành lệnh hạn chế các chuyến bay và công dân đến từ Vương quốc Anh.

Trước mắt, các quốc gia trên thế giới đang theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh COVID-19, cũng như tiếp tục đẩy nhanh quá trình thử nghiệm vắc xin để nhanh chóng đưa vào sử dụng. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) khuyến cáo, các nước cần theo sát và cập nhật đầy đủ báo cáo về các trường hợp dị ứng với vắc xin ngừa COVID-19, và cẩn trọng với những trường hợp có tiền sử dị ứng.

Theo CDC, trong quá trình thử nghiệm, bất kỳ những tình nguyện viên có phản ứng nghiêm trọng với vắc xin ngừa COVID-19 không nên tiêm liều thứ hai, đồng thời CDC nêu rõ người có phản ứng dị ứng nghiêm trọng với bất kỳ thành phần nào của vắc xin ngừa COVID-19 cũng phải tránh các loại vắc xin khác có công thức sử dụng các thành phần này.

Trong khi đó, những người dị ứng nặng với thực phẩm, vật nuôi và các điều kiện môi trường, hay những người dị ứng với uống thuốc, hoặc trong gia đình có người từng dị ứng nặng vẫn có thể tiêm vắc xin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh giác với chủng virus SARS-CoV-2 nguy hiểm tại Anh tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711712265 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711712265 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10