Chờ đón bức tranh toàn cảnh về bước tiến của AI Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Ở lần thứ 5 tổ chức, Zalo AI Summit 2022 với chủ đề “AI đã thay đổi cuộc sống người Việt như thế nào?” tiếp tục nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng yêu công nghệ.

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 17/12 tới đây tại VNG Campus, TP.HCM.

>> Kiếm tiền từ AI

Là sự kiện thường niên, Zalo AI Summit mang đến những chủ đề vô cùng hữu ích, thiết thực, những góc nhìn toàn cảnh về AI tại thị trường Việt Nam cũng như hướng giải quyết các bài toán lớn của ngành, qua đó góp phần đưa trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống. Với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu, sự kiện năm nay hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Zalo AI Summit là sự kiện thường niên thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng yêu công nghệ

Zalo AI Summit là sự kiện thường niên thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng yêu công nghệ

Sự kiện được chủ trì bởi các chuyên gia hàng đầu của Zalo. Bên cạnh đó, các diễn giả tham dự sự kiện cũng là những gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực AI.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Đinh Điền - Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ học Tính toán, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM. Ông là chuyên gia AI trong lĩnh vực ngôn ngữ học, đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và sở hữu nhiều bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế. Đến với Zalo AI Summit 2022, ông sẽ chia sẻ về đề tài “Ứng dụng AI trong ngôn ngữ và giáo dục”.

Tiến sĩ Sơn Phạm - Giám đốc điều hành công ty BioTuring, đồng thời là nhà nghiên cứu nhiều kinh nghiệm về tin sinh học. Ông là tác giả và đồng tác giả của hơn 50 bài báo trên các hội nghị và tạp chí chuyên ngành hàng đầu, tham gia giảng dạy khóa học đầu tiên về Bioinformatics ở Coursera với hơn 20,000 sinh viên đăng ký học. Tại sự kiện, ông sẽ thuyết trình về “AI nghiên cứu con người, hướng tới sự hiểu biết sâu sắc hơn về bệnh tật và phương pháp điều trị”, chủ đề thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Ông Châu Thành Đức - chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ giọng nói. Ông đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực AI, hiện đang làm việc tại Zalo với vai trò Giám đốc khoa học dữ liệu. “Chặng cuối cùng để đưa AI vào đời thực” là chủ đề sẽ được ông Đức trao đổi với Zalo AI Summit 2022.

Ông Hoàng Khánh Duy - một trong những người đã phát triển sản phẩm trợ lý Kiki từ những dòng mã đầu tiên. Hiện ông cũng đang giữ vai trò quản lý sản phẩm tại Zalo. Những câu chuyện phía sau sự thành công của Kiki nói riêng và câu chuyện làm sản phẩm AI nói chung được ông Duy mang đến chắc chắn sẽ rất thú vị.

Các chuyên gia mang đến nhiều chủ đề ấn tượng về AI trong và ngoài nước

Các chuyên gia mang đến nhiều chủ đề ấn tượng về AI trong và ngoài nước

Có thể nói, Zalo AI Summit chính là sự kiện đánh dấu sự chuyển mình của AI tại Việt Nam, khi sử dụng chính những thành tựu nghiên cứu này để phục vụ người Việt, tận dụng trí tuệ nhân tạo giúp cuộc sống thường nhật trở nên dễ dàng hơn.

Điển hình, có thể kể đến một sản phẩm công nghệ đi ra từ AI Summit đã đi vào đời sống người Việt là Trợ lý giọng nói Kiki.

Kiki chính thức ra mắt tại sự kiện Zalo AI Summit vào tháng 12/2020. Đến nay, ứng dụng trợ lý giọng nói tiếng Việt này đã được tích hợp trên hơn 18 hãng màn hình ô tô thông minh như Gotech, Zestech, Bravigo, Oled, EononPro… Với 200.000 lượt cài đặt sử dụng Kiki trên xe hơi, đến nay Kiki đã chứng minh được độ “phủ sóng” của mình trong hành trình thay đổi và hòa nhập vào đời sống thường nhật của người Việt.

Các quán quân Zalo AI Challenge sẽ được trao giải trong sự kiện Zalo AI Summit

Các quán quân Zalo AI Challenge sẽ được trao giải trong sự kiện Zalo AI Summit

Điểm nhấn của sự kiện năm nay còn là phần công bố, trao giải cho các quán quân của cuộc thi Zalo AI Challenge 2022. Đồng thời, các đội thắng cuộc cũng sẽ thuyết trình về sản phẩm, giải pháp AI của đội mình sau hành trình cạnh tranh kịch tính, thử thách tại cuộc thi.

Đây là cuộc thi thường niên được Zalo tổ chức nhằm tạo điều kiện thúc đẩy việc nghiên cứu AI trên quy mô rộng, khuyến khích các bạn trẻ tài năng trong lĩnh vực AI tham gia giải quyết các bài toán thực tiễn nhằm đưa trí tuệ nhân tạo vào phục vụ cuộc sống con người. Cuộc thi đã thu hút hơn 1500 đội tham gia tranh tài để giành lấy tổng giải thưởng trị giá 15.000 USD.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chờ đón bức tranh toàn cảnh về bước tiến của AI Việt Nam tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711625780 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711625780 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10