Chủ tịch Foxconn: Mỹ- Trung đang chiến tranh công nghệ

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch Foxconn, Terry Gou cho rằng, những gì Mỹ và Trung Quốc đang đối đầu không thực sự là một cuộc chiến thương mại, mà là một cuộc chiến công nghệ.

Truyền thông Trung Quốc đang công kích những biện pháp trả đũa thương mại của Mỹ

Truyền thông Trung Quốc đang chỉ trích những biện pháp trả đũa thương mại của Mỹ

Giới truyền thông Trung Quốc cho rằng, Mỹ hành động "mâu thuẫn" với các vấn đề thương mại song phương và cảnh báo rằng, lợi ích của người dân Mỹ cuối cùng sẽ bị tổn thương bởi những hành động từ Washington.

Tờ China Daily cho rằng, Mỹ đã không hiểu được những hoạt động thương mại của họ với Trung Quốc tạo ra hàng triệu công ăn việc làm cho người lao động Mỹ và cách tiếp cận của Mỹ là "tự sát".

 

China Daily trích dẫn nghiên cứu của Rhodium Group nói rằng đầu tư của Trung Quốc vào Mỹ đã giảm 92% xuống còn 1,8 tỷ USD trong năm tháng đầu năm nay, mức thấp nhất trong bảy năm qua.

"Những khó khăn mà chính quyền Trump gây ra đối với các công ty Trung Quốc sẽ không đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp Mỹ và nền kinh tế Mỹ”, China Daily viết.

Cổ phiếu của Apple, công ty có iPhone được lắp ráp tại Trung Quốc bởi Foxconn, cũng sụt giảm mạnh trong thời gian qua.

Chủ tịch Foxconn Terry Gou cũng thừa nhận rằng những tranh chấp thương mại giữa Mỹ- Trung Quốc là thách thức lớn nhất của công ty này.

"Những gì Mỹ và Trung Quốc đang đối đầu không thực sự là một cuộc chiến thương mại, mà là một cuộc chiến công nghệ. Một cuộc chiến công nghệ cũng là một cuộc chiến sản xuất", ông Gou nói.

Một cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ có thể làm gián đoạn các chuỗi cung ứng cho ngành công nghệ và ô tô - các ngành phụ thuộc rất nhiều vào các thành phần bên ngoài – và làm cản trở tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu.

Tờ Global Times đưa tin rằng Trung Quốc cần phải thực tế hơn về cách đối phó với Mỹ và cân nhắc các chiến lược khác.

"Mỹ có ưu thế hơn Trung Quốc về công nghệ, quốc phòng và ảnh hưởng quốc tế, nên Mỹ sẽ tiếp tục có vị thế chiến lược đối với Bắc Kinh trong tương lai gần”, Global Times nhấn mạnh.

Theo Global Times, Trung Quốc nên tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế của mình và đảm bảo tăng trưởng của mình vượt trội mức tăng trưởng của Mỹ cả về số lượng và chất lượng.

"Nếu Trung Quốc có thể sử dụng hiệu quả các chính sách và kinh nghiệm thành công của mình kể từ cải cách và mở cửa, và tránh những sai lầm nghiêm trọng, thì sẽ có động lực mạnh mẽ để phát triển", Global Times cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Foxconn: Mỹ- Trung đang chiến tranh công nghệ tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714292957 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714292957 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10