Doanh nghiệp kiểm toán phá bỏ mọi rào cản với chuyển đổi số

Diendandoanhnghiep.vn Chuyển đổi số ngành kiểm toán có những quy tắc và đặc thù ngành rất riêng mà một hệ thống công nghệ cần phải đáp ứng để đảm bảo tính khả thi và mức độ tự động hóa cao nhất.

>>> Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Vượt trở ngại tư duy

Xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực kế toán kiểm toán

Theo khảo sát của Forbes Insights kết hợp với KPMG, 98% các chủ doanh nghiệp thực hiện khảo sát báo cáo rằng doanh nghiệp kiểm toán đang ứng dụng các công nghệ tiên tiến. Trong đó, hầu hết các chủ doanh nghiệp này đồng ý chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng của dịch vụ kiểm toán (98%) và cải thiện trải nghiệm khách hàng (94%). Những con số trên đang phản ánh về xu hướng phát triển mạnh mẽ của ngành kế toán kiểm toán là thực hiện chuyển đổi số nhằm phát huy lợi ích của công nghệ số vào phát triển doanh nghiệp.

Sự phấn đấu chuyển mình bứt phá với chuyển đổi số của doanh nghiệp kiểm toán không chỉ thúc đẩy sự phát triển của toàn ngành, mà còn là động lực đầy thuyết phục cho các doanh nghiệp cùng ngành tích cực chuyển đổi số.

Câu chuyện chuyển đổi số hiệu quả của doanh nghiệp kiểm toán - BDO Việt Nam

 
Viindoo là đơn vị đưa ra giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Viindoo là đơn vị đưa ra giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

BDO Việt Nam với quy mô trên 150 nhân sự, là thành viên của mạng lưới cung cấp dịch vụ kiểm toán, tư vấn, thuế thuộc tập đoàn kiểm toán quốc tế tầm cỡ thế giới - BDO Global.

Với sự phát triển nhanh chóng và biến động liên tục của đội ngũ nhân sự và hệ thống tư liệu thông tin, BDO Việt Nam nhận thấy việc quản lý truyền thống gây ra vô vàn trở ngại, bao gồm quy trình thủ công nhiều giấy tờ, phải phụ thuộc vào sự tổng hợp báo cáo của từng nhân sự, quản lý thông tin nhân viên khó khăn, v.v. Không chỉ vậy, BDO Global có những quy tắc, định hướng và mục tiêu kinh doanh riêng dành cho các thành viên trên thế giới, trong đó bao gồm nhiệm vụ số hóa, chuyển đổi số và tích hợp hệ thống báo cáo nội bộ tự động xuyên suốt để có sự kiểm soát và điều chỉnh kịp thời khi có thay đổi của tập đoàn. Do đó, chuyển đổi số trở thành nhu cầu tất yếu của BDO Việt Nam.

>>>Chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Không lựa chọn cách thức triển khai “Big-bang" cho dự án chuyển đổi số toàn diện ngay, BDO Việt nam quyết định chuyển đổi từng phần, tránh việc quá tải cho hệ thống nhân sự vốn dĩ đã rất bận rộn với những công việc hàng ngày phục vụ khách hàng. BDO Việt Nam bắt tay vào chuyển đổi số từ năm 2019 và đã ứng dụng thành công phần mềm Quản trị doanh nghiệp vào vận hành. Đây là những bước đi đầu hiệu quả, đáp ứng tốt việc kiểm soát công việc, tiến độ thực hiện các đơn hàng dịch vụ tư vấn, dịch vụ kiểm toán, v.v. với thời gian kéo dài, liên tục, qua nhiều năm. Đồng thời theo dõi chất lượng dịch vụ từ việc thực hiện của nhân sự BDO tại địa điểm khách hàng. Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống báo cáo Kiểm toán được xây dựng theo yêu cầu ngành và BDO Global được tích hợp tự động theo thời gian thực đã giảm tải một khối lượng công việc không hề nhỏ cho đội ngũ quản lý cấp trung và cấp cao của BDO Việt Nam.

Đại diện hai bên BDO Việt Nam và Viindoo trong buổi Khởi động dự án Nâng cấp

Đại diện hai bên BDO Việt Nam và Viindoo trong buổi Khởi động dự án Nâng cấp

Bà Mai Lan Phương, giám đốc BDO Việt Nam, đánh giá việc triển khai chuyển đổi số với ERP “đáp ứng tốt nhu cầu về quản trị nội bộ như: quản trị quy trình mua, bán dịch vụ; quản trị nhân sự; quản trị tiền lương; và đã bước đầu phát huy quản trị dự án một cách hiệu quả”.

Để BDO Việt Nam đạt được những thành tựu như vậy có sự đóng góp to lớn của quá trình hợp tác chặt chẽ cùng đơn vị tư vấn và cung cấp dịch vụ chuyển đổi số Viindoo. Theo bà Phương, đây là “sự hợp tác mang lại hiệu quả cao”. Bà Phương đánh giá Viindoo là đối tác đáng tin cậy với thế mạnh về công nghệ, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, cách thức triển khai tận dụng công nghệ online hiệu quả. Do đó, trong quá trình hợp tác, BDO Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ và kế hoạch triển khai cụ thể, quy trình tiết kiệm thời gian và nhanh chóng phát huy hiệu quả.

Tiếp nối thành công, BDO Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Viindoo trên hành trình chuyển đổi số sắp tới. Ở giai đoạn tiếp theo, BDO tập trung vào chuyển đổi số để tối ưu hệ thống quản trị; nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng với tính năng Trung tâm hỗ trợ trong phần mềm Viindoo; hoàn thiện nghiệp vụ kiểm toán theo ban hành của chính phủ và định hướng của BDO Global; tự động hóa quy trình tuyển dụng; đào tạo và quản lý nhân sự. Có thể nói, đây là giai đoạn hứa hẹn một sự bứt phá vượt bậc của BDO Việt Nam trong nâng cấp chất lượng và khẳng định giá trị với khách hàng.

Theo bà Phương, là thành viên của BDO Global, BDO Việt Nam cần liên tục theo kịp tiêu chuẩn quản lý chất lượng dịch vụ của tập đoàn trong tương lai. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, phần mềm Viindoo đóng vai trò quan trọng, hỗ trợ công tác quản trị hiệu quả. Bà Phương nhận định: “Tiềm năng hợp tác của hai công ty trong dự án vẫn còn những kỳ vọng tích cực được nâng cấp, đáp ứng quản lý chất lượng cao hơn nữa.” 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp kiểm toán phá bỏ mọi rào cản với chuyển đổi số tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713589119 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713589119 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10