Chi hơn 1 tỷ mua Haval H6 HEV, ai dám liều?

HẢI LINH 11/08/2023 02:50

Mẫu xe Trung Quốc Haval H6 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với phiên bản Hybrid (HEV), có giá bán 1,096 tỉ đồng, ai dám liều mua?

>>Xe sang giảm giá cả tỷ đồng tìm khách mua

Giá cao

Haval H6 HEV là bản “full option” có đầy đủ công nghệ, trang bị và tiện nghi, thậm chí một số không có ở các xe đối thủ và khách hàng mua xe đợt đầu được giảm 30 triệu đồng. Tuy vậy, trên các hội nhóm mạng xã hội, hầu hết ý kiến cho rằng giá xe ở mức "trên trời". So với các đối thủ cùng phân khúc SUV/Crossover cỡ C, 5 chỗ ngồi như Mazda CX-5 (749-869 triệu đồng), Hyundai Tucson (845 triệu đồng - 1,055 tỉ đồng) hay Kia Sportage (859 triệu đồng - 1,029 tỉ đồng), thì Haval H6 HEV có giá cao hơn hẳn.

Hãng xe Great Wall Motor đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Thái Lan, và Haval H6 HEV được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về. Tại Thái Lan  Haval H6 HEV có giá bán từ 1.149.000-1.249.000 Bath (tương đương 735 - 800 triệu đồng). Nhưng về Việt Nam, mẫu xe này sẽ có giá bán không hề rẻ.

Một số ý kiến nhận định, với mức giá này có thể mua được “con” SUV Mazda CX-8, chất lượng được kiểm chứng. Mazda CX-8 hiện tại được khuyến mãi có giá khá hấp dẫn, lại có kích thước lớn hơn Haval H6 với 7 chỗ ngồi.

Một số ý kiến còn so sánh cả với Toyota Corolla Cross phiên bản Hybrid (1.8HV), có giá bán 936 triệu đồng, chưa kể đang được chính hãng ưu đãi, giảm lệ phí trước bạ 50% thì Haval H6 HEV cũng cao hơn hẳn, lại mang thương hiệu “Tàu”.

vvv

Với giá ban hơn 1 tỷ đồng, ai dám mua Haval H6 HEV?

Hiện tại, Haval H6 HEV là mẫu xe Hybrid duy nhất trong phân khúc. Nhưng sắp tới Honda CR-V thế hệ mới về Việt Nam cũng có phiên bản Hybrid, sẽ là đối thủ đáng gờm của Haval H6 HEV. Chưa kể, thị trường xe Hybrid Việt Nam vẫn còn tiếp tục sôi động vào thời điểm cuối năm 2023. Theo dự kiến, sản phẩm Toyota Innova mới ra mắt cũng có phiên bản Hybrid cho tổng công suất 186 mã lực.

Xét về giá bán Haval H6 HEV không có lợi thế cạnh tranh, để thu hút sự lựa chọn của khách hàng Việt Nam.

Chất lượng có ổn?

>>Đầu tháng 8, nhiều ô tô đua nhau giảm giá

Haval H6 Hybrid là mẫu xe đã nổi danh ở Trung Quốc, với doanh số bán lớn, luôn nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường. Xe được lắp ráp tại Thái Lan, có thiết kế ngoại hình đẹp, nội thất nịnh người dùng bằng loạt công nghệ hiện đại và sử dụng động cơ Hybrid thân thiện môi trường. Nhưng những điều này chưa hẳn đã đem lại thành công ở Việt Nam.

Những dòng xe thương hiệu Trung Quốc thường gặp khó khi tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam. Người tiêu dung Việt Nam vốn có định kiến nặng nề với những chiếc xe con mang thương hiệu “Tàu”. Do đó, mỗi chiếc xe bán tại đây đều vấp phải vô vàn khó khan. Thương hiệu MG là một ví dụ, rất chật vật khi muốn tăng doanh số, mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Với giá bán cao, trong khi chất lượng lại chưa được kiểm chứng và thương hiệu “Tàu” sẽ là những rào cản khiến người tiêu dùng Việt Nam đắn đo rất nhiều trong việc quyết định mua Haval H6 HEV, trong khi có nhiều lựa chọn khác an toàn hơn.

vvv

MG HS sau khi xuất hiện đình đám đã lặng lẽ rút lui khỏi thị trường Việt Nam.

Có thể nói Haval H6 HEV là một trong những mẫu xe Hybrid đầu tiên mang thương hiệu Trung Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa được trải nghiệp và chưa có niềm tin vào công nghệ Hybrid của Trung Quốc. Liệu nó có hoạt động nhịp nhàng, ổn định và tin cậy không… vẫn là những băn khoăn chưa được thỏa mãn. Cùng với đó, hệ thống đại lý, bảo hành bảo dưỡng Haval H6 HEV còn lâu mới có độ phủ rộng. Như vậy liệu có bao nhiêu người dám bỏ ra hơn 1 tỷ đồng để sở hữu nó?

Trong khi đó, dòng xe Hybrid vốn lại không được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm nhiều, bởi không được khuyến khích sử dụng.

Một khảo sát mới đây của Công ty Deliotte về: Thu hút sự chú ý với các dòng xe điện hóa năm 2023 cho thấy, chỉ có 7% số người Việt Nam được hỏi quan tâm đến xe Hybrid (HEV), thấp xa so với 19% quan tâm đến xe sử dụng 100% điện (BEV).

Rồi số phận cũng như MG HS khi về Việt Nam thôi. Khi ra mắt cũng đình đám nhưng với giá bán từ 760 - 999 triệu đồng và chất lượng chưa được kiểm chứng, đã lặng lẽ biến mất khỏi thị trường Việt Nam, một số ý kiến trên mạng xã hội nhận định.

Có thể bạn quan tâm

  • Lộ diện lô xe Trung Quốc mới trên đường về Việt Nam: Nhái Range Rover, giá rẻ bằng 1/10 hàng xịn, lắp ráp giữa ‘tâm dịch’

    Lộ diện lô xe Trung Quốc mới trên đường về Việt Nam: Nhái Range Rover, giá rẻ bằng 1/10 hàng xịn, lắp ráp giữa ‘tâm dịch’

    15:34, 14/04/2020

  • Lo quả đắng khi mua xe Trung Quốc

    Lo quả đắng khi mua xe Trung Quốc

    09:25, 10/10/2019

  • Ô tô Trung Quốc ồ ạt về Việt Năm năm nay: Hongqi tham vọng đấu xe sang

    Ô tô Trung Quốc ồ ạt về Việt Năm năm nay: Hongqi tham vọng đấu xe sang

    16:28, 25/01/2022

  • Thêm hãng ô tô Trung Quốc rục rịch vào Việt Nam, bắt đầu với xe gầm cao?

    Thêm hãng ô tô Trung Quốc rục rịch vào Việt Nam, bắt đầu với xe gầm cao?

    18:45, 10/03/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chi hơn 1 tỷ mua Haval H6 HEV, ai dám liều?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO