Cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm bao giờ mới xong?

Diendandoanhnghiep.vn Tuyến đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được coi là tuyến đường huyết mạch giúp thay đổi cục diện bộ mặt kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Khánh Hòa nói chung và huyện Cam Lâm nói riêng.

Khởi động dự án xây dựng cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm ngày 06/05/2021

Khởi động dự án xây dựng cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm ngày 06/05/2021

Tuyến đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm nằm trong dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc Nam với tổng mức đầu tư 5.524 tỷ đồng có chiều dài 50 km, được khởi động dự án vào 6/5/2021 và dự kiến khởi công ngay trong tháng 07/2021. Đây được coi là tuyến đường huyết mạch giúp thay đổi cục diện bộ mặt kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Khánh Hòa nói chung và huyện Cam Lâm nói riêng.

Đoạn đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đi qua huyện Cam Lâm được tập đoàn Sơn Hải - một trong những tập đoàn Uy tín nhất Việt Nam xây dựng, dự kiến hoàn thành trong thời gian 2 năm. Đây cũng là nhà thầu đã thi công gói thầu số 10 và 14 quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình nổi tiếng với gói bảo hành 5 năm đã đạt giải thưởng công trình chất lượng cao năm 2016. Tuyến đường được xây dựng với mô hình đối tác công – tư PPP là mô hình tiên tiến được nhiều nước đang phát triển trên thế giới áp dụng. Việc ứng dụng mô hình này cho tuyến đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm giúp tăng cường hiệu quả tối đa trong việc điều hành và quản lý dự án, giảm bớt những chi phí không cần thiết mà vẫn đáp ứng đủ yêu cầu về kết cấu, tính an toàn, thẩm mỹ...

Tập đoàn Sơn Hai đầu tư Cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm

Tập đoàn Sơn Hai đầu tư Cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm

Tuyến đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được thiết kế với 4 làn xe chạy rộng 17m, tốc độ cho phép dự kiến 80km/h giúp rút ngắn thời gian đi lại giữa các tỉnh một cách đáng kể. Cùng với tiến độ gấp rút triển khai xây dựng và hoàn thiện tuyến cao tốc Bắc Nam, tuyến đường Nha Trang - Cam Lâm cũng đang được thi công và dự kiến đi vào hoạt động năm 2023. Theo đánh giá từ nhiều chuyên gia kinh tế, tuyến đường này được coi là tuyến đường “trải kim cương”, đem lại nhiều giá trị và sự thay đổi về mặt kinh tế cho huyện Cam Lâm, đặc biệt là sự thu hút đầu tư đối với những tên tuổi lớn trong ngành du lịch.

Dự án được Tập đoàn Sơn Hải tích cực giải phóng mặt bằng

Dự án được Tập đoàn Sơn Hải tích cực giải phóng mặt bằng

Hiện tại toàn bộ các công tác bồi thường di dời, tái định cư cho 9 xã và thị trấn của huyện Cam Lâm đều đã được thực hiện đúng kế hoạch, đảm bảo quá trình đền bù và chuyển giao đất không làm ảnh hưởng đến các hộ gia đình trong huyện. Dự án nhận được sự ủng hộ lớn từ phía người dân, hoàn toàn không xảy ra tình trạng khiếu nại, bất mãn, chống đối chính quyền. Cùng với Tập đoàn Sơn Hải, UBND huyện cũng đã nỗ lực đưa ra những giải pháp và phương án kịp thời để đáp ứng và hỗ trợ công tác xây dựng tuyến đường, đảm bảo điều kiện tốt cho thi công đáp ứng kịp thời. Theo thông tin cập nhật mới nhất, tính đến ngày 20/07/2021 dự án đã hoàn thiện giải phóng mặt bằng đến 98% và dự kiến ngày khởi công ngay trong tháng 07/2021.

98% diện tích đã được giải phóng mặt bắng chờ ngày khởi công trong tháng 07/2021

98% diện tích đã được giải phóng mặt bắng chờ ngày khởi công trong tháng 07/2021

Song song với tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc - Nam, tỉnh Khánh Hòa cũng đang xây dựng đại lộ Lê Lợi nối cao tốc Bắc Nam với Quốc Lộ 1A với chiều rộng đường từ 36 - 40 mét với 6 làn xe. Đây sẽ được coi là tuyến đường huyết mạch của huyện Cam Lâm, tuyến đường thẳng duy nhất nối từ Cao tốc Bắc Nam đến Quốc lộ 1A, đi thẳng tới Bãi Dài. Sau khi tuyến đại lộ Lê Lợi đi vào hoạt động, dự kiến sẽ đón một lượng lớn xe lưu thông qua Cam Lâm, hứa hẹn một sự thay đổi lớn đối với nền kinh tế của huyện. Hiện tại đại lộ Lê Lợi đoạn Bãi Dài đến Vịnh Thủy Triều đã được hoàn thiện và chờ thông toàn tuyến khi đoạn Cao tốc Bắc Nam – Quốc Lộ 1A và Quốc Lộ 1A – Vịnh Thủy Triều được hoàn thiện.

Đại lộ Lê Lợi đoạn Bãi Dài đến Vịnh Thủy Triều đã được hoàn thành đợi thông cầu thông tuyến

Đại lộ Lê Lợi đoạn Bãi Dài đến Vịnh Thủy Triều đã được hoàn thành đợi thông cầu thông tuyến

Nhờ vào sự chỉ đạo khẩn trương của UBND huyện Cam Lâm và tỉnh Khánh Hòa, công tác đền bù, giải tỏa để xây dựng đại lộ Lê Lợi đoạn Cao tốc Bắc Nam – Quốc lộ 1A đã được hoàn thiện. Công tác thẩm định , phê duyệt được diễn ra nhanh chóng đảm bảo quyền lợi và không làm gián đoạn đời sống nhân dân. Tính đến thời điểm hiện nay, địa phương đã phê duyệt và hỗ trợ được 1268/1289 hồ sơ. 137 hộ dân cư trong diện cần di dời hiện đã có chỗ ở ổn định tại 3 khu Tái định cư. 

Trong thời gian tới, huyện sẽ đẩy nhanh thời gian hoàn thiện đại lộ Lê Lợi, đưa các công nghệ kỹ thuật cao vào thi công xây dựng, đảm bảo hoàn thành cùng với tiến độ xây dựng tuyến đường Cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm. Đại lộ Lê Lợi chắc chắn sẽ là đòn bẩy lớn giúp nâng giá trị bất động sản Cam Lâm lên một tầm cao mới, đặc biệt là đối với các bất động sản quanh tuyến đường này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm bao giờ mới xong? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714095010 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714095010 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10