CEO Trần Tuấn Anh: Quan trọng nhất là chữ Tâm!

Diendandoanhnghiep.vn Tiếp nối thành công của chương trình Vu Lan online năm 2020, năm 2021 Lạc Hồng Viên vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động cúng giỗ online và tổ chức mùa lễ Vu Lan online

Do giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 mà nhiều khách hàng không thể thăm viếng, cúng giỗ trực tiếp tại nơi an nghỉ của người thân tại Công viên Tâm linh Lạc Hồng Viên, Hòa Bình. Đồng cảm và chia sẻ cùng khách hàng, Công ty Toàn Cầu đã tổ chức lễ Vu Lan năm nay theo hình thức trực tuyến. Nhân dịp này, Diễn đàn Doanh nghiệp đã có buổi trò chuyện với ông Trần Tuấn Anh – Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Toàn Cầu – Lạc Hồng Viên xung quanh những hoạt động hỗ trợ khách hàng trong dịp này.

- Thưa ông, Vu Lan đã trở thành ngày lễ hàng năm để tưởng nhớ công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ tổ tiên, nhắc nhở mỗi người biết nhớ về nguồn cội. Thế nhưng năm nay do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, rất nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội khiến đa phần khách hàng không thể thực hiện việc thăm viếng trực tiếp ông bà, tổ tiên tại Lạc Hồng Viên, vậy công ty đã có những giải pháp như thế nào để hỗ trợ khách hàng?

Trên thực tế không phải đến năm nay khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng tôi mới có những giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ khách hàng, mà chúng tôi đã áp dụng nhiều công nghệ hiện đại vào các hoạt động của mình từ khá nhiều năm trước. Chẳng hạn, chúng tôi đã triển khai mô hình công nghệ thực tế ảo nhằm giúp các khách hàng, chỉ với một thiết bị di động như điện thoại hay máy tính, đều có thể tham quan toàn bộ dự án như khi đi thực tế, hoặc chúng tôi cũng là đơn vị đầu tiên, tiên phong đưa dịch vụ cúng giỗ online đi vào thực tế.

Năm nay là một năm hết sức đặc biệt, với tình hình dịch bệnh COVID-19 đang rất căng thẳng, các địa phương đều đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ, trong khi đó đa phần khách hàng của Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên lại ở tại thành phố Hoà Bình, hoặc Hà Nội, do đó việc di chuyển đến Lạc Hồng Viên để viếng thăm ông bà tổ tiên trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Thấu hiểu điều đó, tại tháng Vu Lan này, Chùa Kim Sơn Lạc Hồng cùng Lạc Hồng Viên đã tổ chức một lễ vu lan trực tuyến với đầy đủ các khoá lễ, giúp khách hàng ở xa có thể an tâm cầu an cho người thân của mình hiện đang nằm tại Lạc Hồng Viên. Ngoài ra, khi khách hàng không thể lên trực tiếp Lạc Hồng Viên để tạ và tảo mộ thì họ hoàn toàn có thể đặt một dịch vụ trực tuyến, qua đó theo ngày giờ và nhu cầu đặt lễ của khách hàng mà dịch vụ hậu cần của Lạc Hồng Viên sẽ triển khai tại khu vực người thân của gia đình yên nghỉ, và toàn bộ buổi lễ đó sẽ được truyền trực tiếp qua các nền tảng mạng xã hội như zalo, facebook hay zoom.

Ông Trần Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư, Xây dựng và Thương mại Toàn Cầu - Lạc Hồng Viên

Ông Trần Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư, Xây dựng và Thương mại Toàn Cầu - Lạc Hồng Viên

Năm nay số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này của chúng tôi đã tăng đột biến lên tới 400 – 500%. Tôi cho rằng đây là một dịch vụ đã và đang mang lại những giá trị nhất định, giúp khách hàng có thể an tâm trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

- Với đặc thù rằm tháng 7 năm nay diễn ra trong bối cảnh giãn cách xã hội trên diện rộng, thì sự đón nhận cũng như sử dụng của khách hàng đối với các dịch vụ mới mẻ này của Lạc Hồng Viên như thế nào, thưa ông?

Thực ra đây không phải là dịch vụ mới tại Lạc Hồng Viên. Chúng tôi đã triển khai các dịch vụ online từ cách đây 10 năm, với những bước sơ khai đầu tiên. Thời gian đó, mặc dù triển khai online nhưng khách hàng vẫn phải gọi qua điện thoại. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã triển khai các dịch vụ tham qua thực tế ảo, và các dịch vụ như cúng giỗ online, chúng tôi đã có thể phát trực tiếp cho khách hàng tại hai đầu – một đầu Hà Nội, hoặc thậm chí ở nước ngoài, và một đầu là Lạc Hồng Viên, hay thậm chí một đầu là Lạc Hồng Viên và cùng một lúc nhiều người thân trong gia đình tại nhiều địa điểm có thể cùng tham gia vào, giống như một diễn đàn, một cuộc họp video call trên nền tảng trực tuyến.

Năm nay là một năm đặc biệt khi tình hình dịch bệnh COVID-19 căng thẳng hơn tất cả các đợt dịch trước, chính vì vậy mà cùng với chỉ thị giãn cách xã hội của Chính phủ thì ý thức của người dân cũng rất tốt. Người dân gần như hạn chế tối đa việc ra ngoài, cũng như việc người dân Hà Nội lên Hoà Bình là một việc hết sức khó khăn. Chính vì thế mà nhu cầu triển khai một lễ tảo mộ, vu lan tại Lạc Hồng Viên năm nay ghi nhận số lượng khách hàng tăng kỷ lục so với nhiều năm trước.

Thấu hiểu những khó khăn của khách hàng khi không thể trực tiếp lên Lạc Hồng Viên để viếng thăm nơi an nghỉ của người thân, Lạc Hồng Viên đã áp dụng công nghệ hiện đại vào các hoạt động của mình nhằm hỗ trợ khách hàng

Thấu hiểu những khó khăn của khách hàng khi không thể trực tiếp lên Lạc Hồng Viên để viếng thăm nơi an nghỉ của người thân, Lạc Hồng Viên đã áp dụng công nghệ hiện đại vào các hoạt động của mình nhằm hỗ trợ khách hàng

Tại thời điểm này, gần như tất cả những công việc khác trên Lạc Hồng Viên đều đang tạm dừng để tập trung trong tháng 7 âm lịch này, để tập trung toàn bộ nguồn nhân lực vào dịch vụ cúng giỗ và thắp hương online cho khác hàng. Đã có những khách hàng tâm sự rằng “Vu Lan năm nay là năm đầu tiên của ông nhà tôi, nhưng vì dịch bệnh mà tôi không lên viếng mộ làm lễ được trực tiếp tại khuôn viên. Nhờ có chương trình Vu Lan trực tuyến – Vu Lan online mà gia đình tôi cảm thấy rất an tâm”. Qua những lời tâm sự này, chúng tôi – những người thực hiện chương trình cũng không biết bao nhiêu lần nghẹn ngào, cảm xúc với những tình cảm thiêng liêng như vậy, là cảm nhận được niềm tiếc thương, nhớ nhung tha thiết của người còn sống dành cho người đã khuất, là tình yêu vẹn nguyên không chút phai nhạt dù đã ở hai thế giới khác nhau. Cũng qua đó, Lạc Hồng Viên nhận thấy rằng thực sự dịch vụ online đã đem lại cho khách hàng rất nhiều những giá trị tốt đẹp, đặc biệt là mang lại cho khách hàng sự an tâm, an lòng trong mùa dịch như vậy.

- Hiện nay, với những người cao tuổi thì những dịp như rằm tháng 7 mang nhiều ý nghĩa tâm linh, cũng như đây là dịp để nhiều gia đình giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, hướng về nguồn cội, và công nghệ hiện nay đã có thể giúp xoá nhoà khoảng cách. Ông có cho rằng công nghệ đang giúp cho người trẻ có thể hướng nhiều hơn về cội nguồn không?

Chắc chắn là như vậy! khi mới triển khai dịch vụ này, nhiều người đã lo lắng rằng điều này sẽ làm mai một đi ý nghĩa tâm linh tốt đẹp của người Việt. Tuy nhiên, đối với nhiều khách hàng bận rộn, không sinh sống tại Việt Nam, hoặc ở xa, vì điều kiện không thể thăm nơi an nghỉ của người thân một cách trực tiếp thì đây là một dịch vụ cần thiết. Hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới đều lo lắng về dịch bệnh nên các dịch vụ từ xa, trực tuyến đều được ưa chuộng để phòng chống dịch bệnh.

Chúng ta đều phải công nhận rằng hiện nay công nghệ đã giúp chúng ta thuận tiện hơn trong hầu hết mọi lĩnh vực. Chẳng hạn, ngày trước người ta mất hàng tháng để có thể gửi và nhận hồi âm một bức thư, thì hiện nay họ có thể kết nối với nhau chỉ với một cuộc điện thoại, hay ngày trước chúng ta muốn báo hiếu ông bà bố mẹ một món quà thì phải đi mua trực tiếp rồi mang về, nhưng bây giờ khi con cái ở xa không có điều kiện về trực tiếp thì chúng ta có thể dùng dịch vụ ship hàng, hay thậm chí là chuyển khoản để gửi quà biếu bố mẹ.

Tương tự như vậy, bản chất của việc thắp hương đối với phần mộ của gia tiên để tỏ lòng thành kính và lòng biết ơn của con cháu đối với những bậc sinh thành. Trong điều kiện chúng ta không thể đến trực tiếp thì chúng ta có thể hướng lòng thành đó và nhờ một dịch vụ trực tuyến qua một nền tảng công nghệ, và đây là một việc hoàn toàn rất tốt. Thay vì không làm được và cảm thấy áy náy thì đây là một giải pháp mà chúng ta hoàn toàn nên làm.Trong mùa vu lan năm nay, sống có trách nhiệm với bản thân là có trách nhiệm với gia đình và xã hội.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Trần Tuấn Anh: Quan trọng nhất là chữ Tâm! tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711653288 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711653288 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10