Chia tiếp thị phần môi giới cổ phiếu và trái phiếu

Diendandoanhnghiep.vn VPS tiếp tục dẫn đầu về thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm trên sàn HOSE trong khi miếng bánh môi giới trái phiếu của TCBS ngày càng bị bé lại...

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã công bố thị phần giá trị giao dịch môi giới quý 2 và bán niên năm 2021 của 10 công ty chứng khoán hàng đầu.

Top 10 CTCK có thị phần Cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm

Top 10 CTCK có thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm bán niên 2021 (nguồn: HoSE)

Theo công bố, trong quý 2, Chứng khoán VPS vốn đã có cuộc đổi ngôi ngoạn mục quý 1, tiếp tục dẫn đầu về thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm trên sàn HoSE với mức thị phần là 16.4%, tăng hơn 3 điểm % so với quý liền trước. 

Ba vị trí còn lại lần lượt được chia cho những "anh cả" sàn đình đám như Chứng khoán SSI (10.97%), Chứng khoán HSC (7.05%), Chứng khoán VNDirect (6.92%).

Tính chung 6 tháng đầu năm, tổng thị phần của VPS xếp đầu 15,12%. Các vị trí thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm lần lượt thuộc về SSI, HSC và VND..

Một gương mặt "lạ mà quen" vừa lọt top là Chứng khoán KIS Việt Nam đã đánh bật Chứng khoán BSCI để có tên trong top 10 thị phần, đạt thị phần môi giới cổ phiếu 2.79%.

Tổng giá trị thị phần của top 10 trong quý 2 chiếm 65.04%.

Tiếp tục đứng vị trí thứ 2 về thị phần môi giới cổ phiếu theo quý, sau nhiều năm dẫn đầu, CTCK SSI cho biết trong bối cảnh thị trường tăng trưởng mạnh, đi cùng với các cơ hội, sự cạnh tranh giữa các công ty chứng khoán cũng trở nên khốc liệt hơn. Tuy nhiên quan điểm của SSI là luôn đề cao hiệu quả của các mảng hoạt động kinh doanh, đồng thời đảm bảo cân bằng lợi ích giữa đối tác, cổ đông đồng thời đem lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Trước đó trong quý 1 sau khi mất vị trí số 1, SSI cũng đã khẳng định không quan tâm đến vị thứ. 

Top 10 CTCK có thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm bán niên 2021 (nguồn: HoSE)

Top 10 CTCK có thị phần môi giới trái phiếu bán niên 2021 (nguồn: HoSE)

Trên thị trường trái phiếu, Chứng khoán KS - CTCK Chứng khoán Việt Nam Gateway vừa được thay máu và đổi tên hoàn tất hồi đầu năm, với nhóm kiểm soát lợi ích chi phối Sunshine Group, đã có mặt trong bàn chia sẻ miếng bánh môi giới với thị phần 8,26%. KS xếp sau TPS - Chứng khoán Tiên Phong với 26,15% và TCBS tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới trong quý 2/2021.

Miếng bánh môi giới trái phiếu của TCBS đang ngày càng bé lại khi thị phần giảm mạnh so với quý trước, từ mức 68.14% về còn 35.98%. 

Tựu trung 6 tháng đầu năm, TCBS vẫn đứng đầu về thị phần môi giới trái phiếu. Xếp sau là TPS và Chứng khoán HSC.

Nhìn chung đối với các CTCK, giá trị giao dịch môi giới vẫn đóng góp tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu và lợi nhuận. Do đó, bảng "phong thần" thị phần môi giới cũng là một trong loại "chỉ số" để nhà đầu tư tham chiếu và đánh giá sự cạnh tranh về chất lượng dịch vụ cũng như khả năng tăng doanh thu trong bối cảnh thị trường chứng khoán 6 tháng đầu năm 2021 đã liên tiếp lập các kỷ lục, hứa hẹn mang lại lợi nhuận tích cực cho nhóm Chứng khoán trong kế hoạch năm nay.

 

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chia tiếp thị phần môi giới cổ phiếu và trái phiếu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713488087 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713488087 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10