Lễ kỷ niệm đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Cathay Pacific tại Việt Nam, nhấn mạnh cam kết lâu dài của hãng trong việc kết nối Việt Nam với Hồng Kông và thế giới.
Hãng hàng không quốc gia Cathay Pacific của Hồng Kông vừa kỷ niệm 75 năm kết nối khách hàng Việt Nam với những con người, địa điểm và trải nghiệm đầy ý nghĩa. Kể từ chuyến bay đầu tiên từ Hồng Kông đến Thành phố Hồ Chí Minh (khi đó gọi là Sài Gòn) vào năm 1949, Cathay Pacific tại Việt Nam đã không ngừng phát triển mạnh mẽ, với 24 chuyến bay khứ hồi hàng tuần giữa Hồng Kông và hai thành phố lớn của Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Ông Dominic Perret, Tổng Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Hãng hàng không Cathay Pacific cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào kỷ niệm cột mốc quan trọng này cùng các đối tác và khách hàng tại Việt Nam. Kể từ chuyến bay đầu tiên đến Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1949, chúng tôi đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của Việt Nam, và chúng tôi rất vinh dự khi được đồng hành cùng hành trình này.
Việc tăng tần suất chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội như hiện nay thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc phục vụ những nhu cầu ngày càng phát triển của khách hàng tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hành trình này để hỗ trợ kết nối hành khách và hàng hóa đến và đi từ thị trường năng động như Việt Nam".
Ông Nicolas Masse, Giám đốc Quốc gia Việt Nam và Campuchia của Cathay Pacific chia sẻ: “Thị trường Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với dòng đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) tăng trưởng vượt bậc. Đội ngũ Cathay tại Việt Nam vô cùng tự hào khi đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ vận chuyển người và hàng hóa đến và đi từ Việt Nam. Chúng tôi cam kết không ngừng củng cố vai trò của mình như một đối tác đáng tin cậy của khách hàng Việt Nam, và sẽ tiếp tục đồng hành cùng các khách hàng trong nhiều năm tới".
Cathay Pacific tiếp tục củng cố sự hiện diện tại thị trường Việt Nam thông qua việc thúc đẩy cơ hội kinh doanh, thương mại và du lịch theo sáng kiến Vành đai và Con đường. Ngoài 14 chuyến bay hàng tuần từ Thành phố Hồ Chí Minh, hãng đã tăng tần suất chuyến bay giữa Hà Nội và Hồng Kông từ 9 lên 10 chuyến mỗi tuần từ ngày 31 tháng 10 năm 2024. Để phục vụ các khách hàng doanh nhân tốt hơn, hiện nay, các chuyến bay từ Hà Nội đã được khai thác trên dòng máy bay thân rộng Airbus A330, với khoang thương gia rộng rãi.
Tại Việt Nam, khách hàng có thể bay đến Hồng Kông từ Đà Nẵng thông qua các chuyến bay thỏa thuận liên danh của Cathay Pacific do HK Express vận hành. Dịch vụ này cũng sẽ được triển khai đối với tuyến đường bay Phú Quốc - Hồng Kông từ ngày 6 tháng 12.
Không chỉ là một điểm đến du lịch phổ biến, Việt Nam còn là một trung tâm quan trọng về kinh doanh và thương mại, được thúc đẩy bởi lĩnh vực sản xuất trên đà phát triển mạnh mẽ và nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không ngày càng tăng.
Trong chuyến bay chở khách đầu tiên của Cathay Pacific đến Việt Nam, chiếc máy bay cũng đã vận chuyển một lượng hàng hóa đáng kể, bao gồm nông sản tươi và thư tín ngoại giao. Chứng minh được tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với mạng lưới vận tải hàng hóa toàn cầu, Cathay Cargo đã bắt đầu khai thác chuyến bay chuyên chở hàng hóa toàn diện từ Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó là Hà Nội vào tháng 3 năm 2008.
Ngày nay, Cathay Cargo khai thác các chuyến bay vận chuyển hàng hóa hàng ngày từ Hà Nội và các chuyến bay vận chuyển hàng hóa hàng tuần từ Thành phố Hồ Chí Minh, vận chuyển các sản phẩm công nghệ, hàng may mặc, giày dép và hàng hóa dễ hư hỏng đến các điểm đến quan trọng như Hồng Kông, Trung Quốc đại lục, Đông Bắc Á, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ.
Tập đoàn Cathay tiếp tục mở rộng mạng lưới bay và các điểm đến trong mạng lưới hành khách toàn cầu. Đến năm 2025, hãng sẽ kết nối khách hàng đến 100 điểm đến trên toàn thế giới.