Chủ tịch VCCI trao Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển doanh nghiệp" cho Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Nhân dịp Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg tới chào kết thúc nhiệm kỳ, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI đã có buổi tiếp đón và trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển doanh nghiệp.

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI trao kỷ niệm chương

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI trao kỷ niệm chương "Vì sự phát triển doanh nghiệp" cho ông Pereric Hogberg, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam

Trong buổi đón tiếp, Chủ tịch VCCI đã đánh giá cao những đóng góp của ông Pereric Hogberg cho việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế thương mại giữa doanh nghiệp hai nước, và bày tỏ sự cảm ơn trước những nỗ lực của ngài Đại sứ trong việc hợp tác với VCCI để tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao năng suất lao động tại Việt Nam.

Theo Chủ tịch VCCI, trong thời gian qua, mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Thụy Điển đã phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, ngoại giao đến văn hóa, giáo dục…Thụy Điển đã trở thành một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Đặc biệt, trong thời gian giữ cương vị là Đại sứ tại Việt Nam, Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg đã phối hợp với VCCI tổ chức nhiều chương trình kết nối, hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp và chuyên giỏi trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đô thị thông minh, môi trường, trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật, thông tin truyền thông...

"Các chương trình tiếp xúc doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển đều mang lại những kết quả tích cực. Điều này không chỉ có lợi cho năng lực sản xuất của Việt Nam mà còn mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp cận với kinh nghiệm, nguồn vốn và công nghệ cao của Thụy Điển, từ đó nâng cao hoạt động sản xuất", Chủ tịch VCCU đánh giá. 

TS Vũ Tiến Lộc kỳ vọng, sau khi về nước, ngài Pereric sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa hai nước cũng như kêu gọi thêm nhiều doanh nghiệp Thụy Điển đến Việt Nam hợp tác đầu tư trong tương lai.

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cũng bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn sự hợp tác của VCCI nói chung và của Chủ tịch VCCI nói riêng trong trong thời gian làm việc tại Việt Nam. Ông cho rằng, trong thời gian tới, Thụy Điển cần hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam để thúc đẩy sự phát triển của khu vực, cũng như giúp các doanh nghiệp Thụy Điển đa dạng hóa thị trường.

"Các doanh nghiệp Thụy Điển và Việt Nam đang đứng trước cơ hội hợp tác to lớn và thúc đẩy quan hệ đối tác trong tương lai. Việt Nam đang là nền kinh tế đang được cải thiện theo hướng cởi mở, thông thoáng hơn, hệ thống pháp luật, chính sách ổn định, minh bạch hơn và sẽ tiếp tục là điểm đến thu hút được nhiều nhà đầu tư khắp nơi trên thế giới nói chung, cũng như từ EU và Thụy Điển nói riêng", Đại sứ Thụy Điển nhận định.

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cũng khẳng định dù trên cương vị nào, ông cũng sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển của quan hệ Thụy Điển - Việt Nam nói chung và giữa doanh nghiệp hai nước nói riêng.

Bên cạnh đó, ngài Đại sứ cũng hy vọng, VCCI tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán và các tổ chức của Thụy Điển tại Việt Nam để thường xuyên duy trì các chương trình, diễn đàn doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến công nghệ như đầu tư xây dựng thành phố thông minh, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, quản trị doanh nghiệp... 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch VCCI trao Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển doanh nghiệp" cho Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711691563 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711691563 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10