Chịu áp lực chốt lời, vàng tiếp tục giảm mạnh

Diendandoanhnghiep.vn Giá vàng ngày 11/4 tiếp tục đà giảm khi chịu áp lực chốt lời mạnh từ nhà đầu tư, khi xuất hiện tâm lý lo ngại Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

>>>Giá vàng rớt khỏi ngưỡng 2.000 USD/ounce

Tại thị trường thế giới, thời điểm lúc 8 giờ 30 sáng nay, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao dịch quanh mức giá 1.991 USD/ounce, giảm gần 14 USD/ounce trong vòng 24 giờ qua. Giá vàng thế giới tại thời điểm này tương đương hơn 55,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm giá do chịu áp lực chốt lời của nhà đầu tư - Nguồn: kitco.com.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm giá do chịu áp lực chốt lời của nhà đầu tư - Nguồn: kitco.com.

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh trước áp lực chốt lời của nhà đầu tư sau khi báo cáo việc làm của Mỹ cho thấy tốc độ tuyển dụng vẫn tăng mạnh trong tháng 3. Điều này có khả năng tạo cơ hội cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 5 tới, đồng thời cũng thúc đầy đồng USD tăng giá.

Vào giữa tuần này, Mỹ sẽ công bố báo cáo lạm phát. Nếu chỉ số này tăng thì càng củng cố khả năng chắc chắn  rằng Fed sẽ tiếp tục  tăng lãi suất, do đó, triển vọng giá vàng sẽ tiếp tục chiều hướng giảm.

Mặc dù chịu áp lực bởi dữ liệu việc làm, các chuyên gia cho rằng thị trường vàng vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các ngân hàng trung ương khi các quốc gia tiếp tục bổ sung vàng vào kho dự trữ của họ trong tháng 2. Cụ thể, theo Hội đồng Vàng Thế giới, dự trữ vàng toàn cầu đã tăng 52 tấn trong tháng 2. Đây là tháng tăng thứ 11 liên tiếp.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, chiến lược gia thị trường Paul Wong tại Sprott nói rằng xu hướng phi đô la hóa sẽ không sớm biến mất và đang cung cấp hỗ trợ dài hạn cho vàng. Ông lưu ý rằng, các quốc gia phải có chiến lược khi họ đa dạng hóa các khoản nắm giữ của mình và không thể bán hết số USD mà họ đang nắm giữ. Ông nhấn mạnh rằng, trong môi trường này vàng là lựa chọn duy nhất.

Trong khi đó, người phụ trách nghiên cứu hàng hóa tại công ty tài chính Geojit Financial Services, Hareesh cho rằng, giá vàng giảm do hoạt động chốt lời trước khả năng Fed tăng lãi suất sau khi báo cáo cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ mạnh và đồng USD ổn định.

Vị chuyên gia này cho rằng, triển vọng của giá vàng trong ngắn hạn vẫn tích cực nếu vẫn giữ được mức trên 1.920 USD/ounce. Vàng là tài sản dự phòng trước lạm phát, nhưng lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời này.

>>>Nhiều quốc gia ồ ạt mua vàng, giá vàng sẽ lên đỉnh cao mới?

Mặc dù chịu áp lực bởi dữ liệu việc làm, các chuyên gia cho rằng thị trường vàng vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các ngân hàng trung ương khi các quốc gia tiếp tục bổ sung vàng vào kho dự trữ của họ trong tháng 2.

Mặc dù chịu áp lực bởi dữ liệu việc làm, các chuyên gia cho rằng thị trường vàng vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các ngân hàng trung ương khi các quốc gia tiếp tục bổ sung vàng vào kho dự trữ của họ trong tháng 2.

Tại thị trường trong nước, khảo sát lúc 10 giờ sáng nay, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết vàng miếng với mức giá 66.400.000 đồng/lượng mua vào và 67.000.000 đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với thời điểm chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tại 2 thị trường lớn khác là Hà Nội và Đà Nẵng, Công ty SJC cũng áp dụng giá mua vào là 66.400.000 đồng/lượng, nhưng giá bán ra ở hai thị trường này cao hơn tại TP.HCM 20.000 đồng/lượng. Chênh lệch biên độ mua bán của thương hiệu vàng quốc gia trong phiên giao dịch hôm nay được thu hẹp lại còn 600.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, DOJI Sài Gòn và Phú Quý SJC không thay đổi giá mua và bán vàng miếng so với thời điểm chốt phiên giao dịch trước đó. Hiện giá niêm yết của 2 doanh nghiệp này đều đang ở mức giá 66.400.000 đồng/lượng mua vào và 67.000.000 đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, VietinBank Gold tăng giá vàng miếng lên 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với thời điểm chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, lên mức giá 66.400.000 đồng/lượng mua vào và 67.020.000 đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trang sức thương hiệu PNJ tại thị trường TP.HCM trong phiên giao dịch sáng hôm nay cũng được doanh nghiệp giữ nguyên mức giá mua và bán so với thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 10/4. Hiện giá niêm yết vàng trang sức PNJ tại thị trường TP.HCM là 55.400.000 đồng/lượng mua vào và 56.600.000 đồng/lượng bán ra.

Các loại vàng nữ trang khác trong sáng nay cũng giảm. Theo đó, giá vàng 24K giảm 100.000 đồng/lượng, vàng tây 18K giảm 70.000 đồng/lượng và vàng 14K giảm 60.000 đồng/lượng cho cả hai chiều giao dịch mua và bán.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chịu áp lực chốt lời, vàng tiếp tục giảm mạnh tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714258703 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714258703 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10