Sẽ tiếp tục nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Tính đến hết quý I/2018, với quy mô vốn hóa 160 tỷ USD, thị trường chứng khoán Việt Nam được xếp ở hạng thị trường cận biên, nhưng chứng khoán Việt Nam đang có sự phát triển vượt bậc và sức hấp dẫn trên trường quốc tế...

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để phát triển

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để phát triển

Đây chính là quyết tâm của UBCK Nhà nước trong việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.Theo số liệu từ UBCK Nhà nước,thị trường chứng khoán Việt Nam hiện có gần 2 triệu tài khoản giao dịch được mở, trong đó có trên 21.000 tài khoản của nhà đầu tư nước ngoài.

Tổng giá trị danh mục đầu tư gián tiếp của nhà đầu tư nước ngoài đến cuối tháng 3/2018 đạt 37,6 tỷ USD. Trong khối công ty chứng khoán, có 5 công ty có vốn Hàn Quốc gồm Công ty Chứng khoán Korea Investment & Securities, Công ty Chứng khoán Mirea Asset Daewoo, Công ty Chứng khoán Shinhan Securities, Công ty Chứng khoán KB Securities và Công ty Chứng khoán Woori.

Theo đó, các công ty chứng khoán này đã và đang cùng các ngân hàng và đại diện nhiều công ty quản lý quỹ của Hàn Quốc đóng vai trò quan trọng trong việc bắc cầu cho dòng vốn đầu tư gián tiếp của Hàn Quốc vào Việt Nam tăng mạnh trong thời gian qua.

Được biết, từ ngày 16-19/4/2018, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng sẽ chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Tham dự đoàn công tác có Chủ tịch UBCKNN, đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở GDCK TP Hồ Chí Minh, Sở GDCK Hà Nội, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán cùng một số thành viên thị trường, doanh nghiệp niêm yết và một số doanh nghiệp đang và sẽ tiến hành cổ phần hóa.

Trong bối cảnh đó, Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc do Bộ Tài chính tổ chức vào tháng 4/2018 sẽ  nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư từ Hàn Quốc vào Việt Nam, nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, tài chính của hai quốc gia.

Theo ông Trần Văn Dũng-Chủ tịch UBCK Nhà nước, nhằm tìm các giải pháp thúc đẩy đầu tư gián tiếp nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Hội nghị lần này tạo cơ hội đối thoại giữa các bên doanh nghiệp hai nước về những thuận lợi, khó khăn và kiến nghị nhằm hỗ trợ nhà đầu tư Hàn Quốc tham gia đầu tư tích cực hơn nữa trên thị trường chứng khoán Việt Nam, cũng như mở rộng cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác tiềm năng từ Hàn Quốc.

Hiện UBCK Nhà nước đang và sẽ tiếp tục những nỗ lực thúc đẩy việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời hoàn thiện khung pháp lý mới, mà cụ thể là xây dựng dự thảo Luật Chứng khoán sửa đổi, theo hướng tăng tính chuẩn mực và tăng khả năng hội nhập quốc tế. Cùng với đó, UBCK Nhà nước đang và sẽ thúc đẩy việc ra đời các sản phẩm mới đưa vào giao dịch trên thị trường chứng khoán để làm tăng tính hấp dẫn, tăng cơ hội đầu tư.

Đầu tháng 5/2018 sẽ có chứng quyền bảo đảm dự kiến đưa vào giao dịch trong thời gian ngắn tới. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai trái phiếu chính phủ  sẽ được đưa vào giao dịch trong năm 2018. Một số chứng khoán phái sinh khác đang được tiếp tục nghiên cứu để đưa vào giao dịch trong năm 2019 và 2020, đáp ứng nhu cầu đầu tư và nhu cầu phòng ngừa rủi ro cho thị trường cơ sở.

Để tăng tính bền vững của thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang và sẽ tập trung phát triển các định chế đầu tư chuyên nghiệp, hệ thống nhà tạo lập thị trường,  đồng thời tăng cường thu hút dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Từ năm 2014 đến nay, Bộ Tài chính đã  tổ chức thành công các chương trình hội nghị xúc tiến đầu tư và các sự kiện gặp gỡ doanh nghiệp bên lề tại các thị trường trọng điểm trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản. Việc tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư tại nước ngoài là cơ hội để Việt Nam tiếp tục phát triển của thị trường chứng khoán và chính sách mở cửa thu hút đầu tư của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là đầu tư gián tiếp...

Đây cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam cũng như các doanh nghiệp lớn của Việt Nam tiếp cận với các nhà đầu tư tài chính, ngân hàng, doanh nghiệp bảo hiểm của Hàn Quốc, kêu gọi và thúc đẩy các hoạt động đầu tư tài chính đồng thời lắng nghe các ý kiến đánh giá, các kiến nghị, chia sẻ của giới đầu tư Hàn Quốc về thị trường tài chính, bảo hiểm Việt Nam...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sẽ tiếp tục nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713543204 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713543204 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10