Chủ đầu tư dự án Cocobay chưa gửi hồ sơ xin chuyển đổi hình thức căn hộ

Diendandoanhnghiep.vn Lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay chủ đầu tư dự án Cocobay chưa gửi hồ sơ chuyển đổi condotel sang chung cư cũng như không thông tin về tình hình kinh doanh tại dự án.

>>Khó cấp "sổ đỏ" cho condotel

Tại buổi họp báo quý I/2024 của UBND TP. Đà Nẵng chiều 20/3, ông Lê Văn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng thông tin về chủ đầu tư dự án Cocobay xin chuyển đổi từ căn hộ khách sạn (condotel) sang chung cư.

Ông Tuấn cho biết căn cứ Quyết định 593 ngày 1/2/2019 về quy hoạch chi tiết thì cụm phía Tây của dự án có 7 cụm cao tầng. Trong đó có có cụm HH1,HH2,HH3,HH5 là tòa nhà hỗn hợp với tỷ lệ 50% chung cư và 50% condotel. Đối với 3 cụm còn lại là HH4,HH6, HH7 là căn hộ chung cư.

a

Ông Lê Văn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng 

“Năm 2022 chủ đầu tư có kiến nghị điều chỉnh khối HH2, HH3 chuyển đổi hẳn sang 1 khối là chung cư, 1 khối condotel. Sở đã hướng dẫn chủ đầu tư trong việc này, tuy nhiên trong năm 2022 đến nay thì chủ đầu tư chưa thực hiện. Cho nên chức năng của các khối nhà vẫn giữ nguyên theo Quyết định 593”, ông Tuấn cho hay.

Ngoài ra, đối với hoạt động kinh doanh tại dự án, ông Tuấn cho hay căn cứ luật kinh doanh bất động sản thì chủ đầu tư phải báo cáo hàng quý cho địa phương. Tuy nhiên, đến nay Sở Xây dựng Đà Nẵng vẫn không nhận được báo cáo của chủ đầu tư.

Còn lại, việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng tại dự án này ông Tuấn thông tin đây là các hợp đồng dân sự, vì vậy việc xử lý sẽ tùy theo chủ đầu tư và khách hàng. Nếu có liên quan đến quản lý nhà nước thì Sở Xây dựng sẽ tham gia ý kiến, tuy nhiên vị này cho biết đến hiện nay Sở chưa nhận được thông tin nào từ nhà đầu tư.

Trong thời gian tới, ông Tuấn cho biết Sở Xây dựng cũng với các đơn vị liên quan sẽ xem xét về tình hình hoạt động của dự án Cocobay. Trong đó, xem xét chủ đầu tư có vi phạm nào trong thời gian triển khai dự án hay không?

Dự án Cocobay do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô làm chủ đầu tư.

Dự án Cocobay do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô làm chủ đầu tư.

Thông tin thêm về vấn đề này, ông Lê Quang Nam – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nói rằng vấn đề chuyển đổi từ condotel sang chung cư tại dự án này nhận được nhiều sự quan tâm. Theo ông Nam, hiện nay Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có hướng dẫn rất rõ về condotel, nghĩa là căn hộ thương mại du lịch, không hình thành trên đất ở. “Nếu muốn chuyển từ condotel sang chung cư phải thực hiện đúng quy định pháp luật theo Luật đất đai và các quy hoạch khác có liên quan”, ông Nam nói.

Theo tìm hiểu, dự án Cocobay do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô làm chủ đầu tư. Đây là dự án nằm trên đường Trường Sa, giáp ranh giữa TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, có tổng vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng được xây dựng trên diện tích khoảng 31ha.

Về quy hoạch, đây là tổ hợp du lịch và giải trí với nhiều hạng mục như sân khấu biểu diễn trong nhà, sân khấu biểu diễn ngoài trời, quảng trường du lịch, tuyến phố đi bộ cùng hệ thống lưu trú condotel và khách sạn. Dự án được đưa vào vào khai thác từ năm 2017, đến năm 2019 chủ đầu tư có thông báo chấm dứt việc chi trả lợi nhuận cho khách hàng.

Từ thời gian đó đến nay, chủ đầu tư không tiến hành đầu tư thêm, dự án gần như dừng hoạt động toàn bộ. Theo ghi nhận, nhiều hạng mục tại dự án đã xuống cấp. Ngoài ra, việc dự án dừng hoạt động cũng đã tạo ra điểm nóng về bất động sản tại địa phương khi có nhiều khách hàng tập trung đòi quyền lợi.

Mới đây đã xuất hiện thông tin chủ đầu tư dự án phát đi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng. Lý do được đưa ra là chủ đầu tư đang trong quá trình tái cơ cấu và chuẩn bị các nguồn lực để khởi động dự án vào quý II/2024. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư dự án Cocobay chưa gửi hồ sơ xin chuyển đổi hình thức căn hộ tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714210983 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714210983 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10