Chư Đăng Ya mùa lễ hội

Diendandoanhnghiep.vn Núi lửa Chư Đang Ya mùa này rợp hoa dã quỳ, phủ đầy màu vàng óng, khiến du khách thích thú, nhiều người còn lựa chọn chụp hình làm kỉ niệm cho chuyến đi về đây.

>>Điểm sáng du lịch Hà Giang

Bay từ Thành phố Hồ Chí Minh lên, chị Nguyễn Thị Hiền cho biết đã đọc rất nhiều thông tin về núi lửa Chư Đang Ya và lễ hội tại đây, và lần đầu tiên được đến tham dự lễ khai mạc. Lễ hội ở đây đậm chất văn hoá Tây Nguyên với cồng chiêng, rượu ghè và ẩm thực đặc sắc của người dân tộc thiểu số.

Tranh thủ buổi chiều, chị Hiền cùng nhóm bạn đại học đi  tham quan và chụp hình, lưu giữ cho mình những bức ảnh đẹp nhất trong mùa hoa dã quỳ.

Mỗi năm một lần, UBND huyện Chư Păh sẽ tổ chức lễ hội Chư Đang Ya. Tối ngày 10/11/2023, UBND huyện Chư Păh đã tổ chức khai mạc Lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya tại nhà rông làng Ia Gri xã Chư Đang Ya. Theo Ban Tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 10 đến 12-11) tại khu vực nhà rông làng Ia Gri ngay dưới chân núi Chư Đang Ya. Trong đó nổi bật là các chương trình gồm trình diễn cồng chiêng; phục dựng nghi lễ “Cúng lúa mới”; Trình diễn chế tác đan gùi, dệt thổ cẩm, tạc tượng gỗ, chế tạo nhạc cụ, dụng cụ sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, sẽ tổ chức thi đấu các môn thể thao truyền thống như đẩy gậy, kéo co, cà kheo; chinh phục đỉnh núi Chư Đang Ya cùng với trưng bày các đặc sản địa phương, các quầy hàng khởi nghiệp của thanh niên địa phương.

Khai mạc lễ hội hoa dã quỳ núi lửa Chư Đang Ya là sự kiện được người dân địa phương và du khách thích thú

Khai mạc lễ hội hoa dã quỳ núi lửa Chư Đang Ya là sự kiện được người dân địa phương và du khách thích thú

Theo ông Nguyễn Văn Nội – Chủ tịch UBND xã Chư Đang Ya thông tin “năm nay mùa hoa tương đối đẹp, điều này khiến du khách đến đây trước cả nửa tháng. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị đầy đủ các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách.”

Một trong những đặc trưng của các sự kiện lễ hội của Tây Nguyên là không gian văn hoá công chiêng, một kiệt tác truyền khẩu và di sản phi vật thể của nhân loại được UNESCO công nhận. Do đó, đêm khai mạc đã thu hút hơn 2000 du khách thập phương đến tham dự.

>>Tây Nguyên: Đa dạng lễ hội, sự kiện hướng tới phát triển du lịch bền vững

Không chỉ có không gian văn hoá cồng chiêng, người dân địa phương còn chuẩn bị các phòng lưu trú, nguồn ẩm thực phong phú để phục vụ khách du lịch. Điều này sẽ giúp lễ hội Chư Đang Ya nâng cao hạ tầng, dịch vụ để phát triển du lịch tại địa phương.

Thống kê của địa phương, năm 2022 chuỗi sự kiện tuần lễ văn hoá của tỉnh Gia Lai trong tháng 11, đã đón 150.000 lượt khách du lịch. Trong đó khách quốc tế 500 lượt, khách nội địa 149.500 lượt, doanh thu ước đạt 80 tỷ đồng.

Không gian văn hoá cồng chiêng có sức cuốn hút du khách đặc biệt

Không gian văn hoá cồng chiêng có sức cuốn hút du khách đặc biệt

Ông Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội nhấn mạnh: “Bên cạnh tôn vinh hoa dã quỳ, mang vẻ đẹp dung dị, thuần khiết, rực rỡ của cao nguyên đại ngàn. Lễ hội còn có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật dân gian, thể thao và quảng bá du lịch, phiên chợ nông sản an toàn. Qua đó tạo tiền đề để xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện Chư Păh nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung”.

Núi lửa Chư Đang Ya vừa được tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietkings bầu chọn là địa điểm đứng đầu trong tốp 10 điểm đến hấp dẫn nhất Gia Lai, ngoài ra còn được Tạp chí Anh quốc bình chọn nằm trong tốp 10 ngọn núi lửa đẹp nhất thế giới. Đây sẽ là tiền đề để du khách đến tham quan và khám phá nguọn núi lửa đã tắt hàng triệu năm này. Và cũng là dịp để các doanh nghiệp thực tế về du lịch của tỉnh Gia Lai để có những lựa chọn đầu tư.

Lễ hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya là hoạt động ằm trong chuỗi sự kiện tuần Văn hoá - Du lịch Gia Lai năm 2023. Du lịch của tỉnh Gia Lai đang có những điều kiện nhất định để vươn lên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chư Đăng Ya mùa lễ hội tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714250540 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714250540 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10