Chiến lược “nước nổi bèo nổi” của Ahamove

Diendandoanhnghiep.vn Với việc ra mắt sàn thương mại điện tử AhaSupply, Ahamove đang cho thấy họ tiếp tục gắn bó với chiến lược “nước nổi bèo nổi” của mình.

>> Công nghệ đã giúp thương mại điện tử bứt tốc

AhaSupply là sàn thương mại điện tử tập trung vào bán sỉ (bán buôn, B2B). Một trong những tệp đối tượng chính mà AhaSupply nhắm đến là những người bán lẻ đang dùng dịch vụ giao hàng của Ahamove. Đại diện Ahamove cho biết công ty đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp chuyên cung cấp sỉ để có mức giá ưu đãi và mức cạnh tranh nhất.

Kết nối nhà cung cấp và khách hàng

Trong thời gian đầu ra mắt, AhaSupply hướng tới tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp sản phẩm để phù hợp với nhu cầu khách hàng. Trong dài hạn công ty đặt mục tiêu cung cấp nguồn sản phẩm sỉ chất lượng tốt giá ổn cho 30% khách hàng của Ahamove và có thể mở rộng thêm cho những khách hàng chưa từng sử dụng dịch vụ của họ.

Nhưng một công ty vận chuyển như Ahamove vì sao lại đi mở sàn giao dịch bán sỉ (B2B)?

Ahamove làm sàn này có vẻ nhằm “âm mưu” phát triển mảng kinh doanh chính của mình là vận chuyển. Sàn AhaSupply có nền tảng để kết nối những nhà bán sỉ và những người muốn nhập hàng sỉ. Khách hàng nhập sỉ có thể dễ dàng nhập hàng và giao hàng (đến khách hàng) với cùng hệ thống Ahamove.

Trong ngành bán buôn có hai yếu tố quan trọng nhất là khách hàng và giao hàng. Về phía khách hàng thì vốn dĩ Ahamove đã có tệp khách hàng lớn. Hiện nay Ahamove có trên 300.000 tài khoản khách hoạt động hằng tháng. Trong số đó có 55% thuộc ngành hàng F&B và tạp hóa. Có 86% khách hàng nhập hàng theo cả hai hình thức đặt hàng trực tiếp và trực tuyến. Khi đó các đơn vị cung cấp sỉ dễ tìm được khách hàng trên nền tảng AhaSupply.

AhaSupply là nền tảng cung cấp giải pháp vận chuyển, giải quyết bài toán khách hàng và giao hàng mà các nhà cung cấp, bán sỉ đang phải đối mặt.

Về phần giao hàng thì bản thân Ahamove là một đơn vị tiếp vận, do đó họ có thể giao hàng nhanh chóng và an toàn. Hay nói cách khác, AhaSupply kỳ vọng giải quyết được cả hai yếu tố then chốt này.

Khi quy trình được thuận tiện thì các khách nhập sỉ sẽ ngày càng phát triển, nhu cầu vận chuyển nhiều hơn, đồng nghĩa với việc Ahamove càng phát triển mảng giao vận nhiều hơn. Nói theo cách đời thường là “nước nổi bèo nổi”.

>> Tám xu hướng thương mại điện tử đáng chú ý năm 2022

 AhaSupply giúp giải bài toán khách hàng và giao hàng cho nhà cung cấp sỉ.

AhaSupply giúp giải bài toán khách hàng và giao hàng cho nhà cung cấp sỉ.

“Bổn cũ”

Đây không phải là lần đầu tiên Ahamove áp dụng chiến lược này. Năm 2020, Ahamove cũng đã cho phép các doanh nghiệp sử dụng miễn phí bộ công cụ phân tích thị trường. Có thể nói trong môi trường kinh doanh khốc liệt thời đại số, một bộ dữ liệu và phân tích dữ liệu còn quý hơn vàng. Vậy mà Ahamove khá “hào phóng” khi cung cấp dữ liệu mình thu được trong 5 năm để giúp các cửa hàng phân tích thị trường.

Tuy nhiên hướng đi của Ahamove nhắm đến một điểm. Đó là khi các cửa hàng bán lẻ biết phân tích thị trường, thì họ sẽ kinh doanh tốt hơn, doanh số cao hơn. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu giao hàng cũng tăng lên. Và Ahamove cũng sẽ được lợi.

Đây là chiến lược rất thú vị nhưng không kém phần rủi ro. Ví dụ trước mắt là Grab, năm 2020, cũng từng mở sàn thương mại điện tử GrabMerchant của riêng mình với tham vọng sử dụng tệp khách hàng lớn của mình để thúc đẩy giao dịch. Giao dịch trên sàn của Grab tăng cao thì số đơn vận chuyển của Grab cũng tăng cao theo. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì sách lược này của Grab vẫn chưa ghi được dấu ấn đáng kể nào.

Ahamove có lẽ cũng cần rất nỗ lực với chiến lược “bèo nổi nước nổi” này của mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược “nước nổi bèo nổi” của Ahamove tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714313629 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714313629 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10