Quảng Ninh: Từ du lịch đến Hội chợ OCOP

Diendandoanhnghiep.vn Với chuỗi các sự kiện, hoạt động quảng bá, kích cầu cho du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, du lịch Quảng Ninh đang được cho là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

>>> 28/04-03/05: Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022

>>> PCI 2021: Quảng Ninh vững vàng ngôi đầu

Từ du lịch...

Theo thông tin từ Sở Du lịch, lượng khách đến tham quan, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong ngày 30/4 ước đạt trên 100.000 lượt khách.

Trong đó, khách thăm Vịnh Hạ Long đạt 24.383 lượt; Bảo tàng tỉnh đạt trên 4.000 lượt; Yên Tử trên 3.500 lượt; Chùa Ba Vàng 10.000 lượt; Đền Cửa Ông: 1.487 lượt; khu vui chơi Sun World Halong Complex đạt trên 20.000 lượt…

Chương trình Carnaval Hạ Long 2022, với chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31” là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động du lịch sẽ diễn ra (ảnh báo QN)

Chương trình Carnaval Hạ Long 2022, với chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31” là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động du lịch sẽ diễn ra (ảnh báo QN)

Cùng với đó, dịch vụ tàu ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long, được ví như những “khách sạn 5 sao trên mặt nước” với những trải nghiệm độc đáo trên du thuyền hạng sang cũng là sản phẩm được nhiều khách du lịch lựa chọn và yêu thích. Hiện Quảng Ninh có gần 200 tàu lưu trú nghỉ đêm với khoảng 2.200 phòng, chiếm 37,4% số lượng tàu du lịch được cấp phép hoạt động trên Vịnh Hạ Long hiện nay. Các tàu đều đạt hạng từ 1 đến 5 sao, trong đó có khoảng 30% là tàu vỏ thép.

Những năm qua, các tàu du lịch chú trọng đầu tư vào khu vực boong tàu, hành lang, ban công, bể bơi... để tạo không gian thư giãn, phục vụ nhu cầu ngắm cảnh, tắm nắng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp Vịnh Hạ Long của du khách. Ngoài ra, các tàu cũng xây dựng lịch trình đa dạng, phong phú, tạo sự mới lạ, hấp dẫn cho du khách như: Khám phá cuộc sống ngư dân các làng chài; ngắm mặt trời lặn; chèo thuyền kayak, tập dưỡng sinh, nấu ăn, xoa bóp, trị liệu...

Chỉ tính trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương vừa qua, lượng khách lưu trú trên Vịnh đạt gần 1.700 người, công suất phòng trên các tàu đạt 99%. Đặc biệt, dịch vụ tàu nghỉ đêm trên Vịnh đón những tín hiệu tích cực khi hàng loạt đoàn khách quốc tế đã quay trở lại.

Khách nước ngoài trên tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long

Khách nước ngoài trên tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long

Bà Cheroute Francosic (du khách Pháp) chia sẻ: Đây là kỳ nghỉ lễ đầu tiên của chúng tôi sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong chuyến du lịch xuyên Việt lần này, chúng tôi chọn Hạ Long là điểm đến đầu tiên. Tôi rất bất ngờ trước vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long và càng ấn tượng hơn với chất lượng dịch vụ tại đây. Chắc chắn, nếu có cơ hội tôi sẽ quay trở lại.

Kể từ khi du lịch hoạt động trở lại, lượng khách đến Quảng Ninh tăng đáng kể, nhất là vào những ngày cuối tuần. Tỷ lệ đặt phòng ở các khu nghỉ dưỡng, khách sạn hạng sang luôn đạt 60-70%. Theo ông Lê Trọng Thanh, Phó Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, kể từ khi du lịch mở cửa trở lại (ngày 15/3), lượng khách đặt phòng đã bắt đầu tăng và tỷ lệ kín phòng vào những ngày cuối tuần đã đạt 60-80%. Trong ngày 30/4-1/5, đơn vị hầu như không còn phòng trống. Đây là niềm vui rất lớn không chỉ với những người làm du lịch, mà cả với du khách sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Với sự chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng, các cơ sở lưu trú đã có thể kéo dài thời gian nghỉ dưỡng của du khách thông qua việc tận dụng tối đa sản phẩm, dịch vụ để đưa ra gói khuyến mãi, tập trung vào những dòng khách đặc thù.

>>> Du lịch Hạ Long bùng nổ, nhà đầu tư kỳ vọng gì?

Như tại khách sạn FLC Hạ Long, đơn vị đã đưa ra gói khuyến mãi 4.125.000 đồng đến hết năm 2022 dành cho các tay golf, trong đó du khách được nghỉ 1 đêm tại phòng tiêu chuẩn 5 sao kèm bữa sáng buffet, chơi 1 vòng golf 18 hố, gồm: Phí vào sân, caddies, xe điện và bữa ăn nhẹ, cũng như sử dụng nhiều tiện ích khác tại khu nghỉ. Bên cạnh đó, đơn vị còn áp dụng các chương trình khuyến mãi, kích cầu giảm sâu chỉ với 1.475.000 khách trong tháng 5, giảm 25% các dịch vụ khác...

