Chớp thời cơ ưu đãi thuế của các FTA

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù dự báo kinh tế vĩ mô 6 tháng đầu năm 2023 còn khó khăn, các doanh nghiệp xuất khẩu cần tận dụng các cơ hội của mình.

Ông Trương Đình Hòe - Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam: 

Để có đơn hàng các doanh nghiệp cần tăng sức cạnh tranh và chủ động đáp ứng các quy định của thị trường các FTA. Đặc biệt là về vấn đề cải cách thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh giúp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nhất là với các nhóm giải pháp thúc đẩy cải cách thể chế phù hợp thông lệ quốc tế khi Việt Nam đã tham gia nhiều Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tận dụng tối đa các ưu đãi về thuế quan (hiện nay tỷ lệ tận dụng chưa cao), doanh nghiệp xuất khẩu cần đặc biệt chú trọng thực hiện và đáp ứng các quy định, tiêu chuẩn về lao động và môi trường, trách nhiệm xã hội và các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững. 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chớp thời cơ ưu đãi thuế của các FTA tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713512496 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713512496 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10