Chi phí thấp lại có nhiều ưu điểm, xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV được đánh giá cao

Diendandoanhnghiep.vn Xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV hiện là mẫu ô tô có giá bán thấp nhất tại Việt Nam. Bên cạnh giá bán hấp dẫn, HongGuang MiniEV còn có rất nhiều ưu điểm vượt trội.

>>Ấn tượng về sự chắc chắn và tin cậy của xe điện liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV

Những lợi thế của xe điện liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV

Xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV hiện là mẫu ô tô có giá bán thấp nhất tại Việt Nam.

Xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV hiện là mẫu ô tô có giá bán thấp nhất tại Việt Nam.

Thị trường ô tô hiện tại đã có đủ phân khúc từ A đến E, tuy nhiên, phân khúc xe cỡ nhỏ còn thiếu. Sự có mặt của mẫu xe điện cỡ nhỏ HongGuang MiniEV tại Việt Nam vào ngày 29/6/2023 do TMT Motors sản xuất, lắp ráp và phân phối, mang đến làn gió mới trên thị trường xe ô tô tại Việt Nam. HongGuang MiniEV có 2 phiên bản chính gồm: tiêu chuẩn (LV1) và nâng cao (LV2). Mỗi phiên bản lại có 2 biến thể: 120km sử dụng pin 9,6 kWh, quãng đường đi tối đa 120km, thời gian sạc đầy 6,5 giờ; phiên bản 170km sử dụng pin 13,4 kWh, quãng đường đi tối đa 170km, thời gian sạc đầy 9 giờ. Tất cả các phiên bản đều dùng chung động cơ điện công suất 26,8 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm, tốc độ tối đa 100km/h. Giá bán của xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV được công bố từ 239 - 279 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Đây là giá bán thấp nhất thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.

Có giá bán thấp nhưng xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV lại có rất nhiều ưu điểm. Đây là mẫu xe có khung làm bằng thép chịu lực cường độ cực cao 1500 MPA với kết cấu thân dạng lồng được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, ngoại thất có độ hoàn thiện tốt, các chi tiết nội thất cho cảm giác chắc chắn, vận hành ổn định và tin cậy. 

Tuy HongGuang MiniEV mang thương hiệu “thuần” Trung Quốc nhưng “lõi” lại là công nghệ Mỹ bởi đây là sản phẩm thuộc liên doanh giữa 3 doanh nghiệp gồm: General Motors (GM), Công ty Công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC Motors) và Công ty Ô tô Wuling Liễu Châu (Wuling Motors), trong đó GM nắm vai trò trụ cột về công nghệ và sản xuất. Xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV đạt chứng nhận an toàn được cấp bởi CNAS (Dịch vụ Công nhận Quốc gia Trung Quốc về Đánh giá Sự phù hợp) và tiêu chuẩn chất lượng của GM toàn cầu.

ccc

HongGuang Mini EV đã khai mở phân khúc xe điện cỡ nhỏ trên thị trường ô tô tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, HongGuang Mini EV đã khai mở phân khúc xe điện cỡ nhỏ trên thị trường ô tô. Nhiều khách hàng thấy lạ và so sánh mẫu xe này với những chiếc xe xăng thuộc phân khúc hạng A như: Kia Morning, Hyundai i10…và đặt câu hỏi: Với số tiền dưới 300 triệu đồng thì nên mua xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV hay mua Kia Morning, Hyundai i10 đã qua sử dụng…?

Theo đánh giá, tùy từng mục đích sử dụng mà khách hàng có những lựa chọn phù hợp. Với khoản tiền dưới 300 triệu, nếu muốn mua 1 chiếc xe xăng như Kia Morning, Hyundai i10 thì khách hàng chỉ có thể lựa chọn xe đã qua sử dụng với nhiều rủi ro tiềm ẩn như: không hiểu rõ về lịch sử của chiếc xe, quá trình vận hành và bảo dưỡng từ những người chủ trước, xe bị lỗi, chất lượng không đảm bảo, sẽ phải tốn tiền khắc phục.

Không những thế, sử dụng xe ô tô xăng, sau vài nghìn km cần phải thay dầu nhớt và bảo dưỡng định kỳ, nhất là đối với xe cũ. Cùng với đó, xe cũ phải thay thế phụ tùng, linh kiện nhiều, sẽ gây tốn kém khó hình dung về chi phí kỹ thuật, sửa chữa. Chi phí nhiên liệu với xe xăng cũng khá cao. Với Kia Morning, Hyundai i10 cũ sẽ tốn 6-7 lít xăng/100km, tương đương khoảng 140.000 đồng theo giá hiện nay. Xăng càng đắt thì chi phí nhiên liệu càng cao, trong khi xe cũ thường “ngốn” xăng nhiều hơn so với một chiếc xe mới.

ccc

Với xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV, khách hàng có thể tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, chi phí nhiên liệu.

