CEO TopCV tiết lộ bí quyết tăng trưởng đột phá trong đại dịch

Diendandoanhnghiep.vn Dù xuất phát điểm chậm hơn các doanh nghiệp khác nhưng những năm qua, TopCV liên tục tăng trưởng đột phá, kể cả trong đại dịch, doanh nghiệp vẫn duy trì tăng trưởng đến 300%.

>>> TopCV nhận vốn triệu USD từ Tập đoàn Nhật Bản - Mynavi

Ông Trần Trung Hiếu, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành nền tảng tuyển dụng TopCV đã chia sẻ câu chuyện về việc tận dụng được thế - đại dịch COVID - 19 khiến cả thế giới phải chuyển đổi số để thích ứng và lực - nguồn lực công nghệ, con người để tăng trưởng và phát triển.

Năm 2016, Top CV khởi sự với số lượng nhân sự ít ỏi nhưng trăn trở rất nhiều về thị trường, xã hội, đất nước. CEO Trần Trung Hiếu chú ý đến con số: hơn 70% dân số trong tuổi lao động; khoảng 30 triệu thanh niên trẻ ở đất nước trong thời kỳ dân số vàng. “Xu hướng hiện nay đang có nhiều công xưởng thế giới chuyển về Việt Nam, chúng tôi đặt ra câu hỏi: những con người này nếu chỉ đơn thuần làm cho các công ty gia công cho công xưởng lớn, sau 10 năm nữa khi dần dần chuyển qua tuổi trung niên, họ sẽ làm gì tiếp theo?” - CEO Trần Trung Hiếu trăn trở.

CEO TopCV Trần Trung Hiếu

CEO TopCV Trần Trung Hiếu

Trong khi đó, đặc thù của doanh nghiệp Việt Nam là 90% doanh nghiệp SME. “Tôi cho rằng, để doanh nghiệp tăng trưởng bền vững, tạo đột phá trong tương lai và tiên phong về công nghệ, yếu tố then chốt là con người. Đó là lý do tại sao, chúng tôi bắt đầu với doanh nghiệp SME và từ năm 2016, TopCV lựa chọn lĩnh vực tuyển dụng trực tuyến. Đây là lĩnh vực tồn tại từ những năm 2000 khi internet bắt đầu vào Việt Nam và cạnh tranh khốc liệt” - ông Trần Trung Hiếu nhớ lại.

Cũng theo CEO của TopCV, với sự lựa chọn chiến lược, tập trung vào con người, công nghệ và những giá trị cốt lõi về tăng trưởng bền vững thay vì tăng trưởng đột phá trong thời gian ngắn đã giúp doanh nghiệp đạt được tốc độ phát triển tương đối nhanh. Hiện tại, doanh nghiệp có gần 500 nhân sự, doanh thu trung bình tăng trưởng 2-3 lần mỗi năm và con số này cũng tiếp tục được duy trì trong những năm tới.

Chia sẻ về câu chuyện tăng trưởng của TopCV, ông Trần Trung Hiếu không chỉ dừng lại ở việc tuyển dụng mà muốn nhấn mạnh về con người. Nếu doanh nghiệp sở hữu nhân sự chất lượng thì sẽ có nguồn lực tốt hơn để đầu tư vào công nghệ, vào tăng trưởng, vào những giá trị lâu dài và bền vững của doanh nghiệp, thậm chí là kiến tạo giá trị cho xã hội.

Lấy dẫn chứng từ thành công của TopCV, ông Trần Trung Hiếu nhấn mạnh: “chúng tôi đầu tư vào chính con người trong tổ chức, đầu tư vào công nghệ mình đang có, theo đuổi lĩnh vực thị trường đang cần để hỗ trợ các doanh nghiệp có một nguồn lực chất lượng cao. Tôi tin rằng là nếu mỗi một doanh nghiệp có được nguồn lực nhân sự chất lượng cao, doanh nghiệp đó sẽ nắm được cơ hội tăng trưởng. Vì vậy, cần xây dựng trải nghiệm cho nhân sự một cách trọn vẹn hơn để họ phát triển, đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Cùng với con người, điểm then chốt nữa là công nghệ. CEO của TopCV chia sẻ: “Với xuất phát điểm chậm hơn rất nhiều doanh nghiệp, nhưng chúng tôi không đặt ra mục tiêu, sứ mệnh phải là số một hay phải là người đầu tiên nghĩ và làm cái gì mới. Tôi cho rằng, mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp công nghệ thông tin phải có tư duy của người tiên phong. Người tiên phong chưa chắc đã là người đi đầu mà là người tạo ra những thứ mới hơn, tốt hơn dựa trên những nền tảng đang có”.

CEO TopCV Trần Trung Hiệu nhận giải thưởng

CEO TopCV Trần Trung Hiệu nhận giải thưởng "Top 10 doanh nghiệp tăng trưởng ấn tượng" năm 2022 do VINASA trao tặng (ảnh: P.A)

>>> “Vốn quý” ở KIDO

>>> Doanh nhân Đinh Đức Thắng và chiến lược “nguồn nhân lực hạnh phúc”

Thứ mới hơn, tốt hơn mà TopCV tạo ra chính là ứng dụng công nghệ để làm mới lĩnh vực tuyển dụng và nhân sự nói chung cũng như đẩy nhanh chuyển đổi số hoạt động quản trị nhân sự phù hợp với thời đại, với doanh nghiệp. Ông Trần Trung Hiếu đang có niềm tin về điều này bởi đến thời điểm hiện tại, TopCV đang có khoảng 6 triệu người dùng; hơn 170.000 doanh nghiệp đã sử dụng và đang sử dụng dịch vụ; mỗi tháng trung bình kết nối hơn 500.000 người tìm kiếm cơ hội công việc với các doanh nghiệp khác nhau.

“Chỉ có công nghệ mới giúp chúng ta đi nhanh và kết nối sâu rộng các thế hệ, lực lượng lao động với các doanh nghiệp. Công nghệ trở thành một phần cốt lõi, được đầu tư nhiều nhất. Do vậy, trong thời gian tới, TopCV dành khoản kinh phí để đầu tư cho hoạt động R&D bao gồm đầu tư vào công nghệ, vào con người để cải tiến công nghệ và những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đang hướng tới” - CEO Trần Trung Hiếu khẳng định.

Với sự đầu tư này, ông Trần Trung Hiếu tự tin trong 3-5 năm tới, TopCV không phải chỉ là doanh nghiệp tiên phong mà có thể phát triển lớn mạnh với những công ty thành viên, thậm chí có thể IPO. Tuy nhiên, ngoài câu chuyện tạo ra lợi nhuận, doanh thu, tạo công ăn việc làm cho người lao động, với sự tiên phong trong công nghệ, TopCV luôn thực hiện sứ mệnh cần thiết với bối cảnh Việt Nam hiện nay. Đó là dùng công nghệ của mình để có thể đóng góp, tạo ra giá trị cho xã hội, cho đất nước. Hay nói cách khác, chính là để chuyển đổi số đi vào từng nhân sự, từng gia đình từ nông dân đến thành thị.

Có thể bạn quan tâm

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO TopCV tiết lộ bí quyết tăng trưởng đột phá trong đại dịch tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714129710 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714129710 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10