Chính thức diễn ra Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An

Diendandoanhnghiep.vn "Tuần lễ sản phẩm Hà Nội-Nghệ An 2022" đã chính thức khai mạc tối 10/6, tại Khu vực phố đi bộ Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

>>"Tuần lễ sản phẩm Hà Nội' tại Nghệ An

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022”

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022”

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội và UBND tỉnh Nghệ An, cụ thể hóa các chương trình hợp tác, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức "Tuần lễ sản phẩm Hà Nội-Nghệ An 2022" từ ngày 9/6-12/6/2022, tại Phố đi bộ Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh, Nghệ An.

"Tuần lễ sản phẩm Hà Nội-Nghệ An 2022" với quy mô gần 80 gian hàng quảng bá giới thiệu thiệu sản phẩm đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, ẩm thực... của Hà Nội, Nghệ An và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Những sản phẩm đặc sản của Hà Nội, từ ẩm thực như bánh cốm Hàng Than, bánh tôm Hồ Tây, bún Ốc Tây Hồ, cốm Làng Vòng, bánh cuốn Thanh Trì, phở cuốn Ngũ Xá, sữa chua Ba Vì, chè 4 mùa, nước sấu Hà Nội, đến các sản phẩm làng nghề nổi tiếng trong và ngoài nước như Lụa tơ tằm Vạn Phúc, tranh thêu Quất Động, gốm sứ Bát Tràng, mây tre làng Chuông, Sơn mài Hạ Thái, mỹ nghệ sừng Thuỵ Ứng … sẽ được trưng bày, giới thiệu tới người dân xứ Nghệ.

Qua đó, sự kiện được kỳ vọng sẽ là một ngày hội giúp quảng bá hình ảnh Hà Nội, thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách đến tham quan, trải nghiệm những nét đặc trưng của văn hóa Hà Thành thông qua những sản vật chất lượng, được chọn lọc kỹ càng.

Phát biểu khai mạc Tuần lễ,  ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) khẳng định: Trong những năm vừa qua, với trách nhiệm, tình cảm, sự đồng hành, sẻ chia và tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Thủ đô Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, liên kết với các tỉnh, thành phố. Trong đó đã triển khai hợp tác toàn diện với 44 tỉnh, thành phố; đã tổ chức các chương trình liên kết vùng, giao thương kết nối cung cầu với 50 tỉnh, thành phố trong cả nước. Từ năm 2019 đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, nhưng thành phố Hà Nội đã phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức 17 hoạt động giao thương kết nối doanh nghiệp, 22 tuần lễ trái cây, thực phẩm; 727 chuỗi cung ứng nông sản và đã có trên 400 sản phẩm mới được các doanh nghiệp Hà Nội kết nối, tiêu thụ.

đ

Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An sẽ là một mô hình minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả giữa chính quyền với chính quyền và doanh nghiệp.

Các tỉnh, thành phố chúng ta đều có chung mục tiêu kép trên; và nếu hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch được đẩy mạnh; các địa phương và các doanh nghiệp được tăng cường kết nối, giao thương thì chúng ta cùng tin chắc rằng không chỉ doanh nghiệp mạnh mà các tỉnh, thành phố chúng ta đều phát triển. Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An sẽ là một mô hình minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả giữa chính quyền với chính quyền và doanh nghiệp.

"Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo trong công tác tổ chức, sự nghiêm túc của các doanh nghiệp, đơn vị tham gia, Ban tổ chức tin tưởng Tuần lễ sản phẩm Hà Nội-Nghệ An 2022 sẽ là những ngày hội sản phẩm tại Nghệ An, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, người tiêu dùng và du khách trải nghiệm mua sắm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường quan hệ hợp tác, gắn bó giữa thành phố Hà Nội với tỉnh Nghệ An và các tỉnh thành phố trong cả nước" - ông Nguyễn Ánh Dương cho biết.

Chương trình sẽ gồm các hoạt động: Tổ chức quảng bá giới thiệu sản phẩm, ẩm thực, điểm đến du lịch Hà Nội; trình diễn nghệ thuật làm tò he; trình diễn ẩm thực Hà Nội; biểu diễn nghệ thuật dân tộc…; “Hội nghị xúc tiến, kết nối đối tác Hà Nội - Nghệ An 2022”( ngày 10/6); chương trình khảo sát, kết nối doanh nghiệp (kết nối và tìm hiểu thông tin các khu kinh tế, khu công nghiệp và các đơn vị quản lý hạ tầng tại Nghệ An; kết nối và tìm hiểu thông tin các nhà máy, sản phẩm nông sản tại Nghệ An)...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chính thức diễn ra Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713982322 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713982322 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10