CEO BAEMIN Việt Nam: "Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng ứng dụng"

Diendandoanhnghiep.vn ""Cạnh tranh chỉ là thứ yếu", không chỉ chinh phục người dùng Việt bằng trải nghiệm khách hàng, chúng tôi luôn hướng đến sự phát triển bền vững và mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng".

>> Chặng đường “tăng tốc” của BAEMIN

Ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc BAEMIN Việt Nam

Đó là chia sẻ mới đây của ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc BAEMIN Việt Nam trong cuộc trò chuyện riêng với Diễn đàn Doanh nghiệp. 

NỖ LỰC “VƯỢT SÓNG”

- Từng là người làm việc tại Samsung Electronics EU và McKinsey & Company, một quỹ đầu tư tư nhân - các ngành công nghiệp truyền thống, việc chuyển đổi sang ngành mới, lại đúng thời điểm dịch bệnh COVID - 19 diễn ra, ông có gặp những khó khăn gì trong thời gian qua?

Trước đây, kinh nghiệm làm việc của tôi chủ yếu ở trong các ngành công nghiệp truyền thống như tại Mc Kinsey hay quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu Hàn Quốc hay ngành công nghiệp nặng tại Samsung Electronics EU.

Việc quyết định gia nhập BAEMIN tại Việt Nam vào đầu năm ngoái là bước chuyển mình vô cùng lớn của bản thân tôi, bởi đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới, một lĩnh vực giúp người dùng bắt kịp với xu hướng của tương lai thông qua công nghệ.

Trong khoảng thời gian giãn cách do dịch COVID-19, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn bởi lúc đó BAEMIN đang trên đà phát triển nhanh chóng và chúng tôi ấp ủ nhiều dự án quan trọng.

Từ tháng 7 - tháng 9 năm 2021, các hoạt động của chúng tôi tại các thành phố lớn đã bị dừng do thực hiện việc giãn cách xã hội và phong tỏa. Do vậy, chúng tôi tập trung nhiều hơn vào việc mở rộng quy mô tại các thành phố nhỏ hơn, những nơi chưa bị giãn cách, để có thể hỗ trợ cộng đồng và người dân địa phương ở đó trong việc giao thực phẩm và mua sắm hàng tạp hóa.

Vì vậy, ngay cả trong thời gian đóng cửa, chúng tôi đã cố gắng để mở rộng và đảm bảo vận hành. Đến cuối năm 2021, chúng tôi đã có mặt ở 21 thành phố, từ chỉ khoảng 3 thành phố ở thời điểm đầu năm.

- BAEMIN đã xây dựng chiến lược như thế nào để không chỉ vượt dịch mà còn trở thành Top 5 các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử?

Việc được công nhận nằm trong Top 5 các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, trong Sách Trắng của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, là thành tựu đặc biệt chứng minh cho những nỗ lực của mỗi thành viên BAEMIN trong hành trình mang lại cuộc sống hạnh phúc và tiện lợi hơn tới người dùng nói riêng cũng như cộng đồng nói chung.

Lắng nghe, thấu hiểu, Baemin tập trung để trở thành một thương hiệu được yêu thích.

Một chiến lược chủ đạo của chúng tôi đó là tối ưu hóa trải nghiệm người dùng ứng dụng, tập trung để trở thành một thương hiệu được yêu thích, để mọi người có cảm tình và từ đó có trải nghiệm tốt hơn.

Những cập nhật tính năng trên ứng dụng đều hướng tới mục tiêu cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn. Chúng tôi cũng chú trọng phát triển tới các mặt hàng liên quan đến bán lẻ để thỏa mãn nhu cầu của người dùng.

>> “Thời điểm vàng” để doanh nghiệp tạo đột phá trong Metaverse

CẠNH TRANH CHỈ LÀ THỨ YẾU

- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam?

Tôi nhận thấy rằng thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam rất sôi động và phát triển rất mạnh trong những năm gần đây. Đặc biệt, trong khoảng 3 năm vừa qua, việc đầu tư vào các mã giảm giá khuyến mại được các ứng dụng vô cùng chú trọng. Tuy nhiên, trong thời gian tới, sự cạnh tranh bằng hình thức đầu tư mã khuyến mại sẽ giảm đi đáng kể do đây là bước đi không bền vững đối với các ứng dụng giao đồ ăn.

