Ông Lưu Anh Tuấn – CEO Con Cưng cho rằng, trong giai đoạn mới, ai cũng có khát khao bước ra thế giới, nhưng với Con Cưng cần phải phục vụ hết tất cả những em bé, gia đình Việt Nam đã.
>>>Sau "sóng gió", Con Cưng đang làm ăn ra sao?
Thị trường tiêu dùng mẹ và bé Việt Nam đạt được đà tăng trưởng ổn định trong các năm gần đây bất chấp đại dịch. Theo ước tính của Nielsen, doanh thu của thị trường này tại Việt Nam có thể đạt quy mô 7 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng lớn.
Chia sẻ tại Talkshow Nguy – Cơ mới đây, ông Lưu Anh Tiến - Đồng sáng lập kiêm CEO Con Cưng cho biết, mặc dù không biết khi nào dịch bệnh COVID-19 mới chấm dứt, nhưng Con Cưng vẫn tiếp tục đầu tư mở rộng, vì nhu cầu nuôi dạy và chăm sóc con trẻ hầu như là bất biến. Ông cho rằng, khi mình thấy rõ được nhu cầu và cơ hội, nên lúc ai cũng sợ hãi thì mình phải tham lam, để nắm bắt được cơ hội và có được tình cảm của khách hàng. Đó chính là góc nhìn “thấy cơ trong nguy" của Con Cưng.
“Mỗi năm có khoảng 1 triệu em bé được sinh ra, ước mơ của Con Cưng chính là làm sao để chúng tôi có thể cùng bố mẹ nuôi những đứa trẻ đó tốt nhất. Tuy 10 năm là một quãng thời gian rất dài, nhưng khi nhìn lại thì rất nhanh, và Con Cưng mong muốn trong vòng 20 năm tới sẽ làm nhiều hơn 10 năm qua”, ông Tiến chia sẻ.
Ông Tiến cho rằng phải làm bố mẹ, phải hiểu được tình cảm chăm sóc của bố mẹ thì mới có thể đồng hành cùng bố mẹ chăm con. Do đó, Con Cưng tập trung phục vụ sản phẩm cho những em bé từ 0-6 tuổi, tức khoảng 10 triệu em bé trên toàn Việt Nam.
Nói về tham vọng bước ra thế giới, CEO Con Cưng cho biết, công ty tập trung phát triển ở thị trường nội địa, với kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng khắp mọi miền đất nước. Ông cho rằng, trong giai đoạn mới, mọi công ty đều khát khao muốn bước ra khỏi Việt Nam, thành công ở nhiều thị trường để làm cho đất nước lớn mạnh hơn.
“Nhưng với chúng tôi, Con Cưng cần phải phục vụ hết tất cả những em bé, gia đình Việt Nam đã. Khi đã hoàn thành mục tiêu đồng hành cùng bố mẹ Việt, thì chắc chắn chúng tôi sẽ tiến bước ra những nước xung quanh trong tương lai”, CEO Con Cưng khẳng định.
Từng là đội trưởng Robocon Việt Nam đạt giải nhất tại Asia Pacific Robotics Contest 2006, ông Tuấn cho biết, từ ngày thành lập, Con Cưng đã có sự chú trọng vào việc đầu tư công nghệ. Trong tất cả công việc nói chung ở trong công ty, ông Tiến thường chia ra 4 cấp độ: chuẩn hóa, số hóa, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (AI). Ví dụ, với lượng dữ liệu thu thập được từ khách hàng, hệ thống Con Cưng phân tích và đưa ra quyết định chuyển hàng để lưu trữ sẵn ở kho hàng gần khu vực khách hàng có nhu cầu.
Không chỉ muốn hiểu khách hàng qua việc đưa nhân viên đi bán hàng, Con Cưng còn tham vọng có thể hiểu họ tốt hơn qua trí tuệ nhân tạo phân tích dữ liệu lớn. Ông Tiến nhận định: “Hiện tại thì Con Cưng có 1 - 2 triệu giao dịch mỗi tháng. Trong vòng vài năm tới, khi khối lượng bán hàng tăng đến 5 - 10 triệu giao dịch thì việc áp dụng trí tuệ nhân tạo sẽ trở nên quan trọng. Trong mỗi cấp độ phát triển, chúng tôi đều áp dụng công nghệ phù hợp để kiến tạo ra những dịch vụ, sản phẩm hoặc những mô hình bán hàng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng”
Ông Tiến quan niệm, khi đã hiểu được khách hàng rồi thì 70% sẽ thành công. Con đường thành công của doanh nghiệp này được xây dựng từ những kiến thức có được trong quá trình tìm tòi và thấu hiểu, kết hợp cùng công nghệ tiên tiến để kiến tạo ra những dịch vụ, sản phẩm, chuỗi cửa hàng và chuỗi vận hành để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Về phương châm tuyển dụng, ông Tiến cho biết, Con Cưng rất hạn chế việc tuyển ngang những nhân sự tốt mà muốn người của mình đi từ dưới lên, tập trung tìm kiếm những bạn trẻ giỏi mới ra trường và kiên trì đào tạo 2-3 năm, thậm chí là 5 năm, để các nhân sự này tiếp tục đồng hành.
“Khoảng gần 20 năm trước, khi tôi ra trường, dù học cũng giỏi và có nhiều thành tựu, nhưng khi muốn tìm cơ hội thì lại không có nhiều. Từ câu chuyện của mình, tôi thấy công ty cùng mỗi nhân viên phải kiên trì với nhau để cùng tăng trưởng. Bất kỳ nhân viên nào vào Con Cưng, dù bạn đó là ai, bạn phải đi bán hàng tối thiểu 2 tuần. Tôi nhận thấy, nếu sau 2 tuần bạn vẫn thấy thích thú với ngành hàng và công việc, thì chắc chắn bạn sẽ rất yêu Con Cưng và gắn bó lâu dài”, CEO Con Cưng Lưu Anh Tiến chia sẻ.
Có thể bạn quan tâm
Doanh nhân Hà Thị Vân Giang: “Bông hồng vàng” ngành gỗ
06:00, 31/12/2021
Chủ tịch VNI nhận danh hiệu Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2021
19:00, 30/12/2021
“Trong kinh doanh nợ là bình thường”. Giao hàng nhanh, Con Cưng tăng 3 lần doanh số
06:28, 02/06/2020
[DOANH NGHIỆP TUẦN QUA] Loạt thông tin liên quan tới Asanzo, Hoạt động của Con Cưng sau "sóng gió",...
05:00, 22/09/2019
Sau "sóng gió", Con Cưng đang làm ăn ra sao?
02:13, 18/09/2019