Chiến lược của Vua Nệm để chiếm lĩnh thị phần trăm triệu đô

Diendandoanhnghiep.vn Với chiến lược phát triển hướng đến sự hài lòng khách hàng, Vua Nệm đang có tham vọng bứt phá trở thành nhà bán lẻ số 1 trên thị trường nệm.

>>>Chiến lược nào Vua Nệm đã chọn để khẳng định vị thế dẫn đầu?

Tìm ngách thị trường

Những yếu tố xã hội, nhất là sự xuất hiện của dịch Covid-19 khiến nhiều người quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khỏe, trong đó có giấc ngủ. Ông Hoàng Anh Tuấn - CEO của Vua Nệm đã nhìn thấy đây là cơ hội lớn để bứt phá một cách thần tốc bởi “dù có là ai đi nữa, giấc ngủ sẽ giúp họ quyết định một năng lượng mới”.

Hiện nay, trên cả nước có hơn 12.000 cửa hàng kinh doanh nệm nhưng đa phần là mô hình kinh doanh truyền thống, chưa tạo ra không gian giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm thực tế để đưa ra lựa chọn phù hợp. CEO của Vua Nệm cho rằng, điều này chính là rào cản về chăm sóc khách hàng và yếu tố “phân mảnh” thị trường Việt Nam.

Từ hạn chế trên, Vua Nệm sẽ thực hiện chiến lược tập trung vào việc trải nghiệm khách hàng với các chính sách ngủ thử 100 ngày, may đo theo yêu cầu... 

CEO Hoàng Anh Tuấn của thương hiệu Vua Nệm

CEO Hoàng Anh Tuấn.

Đặt “Data driven” (ra quyết định dựa trên dữ liệu) là giá trị cốt lõi, Vua Nệm đưa ra những chiến lược để “đo ni đóng giày” cho mỗi trải nghiệm nhằm đưa đến những giấc ngủ tốt nhất cho khách hàng. Hệ thống máy ứng dụng công nghệ thử nệm bằng cảm biến được trang bị ở mỗi cửa hàng có thể đưa ra những thông số cho mỗi khách hàng khi nằm thử. Từ dữ liệu đó, Vua Nệm sẽ tư vấn những sản phẩm phù hợp cho người dùng.

“Ở Vua Nệm hiện nay, một trong những nguồn dữ liệu chính đến cửa hàng là tập khách hàng cũ quay lại đang chiếm đến 30% - điều đó chứng tỏ Vua Nệm cũng đang làm rất tốt việc mà chăm sóc và giữ chân khách hàng”, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết. Bên cạnh việc phân phối nhiều thương hiệu nệm nhập khẩu, Vua Nệm cũng đang sở hữu 3 thương hiệu nệm riêng đã được nghiên cứu và phát triển dựa trên các hành vi, thói quen và đặc biệt là dựa trên những khoảng trống của thị trường.  

Nắm bắt cơ hội bằng số hoá và bán hàng đa kênh

Với mô hình kinh doanh chú trọng vào trải nghiệm khách hàng nên trong “bão” Covid - 19, Vua Nệm cũng gặp không ít “lao đao” với gánh nặng về chi phí mặt bằng, rào cản về trải nghiệm trực tiếp của khách hàng vì giãn cách...

Tuy nhiên, ở thời điểm đó, nghiên cứu thị trường Vua Nệm nhận thấy có đến 40% người dân vẫn chưa dùng nệm, đặc biệt ở những vùng ngoại ô, nông thôn. Nhìn thấy điểm sáng trong khủng hoảng, Vua Nệm đã nắm bắt cơ hội về giá thuê mặt bằng giảm để mở rộng mạng lưới cửa hàng phân phối. Đồng thời đẩy mạnh số hoá trên nền tảng Customer Data Platform (Nền tảng dữ liệu khách hàng), hợp tác với Insider để thấu hiểu thị trường sâu hơn. “Số hóa” đã giúp doanh nghiệp với mô hình Omni Channel (bán hàng đa kênh) có thêm nhiều cơ hội để nắm lấy phần thắng trên chặng đua bán lẻ.

Quỹ Mekong Capital đã

Quỹ Mekong Capital đã "rót" 100 tỷ đồng đầu tư vào Vua Nệm

Vượt qua giai đoạn khủng hoảng, Vua Nệm đã được nhận được những “quả ngọt” khi nhận được số vốn đầu tư 100 tỷ đồng “rót” từ quỹ Mekong Capital. Chỉ sau 4 tháng triển khai trên các sàn thương mại điện tử, Vua Nệm đã có hơn 4.600 đơn hàng. Đầu tháng 8 năm nay, số cửa hàng của Vua Nệm sẽ chạm mốc 150 cửa hàng phủ sóng rộng khắp ở 35 tỉnh,thành.

“Điều quan trọng nhất không phải là nhanh mà phải mở đúng. Khó khăn chỉ là nhất thời thôi và chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua. Chúng tôi nghĩ đến gần 100 triệu người dân Việt Nam lúc đó, đã ngủ ngon chưa hay vẫn đang có những cái nỗi đau như vậy? Lúc đó, Vua Nệm đã xác định đây là giai đoạn rất tuyệt vời để đi nhanh hơn, để chiếm lĩnh thị phần và có thể về đích sớm hơn”, CEO Vua Nệm nhấn mạnh.

Nhận định ngành “công nghiệp giấc ngủ” sẽ mở rộng với rất nhiều sản phẩm, phụ kiện, là thị trường rất tiềm năng, Vua Nệm đưa định giá công ty lên mức 100 triệu USD chính là mục tiêu lớn hướng đến vào năm 2023 và mở rộng quy mô trong vòng 3 - 5 năm. Vua Nệm đang thử nghiệm tìm hiểu những mô hình kinh doanh mới nhằm chiếm lĩnh từ 30% - 40% thị phần của ngành công nghiệp giấc ngủ trong nước và mở rộng thị phần ra nước ngoài. 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược của Vua Nệm để chiếm lĩnh thị phần trăm triệu đô tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714103055 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714103055 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10