Chiếu sáng thông minh là xu hướng tất yếu

Diendandoanhnghiep.vn Chuyển đổi số là chìa khóa quyết định sự phát triển của doanh nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

>> Đẩy mạnh ứng dụng giải pháp chiếu sáng thông minh trong du lịch và công nghiệp

Theo đó, để bắt kịp làn sóng chuyển đổi trên toàn thế giới, các tập đoàn chiếu sáng Việt Nam đã mạnh mẽ chuyển mình từ đơn vị sản xuất sang tập đoàn công nghệ chuyên cung cấp các giải pháp chiếu sáng thông minh toàn diện.

Ứng dụng công nghệ số vào chiếu sáng, nhu cầu tất yếu cho sự phát triển

Trong kỉ nguyên cách mạng công nghiệp lần thứ tư, quy hoạch đô thị thông minh không chỉ là một xu thế hiện đại nhất thời, mà còn trở thành động lực phát triển mới của đất nước. Tại Việt Nam, phát triển đô thị thông minh đã được định hướng tại Quyết định 950/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ vào năm 2018, với những bước đi đầu tiên là triển khai ứng dụng khoa học máy tính, điều khiển thông minh vào những lĩnh vực trọng tâm như bất động sản, chiếu sáng, chăm sóc sức khỏe,...

Việt Nam ứng dụng nền tảng công nghệ để phát triển đô thị thông minh

Việt Nam ứng dụng nền tảng công nghệ để phát triển đô thị thông minh

Theo nghiên cứu của Grand View Research Inc., thị trường chiếu sáng thông minh toàn cầu dự kiến sẽ đạt 46,9 tỷ USD năm 2028 và thị trường Việt Nam được kỳ vọng sẽ đạt giá trị 1,056 tỷ USD vào năm 2026. Sự tăng trưởng của thị trường là do những biến chuyển to lớn trong hạ tầng đô thị thông minh khiến nhu cầu đối với các giải pháp chiếu sáng công trình, đường phố thông minh, nhà thông minh từ mọi phân khúc khách hàng cũng ngày càng gia tăng.

Thấu hiểu những nhu cầu đó, các tập đoàn lớn trong lĩnh vực chiếu sáng tại Việt Nam như Signify, Điện Quang, Rạng Đông,... đã chủ động nghiên cứu ứng dụng công nghệ trong chiếu sáng để mang lại nhiều giá trị hơn về mặt thẩm mỹ, tiện nghi, hiện đại và tiết kiệm năng lượng.

>> Chiếu sáng thông minh “dẫn lối” phát triển Đô thị thông minh

Tập đoàn chiếu sáng Việt Nam quyết tâm “số hóa” vươn biển rộng

Ngành công nghiệp chiếu sáng được thúc đẩy bởi cuộc cách mạng kỹ thuật số với sự ra đời của các hệ thống và điều khiển chiếu sáng thông minh. Các tập đoàn chiếu sáng lớn như Điện Quang đã nâng hệ thống chiếu sáng lên tầm cao mới bằng cách sử dụng công nghệ cảm biến chuyển động, ánh sáng và công nghệ điều khiển để lập lịch trình quản lý toàn bộ hệ thống đèn, máy lạnh, rèm cửa, thích hợp cho cả lĩnh vực dân dụng và chuyên dụng.

Ứng dụng công nghệ số vào chiếu sáng, nhu cầu tất yếu cho sự phát triển

Ứng dụng công nghệ số vào chiếu sáng, nhu cầu tất yếu cho sự phát triển

Giải pháp chiếu sáng thông minh giờ đây không chỉ phục vụ cho nhu cầu chiếu sáng nghệ thuật mà còn mang lại sự an toàn, tiện nghi, hiện đại. Thông qua hệ thống kết nối giữa các cảm biến tích hợp và các thiết bị IoT, các giải pháp chiếu sáng cho phép người dùng trải nghiệm không gian tiện nghi với chức năng tự động điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ, ổ cắm điện, đóng rèm cửa,... chỉ bằng cú chạm tay hay giọng nói.

Tại Vietnam Smart City Awards 2022 (Giải thưởng thành phố Thông minh Việt Nam 2022) Điện Quang được vinh danh và trao cho 2 hạng mục Giải pháp chiếu sáng thông minh toàn diện cho Bất động sản và Đô thị thông minh. Đây là giải thưởng danh giá minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Điện Quang trong hành trình đổi mới, kiến tạo, phụng sự khách hàng, mang đến cuộc sống hiện đại, thông minh cho người Việt và mang Việt Nam vươn tầm thế giới.

Hiện Điện Quang còn là tổng thầu cho các dự án về giải pháp chiếu sáng thông minh toàn diện và là đối tác chiến lược cho công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước: Schréder, Xelex, Qualcomm, FPT, Alphanam E&C,...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiếu sáng thông minh là xu hướng tất yếu tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711677959 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711677959 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10