Chủ sở hữu TikTok tìm cách tránh bị Mỹ đưa vào diện giám sát, cấm vận

Diendandoanhnghiep.vn Đứng trước nguy cơ bị Mỹ đưa vào diện giám sát và có thể bị cấm vận, chủ sở hữu ứng dụng "gây sốt" ByteDance đang tìm mọi cách trong đó khả năng chuyển trụ sở hay bán một phần công ty.

Theo New York Post, công ty mẹ của TikTok đang tìm cách chuyển trụ sở ra bên ngoài Trung Quốc trong bối cảnh lo ngại an ninh toàn cầu đang gia tăng với ứng dụng chia sẻ video phổ biến này.

Các giám đốc điều hành cấp cao tại ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh đang coi Singapore là một điểm "hạ cánh" tiềm năng, cũng như London và Dublin. Không có thành phố nào của Mỹ nằm trong danh sách.

TikTok hiện có văn phòng đại diện tại Los Angeles để duy trì các hoạt động tại Mỹ. Ứng dụng này đã bị Chính phủ Mỹ kiểm tra gắt gao trong những tháng gần đây, với một đánh giá an ninh quốc gia được mở vào tháng 11.

Trong khi đó theo Bloomberg, ban lãnh đạo ByteDance cũng đang cân nhắc bán một phần TikTok để tránh sự giám sát của các cơ quan chức năng Mỹ.

Vào tháng 10, hai thượng nghị sỹ Mỹ Chuck Schumer và Tom Cotton đã kêu gọi các quan chức tình báo điều tra việc ByteDance mua lại ứng dụng truyền thông xã hội Mỹ Music.ly, sau đó được đổi tên thành TikTok và trở thành một ứng dụng "gây sốt."

Cũng trong tháng trước, ông Schumer kêu gọi quân đội Mỹ ngừng sử dụng ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở Mỹ để thu hút tân binh, cho rằng Trung Quốc yêu cầu các công ty có trụ sở ở nước này hỗ trợ và hợp tác với tình báo.

ByteDance đã phủ nhận rằng chính phủ Trung Quốc có tiếng nói về nội dung hoặc quyền lực đối với dữ liệu của mình.

Khoảng 60% trong 26,5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của Tiktok ở Mỹ có độ tuổi từ 16 đến 24.

Ứng dụng video này đã trở nên ngày càng phổ biến trong thanh thiếu niên Mỹ ở vào thời điểm căng thẳng gia tăng giữa Mỹ-Trung Quốc về thương mại và chuyển giao công nghệ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ sở hữu TikTok tìm cách tránh bị Mỹ đưa vào diện giám sát, cấm vận tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711709986 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711709986 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10