Chia sẻ thực hành hiệu quả trong việc lập kế hoạch kinh doanh bền vững cho các hợp tác xã

MINH ĐĂNG 20/09/2022 04:00

Đại diện của 12 hợp tác xã đã lắng nghe chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong việc lập hồ sơ dự án đầu tư theo hướng đóng góp bền vững cho môi trường và xã hội.

Nhằm nâng cao năng lực cho các hợp tác xã trong việc lập kế hoạch kinh doanh theo hướng tăng trưởng xanh và học tập kinh nghiệm tốt từ các doanh nghiệp điển hình, dự án Quỹ phục hồi Cảnh quan của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) đã phối hợp tổ chức chương trình tập huấn “Lập kế hoạch kinh doanh theo hướng tăng trưởng xanh bền vững” tại Đà Nẵng vào ngày 10-11/9/2022. Sau lớp tập huấn, các học viên đã đến tham quan Cổ phần Đầu tư và Phát triển Lâm nghiệp Quảng Nam, là doanh nghiệp nhận được hỗ trợ kỹ thuật giai đoạn 1 và và tiến tới là giai đoạn 2 từ dự án Quỹ khí hậu và phát triển Hà Lan.

Học viên đến từ các hợp tác xã nhận chứng chỉ hoàn thành khóa tập huấn

Học viên đến từ các hợp tác xã nhận chứng chỉ hoàn thành khóa tập huấn

Tại đây, đại diện các hợp tác xã đã được công ty chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong khi lập hồ sơ dự án đầu tư theo hướng đóng góp bền vững cho môi trường và xã hội. Các học viên rất quan tâm đến cách thức thể hiện được tiềm năng phát triển bền vững của doanh nghiệp sao cho phù hợp với các tiêu chí chọn lựa của Quỹ quốc tế như tiêu chí thích ứng biến đối khí hậu, tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng, tăng trưởng doanh số của doanh nghiệp và khả năng nhân rộng mô hình kinh doanh cũng như những yêu cầu khác mà Quỹ mong muốn các hợp tác xã đáp ứng trong hồ sơ dự án.

Bên cạnh đó, các hợp tác xã cũng được chia sẻ cách thể hiện được tính chuyên nghiệp và minh bạch khi lập hồ sơ và hỗ trợ kỹ thuật của WWF-Việt Nam giúp doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ theo từng giai đoạn. Thông qua đó, các đại diện từ hợp tác xã hiểu rằng chỉ khi nắm được bài bản cách soạn thảo một dự án đầu tư hay phương án sản xuất kinh doanh cụ thể thì họ mới có cơ hội tiếp cận các đơn vị liên quan trong và ngoài nước để nhận được hỗ trợ kỹ thuật và nguồn tài chính cần thiết để triển khai dự án đầu tư theo kế hoạch.

Chuyến tham quan cũng tạo cơ hội để các hợp tác xã kết nối kinh doanh với công ty trong chương trình tham quan để đa dạng hoá nguyên liệu đầu vào cho hoạt động sản xuất, tăng số lượng và năng suất sản phẩm gia công và mở rộng thị trường kinh doanh.

Trước đó, các hợp tác xã đã tham gia khóa tập huấn với các nội dung gồm hướng dẫn lập dự án đầu tư, phương án sản xuất kinh doanh; kiến thức cơ bản về kinh tế xanh; và các sản phẩm cho vay của ngân hàng. Cuối khoá tập huấn, sau khi cùng với chuyên gia thảo luận, đánh giá các ý tưởng đầu tư, hầu hết các hợp tác xã tham dự đều đã phác thảo được ‘Hồ sơ dự án đầu tư’ trung và dài hạn hoặc ‘Phương án sản xuất kinh doanh’ hằng năm căn cứ vào thực tế kinh doanh của mình.

Trên cơ sở đánh giá và khuyến nghị từ tư vấn đào tạo, WWF-Việt Nam sẽ nghiên cứu cách thức phù hợp, nhằm tiếp tục hỗ trợ các DNVVN có nhu cầu, hoàn thiện dự án đầu tư mới hay mở rộng sản xuất kinh doanh theo hướng xanh bền vững như đã thực hành trong khoá tập huấn.

Có thể bạn quan tâm

  • Chia sẻ thông lệ tốt trong lập kế hoạch kinh doanh bền vững cho các DNVVN

    10:10, 19/09/2022

  • Lập kế hoạch kinh doanh theo hướng tăng trưởng xanh bền vững cho DNVVN

    10:05, 19/09/2022

  • Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022: Chú trọng chất lượng hơn số lượng

    01:11, 19/09/2022

  • Nhiều cơ hội cho ngành nhựa, cao su và cơ khí trong thời gian tới

    16:20, 18/09/2022

  • Kinh doanh chỉ hướng đến lợi nhuận là câu chuyện đã cũ

    02:23, 18/09/2022

  • Nhiều kiến nghị phát triển cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tại Cần Thơ

    01:25, 18/09/2022

  • Nghị quyết 09 “nuôi dưỡng” khát vọng cho nữ doanh nhân

    04:11, 17/09/2022

  • Cần Thơ: Nhiều kết quả trong việc triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TW

    21:18, 16/09/2022

  • Khi lý trí song hành cùng con tim

    21:12, 16/09/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chia sẻ thực hành hiệu quả trong việc lập kế hoạch kinh doanh bền vững cho các hợp tác xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO