Cầu cảng số 3,4 Cảng cửa ngõ Hải Phòng đã hoàn thiện sớm 3 tháng

TRUNG THÀNH - MINH HUỆ 12/05/2024 09:03

Công ty CP Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng hai cầu cảng số 3, 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Công trình này được hoàn thiện sớm trước tiến độ dự kiến 3 tháng.

>>>Bất chấp khó khăn của thị trường lợi nhuận Cảng Hải Phòng vẫn tăng cao

Dự án đầu tư xây dựng các bến container số 3 và số 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (tại khu bến Cảng Lạch Huyện) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương giao cho Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng làm chủ đầu tư, với quy mô xây dựng hai bến container tổng chiều dài 750m , có khả năng tiếp nhận cỡ tàu container đến 16.000DWT - tương đương 14.000 teus; một bến sà lan tiếp nhận tàu, sà lan sức chứa 3000 DWT - tương đương 160 TEUs; cùng các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,1 triệu TEU/năm. 

Cảng Hải Phòng gắn biển hoàn thành hai cầu cảng số 3,4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện (Ảnh VP Cảng Hải Phòng)

Cảng Hải Phòng gắn biển hoàn thành hai cầu cảng số 3,4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện (Ảnh VP Cảng Hải Phòng)

Ông Nguyễn Tường Anh – Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng chia sẻ: Để Dự án được triển khai bám sát tiến độ. Thời gian qua, Công ty nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện của các cơ quan quản lý nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương và Thành phố, Tổng công ty Hàng hải Việt nam; sự phối hợp của các cấp ủy, chính quyền, nhân dân huyện Cát Hải, Cảng HICT; sự nỗ lực cố gắng của các đơn vị nhà thầu tư vấn, CBCNV Cảng Hải Phòng công trình đã được gắn biển hoàn thành xây dựng cầu cảng số 3, 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng.

Theo ông Tường Anh: Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI chỉ rõ 3 trụ cột chiến lược thành phố cần quan tâm đầu tư là cảng biển - logistics, công nghiệp và du lịch thương mại. Hải Phòng định hướng trở thành thành phố công nghiệp gắn với cảng biển hiện đại, bền vững; là thành phố hàng hải toàn cầu và trung tâm kinh tế biển trọng điểm của đất nước, giữ vững vai trò cửa ngõ hướng ra biển của miền Bắc.

Bám sát mục tiêu phát triển của thành phố, đáp ứng xu thế phát triển của ngành vận tải biển và nhu cầu của khách hàng, Cảng Hải Phòng đã tập trung mọi nguồn lực để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hai bến container số 3 và 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, khu bến Cảng Lạch Huyện kịp thời tiến độ và đảm bảo chất lượng.

Được khởi công xây dựng từ tháng 7/2022, đến nay dự án đã hoàn thành 70% khối lượng, một số hạng mục bao gồm thi công hai cầu tàu đã hoàn thành và vượt tiến độ 3 tháng. Dự kiến dự án sẽ đưa vào hoạt động một phần trong quý I năm 2025. Các hạng mục thi công còn lại cũng đang được gấp rút triển khai, với quyết tâm dốc toàn lực để hoàn thành và đưa vào khai thác toàn bộ trong năm 2025.

Mới đây Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra tình hình thực hiện tiến độ dự án bến cảng số 3,4 Cảng Hải Phòng

Mới đây Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra tình hình thực hiện tiến độ dự án bến cảng số 3,4 Cảng Hải Phòng

Dự kiến khi công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ góp phần giảm chi phí vận tải biển, từ đó, giảm chi phí logistics cho các doanh nghiệp, tăng năng lực cạnh tranh cho hàng hoá xuất nhập khẩu của Việt Nam, tạo động lực cho sự phát triển hệ thống cảng biển nước sâu và các hoạt động logistics khu vực phía Bắc, và là đòn bẩy quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Thời gian qua, để đảm bảo các công việc đạt và vượt tiến độ đề ra Cảng Hải Phòng thường xuyên làm việc với nhà thầu, các đơn vị liên quan để tháo gỡ các khó khăn đồng thời yêu cầu Nhà thầu tiếp tục bổ sung phương tiện thiết bị, nhân lực, điều chỉnh biện pháp thi công các hạng mục phù hợp với thực tế; thường xuyên rà soát tổng thể tiến độ thực hiện gói thầu làm cơ sở giám sát quá trình triển khai thực hiện. Qua đó đảm bảo chất lượng công trình và tiến độ dự án.

Được biết, để thực hiện dự án đầu tư xây dựng các bến container số 3 và số 4, Cảng Hải Phòng cho biết sẽ cần nguồn vốn khoảng 6.946 tỷ đồng. Trong đó có 45% là vốn tự có, còn lại là vốn vay từ Ngân hàng BIDV 3.820 tỷ đồng (55% tổng mức đầu tư của dự án). Toàn bộ tài sản gắn liền với đất, máy móc thiết bị, phương tiện vận tải hình thành của dự án được sử dụng là tài sản đảm bảo.

Cảng Hải Phòng sẽ đầu tư thêm gần 7.000 tỷ để “lột xác”, đón tàu lớn (ảnh VP Cảng HP)

Cảng Hải Phòng sẽ đầu tư thêm gần 7.000 tỷ để “lột xác”, đón tàu lớn (ảnh VP Cảng HP)

Dự án đầu tư xây dựng hai bến container số 3, 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện đang trong quá trình gấp rút triển khai. Tổng khối lượng thi công gói thầu EC đến hết tháng 4/2024 đã đạt khoảng 80%. Hiện nay hạng mục chính là 2 cầu cảng đã được đơn vị thi công hoàn thiện sớm trước tiến độ 3 tháng. Nhà thầu đang tích cực huy động nhân lực và trang thiết bị cho các hạng mục còn lại, bao gồm hạng mục bến sà lan và xử lý nền, phấn đấu Quý I/2025 sẽ đưa vào khai thác Bến số 3 và hoàn thành toàn bộ Dự án trong Quý IV/2025.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 thay đổi địa điểm làm việc

    Hải Phòng: Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 thay đổi địa điểm làm việc

    04:44, 05/05/2024

  • Cảng Container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng đón TEU 1 triệu thông qua

    Cảng Container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng đón TEU 1 triệu thông qua

    14:53, 10/11/2023

  • Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng: Đẩy mạnh chuyển đổi số

    Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng: Đẩy mạnh chuyển đổi số

    02:00, 10/11/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cầu cảng số 3,4 Cảng cửa ngõ Hải Phòng đã hoàn thiện sớm 3 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO