CEO Công ty CP dây cáp điện Việt Thái: “Đạt Thương hiệu Quốc gia là thể hiện trách nhiệm với xã hội”

Diendandoanhnghiep.vn Nằm trong 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022, ông Nguyễn Đức Tường - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dây Cáp điện Việt Thái cho rằng, đạt thành tích là sự thể hiện trách nhiệm với xã hội.

>> Doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia đóng góp doanh thu 1,5 triệu tỷ đồng

Mới đây, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam diễn ra chương trình tôn vinh các thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.

Công ty CP dây cáp điện Việt Thái nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022

Công ty CP dây cáp điện Việt Thái nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022

Theo đó, Công ty CP dây cáp điện Việt Thái với sản phẩm cáp điện, dây điện Việt Thái đã vinh dự hiện diện trong danh sách 172 đơn vị được công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai.

Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

“Việc chúng tôi quyết định tham gia chương trình là quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó chúng tôi theo đuổi các giá trị cốt lõi mà chương trình đã phát động, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”, ông Tường nhấn mạnh.

Được biết, sau gần 20 năm triển khai thực hiện Chương trình Thương hiệu Quốc gia với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ hấp dẫn, uy tín và chất lượng cao, số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia liên tục tăng qua các năm, từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 172 doanh nghiệp năm 2022.

 

Đặc biệt, 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022 đã có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1.570 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỷ đồng, tạo việc làm, thu nhập cho gần 600.000 lao động, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

>> Đạo đức và văn hóa doanh nghiệp góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia

>> Làm gì để đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu?

“Theo tôi được biết, những doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia phải có những sản phẩm đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và là những sản phẩm tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Vì vậy, tiêu chí chọn lựa cũng rất khắt khe, không dễ dàng mà đạt được.

Sản phẩm cáp điện, dây điện Việt Thái đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022, điều đó thể hiện sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể CB – CNV Việt Thái, từng bước ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 và khoa học quản trị để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm gắn với các giá trị Chất lượng – Đổi mới sáng tạo – Năng lực tiên phong.

Thành tích này cũng khẳng định vị thế, uy tín và lòng tin của qúy khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế, đóng góp tích cực vào quá trình đổi mới, hội nhập và phát triển kinh tế của đất nước”, ông Tường cho hay.

Khi được hỏi, tại sao ông lại cho rằng đạt Thương hiệu Quốc gia là thể hiện trách nhiệm với xã hội, ông Tường chia sẻ: “Để đạt được thương hiệu này, bắt buộc doanh nghiệp phải có sản phẩm tốt nhất, chuẩn nhất, mà ở Việt Thái chúng tôi luôn đặt  mục tiêu “Giá Việt Nam nhưng chất lượng quốc tế”.

Đặc biệt, thời gian gần đây, nhiều vụ việc được cơ quan quản lý thị trường địa phương, nhất là vùng nông thôn phát hiện sản phẩm dây cáp điện kém chất lượng bán trên thị trường. Sản phẩm không đạt chất lượng theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5935-4:2013 (IEC 60502-4:2010) quy định bán tràn lan, đánh lừa người tiêu dùng. Nếu người tiêu dùng không cẩn trọng, lỡ mua và sử dụng dây dẫn kém chất lượng dẫn đến cháy nổ, thiệt hại tài sản, thậm chí là cả tính mạng.

Chính vì vậy, thành tích đạt được chúng tôi rất tự hào, nhất là chúng tôi mới chỉ là doanh nghiệp đang trên đà phát triển, tự bơi trong ngành toàn những “ông lớn”. Tuy nhiên trên hết, đạt thành tích ngày hôm nay chúng tôi chỉ muốn thể hiện rằng: mình cố gắng để người dân được sử dụng sản phẩm tốt nhất, sản phẩm chất lượng Quốc tế nhưng giá cả Việt Nam”.

- Để xét chọn Thương hiệu quốc gia đảm bảo tính minh bạch, chính xác và công bằng cho các doanh nghiệp tham gia, các hồ sơ đăng ký xét chọn được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí được quy định tại Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg, Thông tư số 33/2019/TT-BCT quy định hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Thông tư số 25/2021/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 33/2019/TT-BCT.

- Thực hiện quy trình xét chọn, Ban thư ký đã mời tổng số 39 chuyên gia trong danh sách ban chuyên gia của chương trình tham gia chấm hồ sơ (2 chuyên gia chấm 1 hồ sơ). Đồng thời, ban thư ký đã thuê các đơn vị chuyên ngành có uy tín đánh giá các chỉ tiêu liên quan với mỗi hồ sơ.

- Bên cạnh đó, ban thư ký đã gửi công văn xin ý kiến các cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành, cụ thể: Tổng Cục thuế, Tổng Cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, đã có 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.

Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Công ty CP dây cáp điện Việt Thái: “Đạt Thương hiệu Quốc gia là thể hiện trách nhiệm với xã hội” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697167 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697167 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10