Đánh giá khách quan, tôi nhận thấy thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam vẫn rất tiềm năng và sẽ tăng trưởng nhanh bởi 3 yếu tố chính bao gồm sự sẵn sàng của thị trường, nền tảng cơ sở hạ tầng tuyệt vời và nguồn lực công nghệ lớn.

- Sau BAEMIN, thị trường giao đồ ăn trực tuyến cũng đã cón nhận nhiều "tân binh" mới, nhưng cũng có những đơn vị đã không "trụ vững", có thể thấy đây là thị trường tiềm năng nhưng cũng "khó nhằn". Trong thời gian tới, BAEMIN sẽ sử dụng chiến lược nào để tiếp tục mở rộng thị phần?

Khi chúng tôi lên kế hoạch cho chiến lược của mình thì cạnh tranh chỉ là thứ yếu. Điều quan trọng nhất là đạt được tầm nhìn và sứ mệnh của mình thay vì cạnh tranh với đối thủ. Mặc dù tới Việt Nam chậm hơn nhưng chúng tôi không bị sao nhãng trong việc hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh đó.

Tôi mong muốn chúng tôi sẽ tập trung để đạt được vị trí hàng đầu trong lòng các khách hàng. Điều đó thể hiện sự yêu thích của họ đối với các dịch vụ của BAEMIN. Chúng tôi sẽ tập trung phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ hơn dựa trên hệ sinh thái có sẵn để mang lại các trải nghiệm độc nhất hơn cho người dùng.

TRUNG THÀNH VỚI SỰ MỆNH RIÊNG CỦA MÌNH

- Có thể thấy rằng BAEMIN đang lựa chọn đi con đường riêng biệt so với những ứng dụng giao đồ ăn khác. Vậy điều gì khiến BAEMIN trở nên đặc biệt và nổi bật?

Chúng tôi đang cải thiện tốt hơn nữa trải nghiệm người dùng ứng dụng với chiến lược đặt người dùng làm trọng tâm.

CEO BAEMIN cho biết doanh nghiệp luôn trung thành với chiến lược đặt người dùng làm trọng tâm.

Gần đây, chúng tôi đã mang đến trải nghiệm mới lạ cho người dùng thông qua việc sáng tạo nội dung trong ứng dụng, điển hình là Tạp chí bàn ăn. Đây là một trong những sản phẩm đầu tiên trong chuỗi nội dung sáng tạo mà BAEMIN triển khai.

Bốn loại hình nội dung chính bao gồm: Đập hộp (ý tưởng cho đồ ăn trưa), Chấm điểm (xếp hạng các món ngon hot nhất), Tuyệt phẩm (món ăn cần tự thưởng khi lương về) hay Phá đảo (khám phá những hàng quán ngon lạ vào cuối tuần),…

Các nội dung này không chỉ giúp người dùng có thể đặt hàng theo đúng nhu cầu và nhanh chóng, mà còn giúp họ khám phá thêm những câu chuyện đằng sau những món ăn thú vị. 

Bên cạnh Tạp chí bàn ăn, chúng tôi còn đưa ra các hoạt động tương tác ngay trong ứng dụng nhằm thu hút và giữ chân người dùng. Các hoạt động này được triển khai hàng tháng với đa dạng các trò chơi theo chủ đề nổi bật của từng tháng. Một số sự kiện mà chúng tôi đã triển khai thành công như là Giật cô hồn (hoạt động để người chơi vào ứng dụng giật mã giảm giá), Đi tìm Mèo Mập (hoạt động kêu gọi người chơi tìm ra Mèo Mập trong bức tranh nhân dịp Trung thu), hay Nàng Thơ (hoạt động tặng thơ cá nhân hóa cho người dùng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10), Sổ đầu bài (tương tác với người dùng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam).

Tôi nghĩ rằng người tiêu dùng ngày nay họ không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà họ còn quan tâm đến trải nghiệm với dịch vụ, sản phẩm đó.

Bởi lẽ đó mà chúng tôi luôn ưu tiên tối ưu trải nghiệm người dùng ứng dụng BAEMIN theo cách riêng của mình để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Với những gì chúng tôi đã, đang và sẽ làm trong thời gian sắp tới, tôi mong người dùng sẽ có những trải nghiệm tốt hơn chứ không chỉ đơn giản là vào ứng dụng đặt đồ ăn.

Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO BAEMIN Việt Nam: "Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng ứng dụng" tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711692860 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711692860 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10