[CHÍNH TRỊ-XÃ HỘI TUẦN TỪ 2-7/3] Việt Nam phát hiện ca nhiễm COVID-19 thứ 17 - ca nhiễm bệnh đầu tiên tại Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Tiến tới Đại hội XIII, Tàu sân bay Mỹ thăm Việt Nam; Phát triển bền vững kinh tế biển nhìn từ du lịch; Hà Nội công bố 1 ca nhiễm COVID-19... là tin nóng trong tuần từ 2-7/3.

1. [TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII] Bài 6: Nhận diện, loại bỏ những ứng viên mắc "bệnh" vô cảm, phòng thủ 

Bác Hồ đã từng nhấn mạnh, từng đảng viên tốt thì chi bộ mới tốt. Các chi bộ, các tổ chức Đảng có mạnh thì toàn Đảng mới vững mạnh. Người ví Đảng như một cơ thể sống, Trung ương là bộ não, là cơ quan thần kinh của Đảng. Cấp ủy là lực phát động, chi bộ và đảng viên là cầu nối giữa Đảng với quần chúng.

Do đó, sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là của cấp ủy và người đứng đầu có vai trò, tác dụng rất to lớn, tạo nên sức mạnh, sức chiến đấu của Đảng, thúc đẩy phong trào cách mạng đi lên, nêu gương và làm gương cho quần chúng noi theo.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

>>> Xem loạt bài về Đại hội XIII TẠI ĐÂY.

2. Tàu sân bay Mỹ thăm Việt Nam: Thúc đẩy quan hệ song phương!

Sự kiện đón tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt thăm Đà Nẵng là một trong những hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mỹ.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

3. Cải cách tiền lương: Không sợ thiếu, chỉ sợ không công bằng

Nhấn mạnh “không sợ thiếu, chỉ sợ không công bằng”, Thủ tướng yêu cầu cải cách tiền lương phải làm thực sự chứ không chỉ là bù trượt giá hoặc chỉ điều chỉnh đôi chút.

Theo quyết định mới ban hành tháng 2/2020 về phân công công tác của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công.

Theo quyết định mới ban hành tháng 2/2020 về phân công công tác của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

4. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Nhiều doanh nghiệp đối mặt nguy cơ thiếu nguyên liệu, đứt gãy chuỗi cung ứng

Thủ tướng nhấn mạnh, tốc độ tăng của nhiều ngành giảm như ngành chế biến chế tạo, nhập khẩu nguyên vật liệu, nhiều doanh nghiệp đối mặt nguy cơ thiếu nguyên liệu, sự đứt gãy chuỗi cung ứng…

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2. Ảnh:VGP 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

5. Phát triển bền vững kinh tế biển nhìn từ du lịch

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 26/NQ-CP về kế hoạch 5 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

du lịch biển và kinh tế đảo ngày càng khẳng định được vị trí của mình đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của

Du lịch biển và kinh tế đảo ngày càng khẳng định được vị trí của mình đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

6. [COVID-19] Hà Nội công bố 1 ca nhiễm SARS-CoV-2

Báo cáo nhanh về trường hợp nghi nhiễm COVID-19, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trường hợp nữ tên N.H.N, 26 tuổi, nghề nghiệp quản lý chung cư mini.

Khu vực phố Châu Long, Ba Đình hiện các khu này đã có rào chắn của cơ quan chức năng và đã có nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đứng túc trực.

Khu vực phố Châu Long, Ba Đình hiện các khu này đã có rào chắn của cơ quan chức năng và đã có nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đứng túc trực.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

>>> Xem loạt bài chủ đề COVID-19 TẠI ĐÂY.

7. Tăng cường “tiếng nói” của doanh nghiệp vào xây dựng pháp luật lao động

Việc thành lập Tổ công tác về quan hệ lao động nhằm gắn kết sự tham gia của doanh nghiệp vào quá trình xây dựng, tuyên truyền và thực thi chính sách, pháp luật lao động và quan hệ lao động.

Tổ công tác gồm đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đại diện các Hiệp hội Doanh nghiệp, doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực lao động, quan hệ lao động.

Tổ công tác gồm đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đại diện các Hiệp hội Doanh nghiệp, doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực lao động, quan hệ lao động. Ảnh: Thy Hằng

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

8. VCCI đẩy mạnh xây dựng cơ chế hợp tác mới với Eurocham

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có buổi tiếp đón và làm việc với ông Nicolas Audier, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) để trao đổi về việc phối hợp xây dựng cơ chế hợp tác mới, linh hoạt và đi vào thực chất giữa hai tổ chức.

Điều này nhằm tới việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai bên tận dụng tối đa lợi ích từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

9. Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp nói gì về khó khăn của VNR?

Dư luận đặc biệt quan tâm vấn đề chậm giao vốn ngân sách 2020 cho công tác bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt, ảnh hưởng hoạt động của 20 doanh nghiệp, thậm chí nguy cơ dừng chạy tàu toàn quốc.

Tổng

Tổng công ty Đường sắt thậm chí có đề xuất xin về lại Bộ GTVT.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

10. Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói gì về "siêu" doanh nghiệp 144.000 tỷ đồng?

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT đánh giá doanh nghiệp thành lập mới quy mô vốn 144.000 tỷ đồng, tương đương 6,3 tỷ USD là bất thường.

 USC Interco) có nguồn vốn siêu

CTY USC Interco có nguồn vốn siêu "khủng" 144.000 tỷ đồng (khoảng 6,3 tỷ USD) vừa được thành lập ở Hà Nội. 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

11. “Hiến kế” chống hạn mặn

Bộ TN&MT vừa có buổi làm việc với Đoàn Giám sát của Quốc hội về an ninh nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt và quản lý an toàn hồ, đập gắn với bảo vệ và phát triển rừng đầu nguồn.

p/Những cánh đồng lúa Đồng bằng sông Cửu Long đang cháy khô vì hạn mặn.

Những cánh đồng lúa Đồng bằng sông Cửu Long đang cháy khô vì hạn mặn.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714242394 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714242394 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10