CEO FPT: COVID-19 là cơ hội tốt nhất để các doanh nghiệp rà soát và khắc phục các điểm yếu trong vận hành

Diendandoanhnghiep.vn Theo CEO FPT Nguyễn Văn Khoa, COVID-19 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp rà soát và khắc phục các điểm yếu trong vận hành, giải quyết các vấn đề đã tích lũy suốt thời gian tăng trưởng nóng trước đây.

Tham gia trong phiên thảo luận tại Diễn đàn Kinh doanh 2020 với chủ đề "Xuyên qua vùng nhiễu động" do Forbes Việt Nam tổ chức mới đây, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT thừa nhận rằng Covid-19 gây ra nhiễu động lớn cho Tập đoàn. Song đây cũng là cơ hội để FPT nắm bắt xu hướng mới, linh hoạt thay đổi trong giai đoạn khủng hoảng để đảm bảo hoạt động kinh doanh ổn định và phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT. Ảnh: Forbes Vietnam.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT. Ảnh: Forbes Vietnam.

Với thế mạnh về năng lực công nghệ, kinh nghiệm hợp tác với các tập đoàn hàng đầu và hệ sinh thái chuyển đổi số đa dạng, FPT nhanh chóng chuyển đổi "từ thời bình sang thời chiến", thích nghi với những bất ổn của nền kinh tế.

Trong nội bộ, FPT đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện với hơn 30 dự án. 70% trong số đó đạt hiệu quả vượt kỳ vọng.

"Đặc biệt là chú trọng tự động hóa tối đa tác vụ nội bộ, ứng dụng các giải pháp công nghệ hỗ trợ nhân viên làm việc từ xa, đảm bảo an toàn cho nhân viên trong dịch bệnh và tối ưu năng suất.

Có thời điểm tỉ lệ nhân viên làm việc từ xa của tập đoàn đạt tới 70-80%, thậm chí 100%, trong khi đảm bảo năng suất vẫn đạt 90-100%", ông Khoa chia sẻ.

Để duy trì hoạt động vận hành và kinh doanh, Tập đoàn lập tức thử nghiệm những cách làm mới dựa trên ứng dụng các sản phẩm, giải pháp công nghệ 4.0. Điều này giúp tái cấu trúc mô hình hoạt động, tích cực chuyển từ offline sang online trong mọi hoạt động hội nghị, hội thảo, bán hàng, hỗ trợ khách hàng. Hoạt động sản xuất kinh doanh luôn liền mạch, tiết kiệm chi phí và đảm bảo nguồn thu.

"Nhờ nhạy bén trong chiến lược phát triển để chống chọi và bứt phá trong khủng hoảng, doanh thu và lợi nhuận 8 tháng năm 2020 của tập đoàn tăng trưởng lần lượt 7,6% và 11,7% so với cùng kỳ 2019", ông Khoa cho biết.

Ngay trong giai đoạn căng thẳng nhất, FPT giành được hàng loạt hợp đồng lớn như trở thành đối tác ưu tiên toàn quyền triển khai dự án công nghệ thông tin với tổng quy mô hàng chục triệu USD cho một công ty kinh doanh ôtô hàng đầu tại Mỹ.

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo tập đoàn cũng chia sẻ những đóng góp của FPT nhằm kiến tạo những nền tảng mới. Doanh nghiệp tích cực thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt liên minh trong bối cảnh mới, gia tăng tốc độ chuyển đổi theo mô hình vận hành số, góp phần phục hồi và phát triển nền kinh tế quốc gia.

Theo ông Khoa, Covid-19 là cơ hội tốt nhất để các doanh nghiệp rà soát và khắc phục các điểm yếu trong vận hành, giải quyết cơ bản các vấn đề đã tích lũy suốt thời gian tăng trưởng nóng trước đây.

Những chính sách thành công trong "thời chiến" sẽ còn tiếp tục áp dụng và phát huy trong "thời bình". Lãnh đạo phải thể hiện vai trò của mình, tìm cơ trong nguy, tăng cường sáng tạo, đổi mới bằng công nghệ, chuyển đổi số sâu rộng, tìm kiếm cơ hội ở thị trường quốc tế.

Nguồn: FPT

Nguồn: FPT

"Chúng tôi làm được một việc quan trọng, đó là hợp lực của từng đơn vị thành viên và các doanh nghiệp bạn, đối tác, khách hàng bằng việc kết nối, trao đổi, chia sẻ các bài học kinh nghiệm của mình. Từ đó tạo ra những đột phá cả về doanh thu và lợi nhuận. Mỗi doanh nghiệp bứt phá, phát triển vững mạnh sẽ góp phần đẩy nhanh tốc độ phục hồi nền kinh tế quốc gia", ông Khoa khẳng định.

Khi được hỏi về nhận định tình hình tương lai, Tổng giám đốc FPT cho rằng đại dịch có thể còn kéo dài, vì vậy các doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị kỹ càng và phải giữ thật chặt túi tiền của mình. Doanh nghiệp cần tích cực thu hồi công nợ, tìm mọi cách để dòng tiền được đảm bảo và tập trung vào một việc quan trọng nhất để đầu tư, không dàn trải lan man.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO FPT: COVID-19 là cơ hội tốt nhất để các doanh nghiệp rà soát và khắc phục các điểm yếu trong vận hành tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714115062 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714115062 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10