Bà Vũ Nam Trang, Giám đốc kinh doanh miền Bắc, Hệ thống khách sạn và nghỉ dưỡng FLC, cho biết: Với lợi thế sở hữu sân golf tầm nhìn đẹp, chất lượng cao, tôi hy vọng gói sản phẩm này sẽ thu hút đông người chơi golf cùng gia đình của họ đến Hạ Long để nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ liên kết với các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn phát triển tour du lịch golf, vốn là một loại hình mới và cũng là thế mạnh của TP Hạ Long.

Sân Golf FLC Hạ Long

Sân Golf FLC Hạ Long

... đến Hội chợ

Theo ông Phạm Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Hòa chung không khí náo nức của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, hàng loạt các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đã được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, góp phần thu hút người dân và du khách trong cả nước tham gia.

Để du khách có những ấn tượng về đất và con người Quảng Ninh, kích cầu cho du lịch Quảng Ninh. Cùng với các hoạt động chào mừng sự kiện đăng cai tổ chức SEA Games 31 tại tỉnh Quảng Ninh và chương trình “Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh” với thông điệp “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”, Hội chợ OCOP - Hè 2022 được coi như một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách trong mùa du lịch hè, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ khách du lịch từ khắp nơi khi đến với Quảng Ninh.

Được biết, trong 3 ngày (từ 28-30/4), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã thu hút trên 5.000 lượt người dân và du khách đến tham quan, mua sắm. Doanh thu bán hàng đã đạt trên 2,5 tỷ đồng.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 dự kiến có quy mô 227 gian hàng; trong đó có 120 gian hàng của 13/13 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; 107 gian hàng của các tỉnh, thành phố trong nước và của các tổ chức doanh nghiệp trong khối ASEAN

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 dự kiến có quy mô 227 gian hàng; trong đó có 120 gian hàng của 13/13 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; 107 gian hàng của các tỉnh, thành phố trong nước và của các tổ chức doanh nghiệp trong khối ASEAN

Theo ông Đỗ Quang Sáng – GĐ Công ty CP XNK Quảng Ninh cho biết:, Hội chợ OCOP – Hè 2022 có nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm làng nghề, đồ gỗ mỹ nghệ, gốm sứ, ẩm thực,... đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và du khách. Đặc biệt, điểm nhấn của hội chợ kỳ này là các sản phẩm OCOP Quảng Ninh không chỉ được bán trực tiếp tại hội chợ mà được quảng bá, giao dịch trên sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh và một số sàn thương mại điện tử trong nước khác (như Voso.vn; Postmart.vn,…) tại Khu gian hàng thương mại điện tử và giải pháp số.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 có 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán trên 1.250 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 42 tỉnh, thành phố trong nước; 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (mua và bán hàng trực tuyến).

Hội chợ cũng sẽ thực hiện đẩy mạnh việc bán hàng trực tuyến qua sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh và một số sàn thương mại điện tử trong nước. Điều này hứa hẹn sẽ đem lại cho người dân và du khách những trải nghiệm mới mẻ khi tham quan và mua sắm; đồng thời tạo cơ hội để đơn vị, doanh nghiệp tìm hiểu, thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh theo hướng hiện đại, theo kịp xu hướng của thời đại mới, của nền công nghiệp 4.0 và đóng góp quan trọng vào lộ trình chuyển đổi số toàn diện mà tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện.

Được biết, bên lề Hội chợ tỉnh Quảng Ninh đã công bố 89 sản phẩm OCOP của tỉnh được xếp hạng từ 3-5 sao trong năm 2021. Trong đó có 64 sản phẩm đạt 3 sao, 22 sản phẩm đạt 4 sao và 3 sản phẩm có tiềm năng 5 sao. Như vậy, đến nay toàn tỉnh có tổng số 267 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh Hè - 2022 thu hút rất đông người dân, khách du lịch đến tham quan mua sắm

Hội chợ OCOP Quảng Ninh Hè - 2022 thu hút rất đông người dân, khách du lịch đến tham quan mua sắm

Theo ông Nguyễn Kiên - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương Quảng Ninh, cho biết: Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm tuyên truyền và quảng bá thương hiệu các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đến người tiêu dùng. Đây cũng được coi như một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách trong mùa du lịch hè năm nay. Trong trạng thái bình thường mới, Hội chợ sẽ trở thành "cầu nối" hiệu quả kết nối giữa "3 nhà" (nhà sản xuất - đầu mối tiêu thụ - người tiêu dùng); định hướng phát triển sản phẩm hàng hóa đáp ứng nhu cầu và yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Từ du lịch đến Hội chợ OCOP tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713620945 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713620945 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10