Trái ngược những băn khoăn đó, với tầm tiền dưới 300 triệu đồng khách hàng có thể mua được chiếc xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV hoàn toàn mới và yên tâm về chất lượng bởi đây là chiếc xe điện được đánh giá có độ bền và sự ổn định sau hơn 3 năm ra mắt trên thế giới. Tại nước ta, ô tô điện đang được miễn lệ phí trước bạ, giúp tiết kiệm chi phí từ 23-30 triệu đồng. Như vậy, chưa tới 300 triệu đồng tính cả phí lăn bánh, người dùng Việt Nam đã có cơ hội sở hữu một chiếc ô tô mới để đi lại, di chuyển hàng ngày.

Ngoài ra, với xe điện nói chung, cấu tạo các bộ phận khá đơn giản, không cần bảo dưỡng phức tạp, không phải thay dầu máy, vì thế đã tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh hàng tháng. Không những thế, xe điện của liên doanh GM (Mỹ) -HongGuang MiniEV có ưu điểm lớn là chi phí sạc điện thấp. Theo công bố từ TMT Motors, chi phí sạc điện chỉ hết gần 30.000 đồng cho 100km, tiết kiệm hơn cả đổ xăng xe máy. Với quãng đường 100km chiếc xe máy phổ thông tiêu thụ nhiên liệu ít nhất cũng cần tới 2 lít xăng, chi phí hết gần 50.000 đồng. Bên cạnh đó, nhờ sở hữu chiều dài chưa đến 3m và bán kính vòng quay chỉ 4,2m nên HongGuang MiniEV có khả năng di chuyển dễ dàng, linh hoạt trong các điều kiện đường sá chật hẹp. Thao tác điều khiển xe, tìm chỗ đỗ xe cũng dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều so với Kia Morning hay Hyundai i10.

Thay đổi thói quen di chuyển

>>Xe điện HongGuang MiniEV có thương hiệu "thuần" Trung Quốc nhưng “lõi” công nghệ Mỹ

ccc

Phần lớn khách hàng đều hài lòng sau khi nhận bàn giao xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV.

Theo thông tin từ TMT Motors, sau chuỗi sự kiện lái thử xe dành cho khách hàng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước vừa qua, đánh giá chung của phần lớn khách hàng trải nghiệm, đây là chiếc xe có ngoại hình nhỏ nhắn dễ lái, đủ bốn chỗ ngồi, việc dừng đỗ, quay đầu dễ dàng, rất thuận tiện cho việc đi làm, đi mua sắm và dạo phố.

Với ô tô điện cỡ nhỏ HongGuang MiniEV của liên doanh SGMW, người dùng không lo nắng mưa, cũng chẳng lo không đủ chỗ chất đồ như xe máy. Theo tính toán, nếu quãng đường di chuyển khoảng 40 km/ngày, thì 1 tuần người sử dụng chỉ cần cắm sạc 2 lần. Khi gần hết điện, có thể cắm sạc cho xe ở bất kỳ đâu có ổ cắm bởi HongGuang MiniEV sử dụng nguồn điện dân dụng 220V. Tiền điện cho việc sạc xe hàng tháng rẻ hơn đổ xăng xe máy.

Hơn nữa, hiện Việt Nam đang khuyến khích việc chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong sang xe năng lượng sạch. Dự kiến, nếu trong tương lai Chính phủ ban hành các chính sách hỗ trợ xe điện tại nước ta như: trợ cấp tiền mua xe điện, miễn giảm phí cấp biển số xe, cho phép để trên vỉa hè như xe máy, được đi vào đường dành cho xe ưu tiên… thì HongGuang MiniEV sẽ còn có thêm nhiều lợi thế hơn nữa.

Xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV là mẫu ô tô điện có thiết kế ấn tượng, thích hợp sử dụng để di chuyển trong khu vực đông dân cư, đường phố chật hẹp. HongGuang MiniEV được kỳ vọng sẽ từng bước giúp thay đổi thói quen di chuyển của mọi người, mang đến sự tiện lợi, an toàn và góp phần làm xanh, sạch môi trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chi phí thấp lại có nhiều ưu điểm, xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV được đánh giá cao tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714267777 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714267777 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10