“Tham chiến” thị trường Việt Nam hơn 3 năm, Baemin mới đây đã nằm trong top 5 các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022.
>>Baemin "địa phương hóa" theo cách của mình
Xuất phát là một ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến của Hàn Quốc, Baemin chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 5 năm 2019, được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, một thành viên của Woowa Brothers – công ty giao đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc được thành lập vào năm 2010.
Doanh nghiệp này đã không ngừng cải tiến sản phẩm và mở rộng các loại hình dịch vụ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng cũng như các bên đối tác.
Thep kết quả khảo sát thị trường của Q&ME, trong năm 2020 và 2021, Baemin liên tục giữ vững vị trí quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng. Ứng dụng này cũng nhanh chóng trở thành ứng dụng giao thức ăn có độ phủ hàng đầu Việt Nam với dịch vụ hiện được cung cấp trên khắp 21 tỉnh thành.
Baemin chiếm được cảm tình của người dùng Việt Nam thông qua các chiến lược độc đáo, các chương trình quảng bá sáng tạo và sự chăm chút về chất lượng dịch vụ.
Đặc biệt chú trọng tới trải nghiệm người dùng, thông qua nội dung và tương tác, Baemin cũng đã đầu tư phát triển các tính năng để giúp trải nghiệm giao nhận thức ăn của người dùng trở nên thuận tiện, dễ dàng. Đồng thời tập trung xây dựng kho nội dung về ẩm thực phong phú, đa dạng cùng các hoạt động trò chơi tương tác trực tiếp với khách hàng trong ứng dụng.
Bên cạnh đó, các hoạt động tương tác được cài đặt ngay trong ứng dụng cũng là sáng kiến Baemin triển khai hàng tháng nhằm thu hút và giữ chân người dùng. Các hoạt động này được thiết kế dưới dạng khu sự kiện, bao gồm các trò chơi với chủ đề thay đổi theo điểm nổi bật của từng tháng.
>>Con đường “siêu ứng dụng” của Baemin
>>Thách thức chờ tân tổng giám đốc Baemin
Không chỉ dừng lại ở việc tập trung phát triển sản phẩm và cải thiện vận hành, Baemin còn hướng đến trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững, có trách nhiệm với xã hội.
Baemin luôn tích hợp nguyên tắc bền vững vào chiến lược chung cũng như trong mọi hoạt động kinh doanh của mình. Đồng thời, ứng dụng còn chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường, cải thiện sức khỏe, đời sống của nhân viên và các bên liên quan.
Một trong những tính năng mới của “tip tài xế” được đánh giá có thể hỗ trợ các đối tác tài xế tăng thu nhập.
Được biết, thời điểm gia nhập thị trường Việt Nam, Baemin từng là người đi sau đến muộn, song với chiến lược độc đáo cùng lợi thế từ sự “thịnh hành” của làn sóng xuất khẩu văn hóa Hàn Quốc đến các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. "Tân binh" Baemin ngày nào đã làm nên chuyện trong làng giao hàng thức ăn.
Một báo cáo trước đó của Kantar TNS cho thấy, so với khu vực, quy mô thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam hiện rất nhỏ, chỉ chiếm 0,3% thị trường thế giới và còn nhiều dư địa tăng trưởng. Ngành giao đồ ăn đang tiếp tục có cuộc sàng lọc khốc liệt với nhiều ẩn số khó đoán hơn với xu hướng mở rộng lĩnh vực của giới công nghệ.
Theo các chuyên gia, với sự hậu thuẫn của kỳ lân Woowa Brothers (công ty mẹ), Baemin sẽ có nền tảng vững chắc hơn và nhiều cơ hội bứt phá trong thời gian tới.
Có thể bạn quan tâm