CEO Nguyễn Hải Ninh rời The Coffee House để tham startup bất động sản

Diendandoanhnghiep.vn CEO Nguyễn Hải Ninh sau khi rời The Coffee House đã kết hợp với dàn lãnh đạo toàn người có danh tiếng trong giới startup Việt lập startup bất động sản, mới ra mắt nhưng đã gọi vốn 1 triệu USD.

CEO Nguyễn Hải Ninh sinh năm 1987, tốt nghiệp Trường đại học Bách khoa TP HCM và từng làm tại PepsiCo Việt Nam ở vị trí quản trị viên tập sự. Trước The Coffee House, anh cũng tạo dấu ấn với chuỗi cà phê Urban Station cùng người bạn Đinh Nhật Nam. Doanh nhân sinh năm 1987 này từng lọt vào top 30 under 30 châu Á của tạp chí Forbes.

Năm 2014, The Coffee House chính thức ra mắt cửa hàng đầu tiên. Thời điểm thành lập, CEO Hải Ninh khẳng định sẽ đạt mốc 20 cửa hàng sau một năm. 

Vào cuối năm 2018, chuỗi cà phê The Coffee House có tất cả 140 cửa hàng, với doanh thu gần 669 tỉ đồng. Số lượng cửa hàng và doanh thu của The Coffee House hiện đứng thứ hai, chỉ đứng sau Highlands Coffee, chỉ sau 5 năm có mặt trên thị trường. Điểm cộng của The Coffee House là thực đơn đồ uống phong phú, wifi tốc độ cao, diện tích rộng, hướng tới phân khúc khách hàng trẻ. Ngoài ra, các mặt bằng của The Coffee House không phải là "đất vàng" nên giá cả hợp lí.

Theo CEO Nguyễn Hải Ninh thì dư địa các quán cà phê tại Việt Nam vẫn còn rất lớn, vì vậy, The Coffee House tham vọng sẽ cán mốc 2.000 cửa hàng đến năm 2028. Doanh nghiệp sẽ tận dụng giai đoạn thương hiệu đang phát triển bùng nổ để đạt mục tiêu này.

Với những thành tích của mình, Nguyễn Hải Ninh được Forbes vinh danh  "Forbes 30 Under 30 Asia": 30 gương mặt trẻ có tầm ảnh hưởng nhất châu Á năm 2017. Trước đó, ông cũng là 30 Gương mặt trẻ dưới 30 tuổi nổi bật nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn.

CEO The Coffee House chia sẻ, 6 năm cho một hành trình, có buồn có vui có hoan ca có thất bại. Còn đó những ước mơ, những trăn trở lẫn kỳ vọng. Cảm ơn tất cả vì đã làm nên phần đẹp nhất của tuổi thanh xuân của mình. Tạm biệt The Coffee House - The House of Inspiration.

CEO Nguyễn Hải Ninh rời vị trí giám đốc điều hành giữa lúc mô hình đang tăng trưởng tốt. Anh phát triển The Coffee House nhưng không đi theo hướng nhượng quyền mà tự mình làm mọi việc: từ vận hành, tiếp thị cho đến quản trị. Quyết định của ông Hải Ninh đã gây ra sự bất ngờ với nhiều người, nhưng riêng với bản thân ông, ngày ấy cũng như bây giờ, đó là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời: Ra đi để tìm lại chính mình.

Dàn lãnh đạo đình đám của Citics; Ảnh cafef

Dàn lãnh đạo đình đám của Citics; Ảnh cafef

Sau khi rời khỏi đứa con tinh thần The Coffee House, Nguyễn Hải Ninh đã đầu quân trong một vai trò lãnh đạo của Citics - một nền tảng công nghệ bất động sản của Việt Nam. Tuy nhiên, The Coffee House và Citics là 2 startup có những chiến lược kinh doanh khác nhau. Startup The Coffee House là ngành kinh doanh có doanh thu hàng ngày còn với startup Citics là phải có chiến lược kinh doanh lâu dài mà không phải nhà đầu tư nào cho dù muốn cũng khó có thể tham gia bởi nó yêu cầu là vốn và tầm nhìn. Vậy ông Nguyễn Hải Ninh sẽ có những chiến lược kinh doanh gì để cùng startup danh tiếng Việt giúp startup Citics ngày một lớn mạnh.

Năm 2018, startup Citics được sáng lập bởi cựu Giám đốc điều hành khu vực miền Nam của CenGroup Trần Minh Long. Ông Long sinh năm 1988 cựu Giám đốc điều hành khu vực miền Nam của CenGroup Trần Minh Long đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản từng lọt vào danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi tiêu biểu (30 Under 30) năm 2018 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

Ứng dụng Citics một nền tảng công nghệ bất động sản của Việt Nam, cho biết đã huy động được 1 triệu USD trong vòng pre-series A từ một nhóm các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, bao gồm Vulpes Investment Management (quỹ đã từng đầu tư vào startup kỳ lân Property Guru từ vòng hạt giống), Nextrans và TheVentures. Trước đó, Citics đã huy động được 700.000 USD từ các angel investors, nhiều người trong số họ cũng tiếp tục tham gia vòng gọi vốn này.

Ban lãnh đạo Citics đặt mục tiêu xây dựng một nền tảng dữ liệu bất động sản toàn diện đầu tiên tại Việt Nam để giúp cho các giao dịch liên quan đến bất động sản (định giá, mua, bán, thuê, cho vay, đầu tư...) được diễn ra một cách liền mạch, nhanh chóng và hiệu quả. Hiện ứng dụng định giá bất động sản Citics Valuation là sản phẩm đầu tiên của Citics dành cho các ngân hàng tại Việt Nam nhằm xác thực giá trị của một bất động sản làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay. Hơn 70% các khoản vay trong các ngân hàng hiện nay là bất động sản, điều này tạo ra một thị trường đầy sôi động cho Citics. 

Nhà sáng lập Citics, CEO Trần Minh Long cho biết, với nguồn vốn mới, Citics đặt mục tiêu mở rộng dịch vụ thẩm định giá ra hơn 30 tỉnh thành tại Việt Nam. Công ty cũng có kế hoạch hoàn thành số hóa dữ liệu bất động sản của 20 tỉnh thành, nâng tổng số dữ liệu bất động sản lên hơn 18 triệu, trong đó 8 triệu bất động sản có giá trị ước tính hoàn chỉnh. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Nguyễn Hải Ninh rời The Coffee House để tham startup bất động sản tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714055052 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714055052 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10