Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công: “Tôi có thêm niềm tin vào tương lai của doanh nghiệp Việt Nam”

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công và đoàn cán bộ VCCI vừa có buổi thăm và làm việc tại nhà máy Number One Hậu Giang thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

>>>VCCI sẵn sàng hợp tác cùng BritCham về năng lượng tái tạo

Thay mặt toàn thể cán bộ công nhân viên nhà máy, ông Tống Nhân Tôn, Giám đốc nhà máy sản xuất nước giải khát Number One Hậu Giang cảm ơn chuyến thăm của đoàn VCCI, đồng thời giới thiệu tới đoàn những thành tựu tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những tiến bộ trong việc triển khai kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu rác thải nhựa của Tân Hiệp Phát.

Đoàn cán bộ VCCI thăm và làm việc tại nhà máy Tân Hiệp Phát.

Đoàn cán bộ VCCI thăm và làm việc tại nhà máy Tân Hiệp Phát.

Cầm chai nước suối của Tân Hiệp Phát trên tay, ông Tôn tự hào giới thiệu với đoàn VCCI, đây là một thành quả của sự nỗ lực cải tiến không ngừng của Tân Hiệp Phát, bởi vì chai nước này có vỏ chai bằng nhựa nhẹ nhất trên thị trường hiện nay.

Chỉ 10g nhựa nhưng là cả 1 công trình

Mỗi một vỏ chai nhựa thường đã rất nhẹ, chỉ khoảng hơn 20g. Đối với người tiêu dùng bình thường, nếu chai nhựa có nhẹ đi thêm 10g nữa thì cũng gần như không cảm thấy sự thay đổi. Nhưng đối với phía nhà sản xuất, đối với môi trường là cả một sự nỗ lực và hiệu quả cách biệt.

Ông Tống Nhân Tôn - Giám đốc nhà máy giới thiệu về nhà máy

Ông Tống Nhân Tôn - Giám đốc nhà máy giới thiệu về nhà máy.

Chai nước nhựa nhẹ hơn, cũng đồng nghĩa với việc sử dụng ít nhựa hơn, từ đó cũng là rác thải nhựa ra môi trường cũng ít hơn. Chai nước nhựa nhẹ hơn cũng tức là chi phí đầu vào cho nguyên vật liệu nhựa cũng ít hơn, chi phí vận chuyển cũng ít hơn khiến cho giá thành chai nước cũng rẻ hơn, hiệu quả sản xuất kinh doanh sẽ tốt hơn.

Năm 2013, một chai nhựa của Tân Hiệp Phát nặng 27g. Mất 5 năm, Tân Hiệp Phát cải tiến giảm chai nhựa xuống còn 21,8g. Và sau 5 năm nữa, bây giờ chai chỉ còn 15,6g. Mặc dù chỉ vài gam nhựa giảm nhưng hiệu quả về môi trường lại rất lớn. Từ năm 2013 đến 2018, Tân Hiệp Phát giảm 20 ngàn tấn rác thải nhựa, và từ năm 2018 đến 2022, con số đó là 50 ngàn tấn.

Ông Lưu Thiện Chí, phòng Nghiên cứu và Phát triển của Tân Hiệp Phát nói, để giảm có hơn 10g trọng lượng chai nhựa đó, Tân Hiệp Phát phải mất 10 năm nghiên cứu, thiết kế và phải sử dụng những máy móc hiện đại nhất từ châu Âu mới có thể sản xuất ra được chai nhựa theo đúng tiêu chuẩn như vậy.

>>>VCCI ký kết ý định thư hợp tác với BritCham

30 triệu đô để làm ra chai nước 10 ngàn đồng

Theo lời của chị Trần Ngọc Bích, lãnh đạo tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhà máy Number One Hậu Giang là nhà máy đầu tiên của Tân Hiệp Phát ứng dụng kinh tế tuần hoàn. Các mái nhà trong nhà máy đều được lắp kín các tấm pin điện mặt trời, và hiện nay, điện mặt trời đang đáp ứng được tới 40% nhu cầu tiêu thụ điện của nhà máy.

Dây chuyền sản xuất của nhà máy Tân Hiệp Phát Hậu Giang.

Dây chuyền sản xuất của nhà máy Number One Hậu Giang

Nhà máy có 6 dây chuyền sản xuất. Mỗi dây chuyền trị giá 30 triệu đô. Khi hoạt động, chỉ cần điện bị “nháy” 1 phút là toàn bộ lô sản phẩm sẽ tự động bị hệ thống loại bỏ mà các kỹ sư vận hành cũng không thể can thiệp được. Chị Bích ví von: “Chúng tôi bỏ ra 30 triệu đô để sản xuất ra một chai nước giá 10 ngàn đồng. Điều đó để hình dung ra được chất lượng của chai nước của chúng tôi”.
“Trái tim” của dây chuyền sản xuất này là hệ thống chiết cùng công nghệ chiết hiện đại, chiết ra được “tinh chất” của thực phẩm, vẫn giữ được độ “tươi”, không phải dùng chất bảo quản mà vẫn bảo quản được tới 12 tháng. Một lãnh đạo Tân Hiệp Phát lấy ví dụ: “Nếu bạn ở nhà pha trà thì chỉ khoảng hơn 1 ngày là nước trà đó bị hỏng. Nhưng nếu cho vào hệ thống chiết, thì sẽ chiết ra được nước trà vẫn ‘ngon’ như vậy mà để được tới hàng tháng sau, không cần thêm chất bảo quản”.
Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhấn mạnh: “Sau khi đi tham quan nhà máy, tôi có thêm niềm tin vào tương lai của doanh nghiệp Việt Nam. Có một doanh nghiệp Việt như Tân Hiệp Phát đã trụ vững kiên cường cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn của thế giới. Tôi thấy nhà máy sản xuất đang chạy hết tốc độ, chứng tỏ sức tiêu thụ sản phẩm tốt, mức độ cạnh tranh trên thị trường tốt. Chúc cho Tân Hiệp Phát tiếp tục thành công trong tương lai”.

Một số hình ảnh của chuyến tham quan

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cùng đoàn đi tham quan nhà máy.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cùng đoàn đi tham quan nhà máy.

Ông Tống Nhân Tôn - Giám đốc nhà máy giới thiệu với Chủ tịch VCCI về quy trình sản xuất trong nhà máy,

Ông Tống Nhân Tôn - Giám đốc nhà máy giới thiệu với Chủ tịch VCCI về quy trình sản xuất trong nhà máy,

Nhân viên vận hành dây chuyền sản xuất nước giải khát.

Nhân viên vận hành dây chuyền sản xuất nước giải khát.

Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu tại buổi làm việc.

Cán bộ nhà máy chụp ảnh lưu niệm với đoàn lãnh đạo VCCI.

Cán bộ nhà máy chụp ảnh lưu niệm với đoàn lãnh đạo VCCI.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công: “Tôi có thêm niềm tin vào tương lai của doanh nghiệp Việt Nam” tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713283198 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713283198 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10