SSI: Từ Zero đến Hero, sau đó là gì?

Diendandoanhnghiep.vn Đó là lời tâm sự, câu hỏi chân thành gửi thế hệ SSI tương lai của ông Nguyễn Duy Hưng, nhà sáng lập chứng khoán SSI.

Trong lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập công ty vừa diễn ra, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch SSI đã đặt câu hỏi đó và chia sẻ về hành trình thành lập, phát triển CTCK này.

Buổi lễ đón sự tham dự của nguyên Chủ tịch nước, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Trương Tấn Sang; Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng nhiều Lãnh đạo TW, lãnh đạo ngành Chứng khoán.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao danh hiệu Anh hùng Lao động Thời kỳ đổi mới cho CTCK SSI

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao danh hiệu Anh hùng Lao động Thời kỳ đổi mới cho CTCK SSI

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huy hiệu, bằng Danh hiệu cờ Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho lãnh đạo CTCP Chứng khoán SSI. Đây là CTCK đầu tiên trên thị trường được trao tặng danh hiệu này.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch SSI cho biết danh hiệu này, thành tích này không chỉ là dành riêng cho SSI. “SSI chỉ là một tổ chức “cá nhân” bé nhỏ trong toàn thị trường. Đây là danh hiệu khẳng định sự phát triển của một thị trường anh hùng”.  

Ông Hưng cũng cho biết sau 20 năm phát triển, tham vọng của SSI từ “zero đến hero” là đặt mục tiêu và phấn đấu để trở thành “gì sau đó”. “Với chúng tôi, đó là một thương hiệu Việt Nam, điểm sáng của thị trường vốn Việt Nam trong bức tranh hội nhập tài chính toàn cầu”.

Danh hiệu khẳng định sự phát triển của một thị trường anh hùng

"Danh hiệu khẳng định sự phát triển của một thị trường anh hùng" - ông Nguyễn Duy Hưng

SSI là CTCK đầu tiên được thành lập song hành cùng sự thành lập từ lúc non trẻ cho đến khi trưởng thành của thị trường chứng khoán Việt Nam. Từ chỗ chỉ có 13 nhân viên và 6 tỷ đồng, đến nay, SSI đã tăng trưởng vốn điều lệ đạt 6.000 tỷ đồng, tổng tài sản hơn 27.000 tỷ đồng, có gần 1.000 nhân viên, quản lý gần 200.000 tài khoản khách hàng và huy động vốn cho thị trường thông qua nhiều thương vụ quy mô lớn của thị trường Đông Nam Á đạt tới 12 tỷ USD.  Năm 2020, SSI đặt mục tiêu  doanh thu hợp nhất 2.750 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất trước thuế 868 tỷ đồng. Tuy nhiên, tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam vượt COVID-19 năm 2020 đã giúp 9 tháng 2020 của SSI đã vượt hơn 24% kế hoạch năm.

Theo dự báo của SSI, năm 2021, nền kinh tế Việt Nam vẫn sẽ duy trì xu thế tích cực và tăng trưởng sẽ vào đà tăng tốc từ quý II/2021, tiếp tục giữ đà tăng cho đến năm 2022. VN-Index sẽ tiếp tục phát triển cả về lượng về chất và đang xuất hiện nhiều yếu tố hỗ trợ tích cực thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường trong năm tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SSI: Từ Zero đến Hero, sau đó là gì? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714620800 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714620800 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10