Chung kết Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2022

Diendandoanhnghiep.vn Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tổ chức Chung kết xếp hạng Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng/dự án phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai lần thứ 4 năm 2022.

>> Phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc Gia TECHFEST VIETNAM  2022 

Ban giám khảo trao giải cho các thi sinh tại buổi chung kết

Ban giám khảo trao giải cho các thi sinh tại buổi chung kết

Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng/dự án phụ nữ khởi nghiệp hàng năm là một trong những hoạt động quan trọng của Hội LHPN tỉnh nhằm thực hiện Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025". Hoạt động nhằm phát hiện và hỗ trợ hiện thực hóa các dự án/ý tưởng khởi nghiệp của chị em phụ nữ trong tỉnh.

Tại Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh với mục tiêu thay đổi nhận thức, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ. Đồng thời thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh của phụ nữ thông qua chuỗi các dịch vụ hỗ trợ, góp phần thực hiện thành công mục tiêu chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

Trải qua 3 mùa thi thành công, Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022 đã nhận được 181 ý tưởng, dự án tham gia trên nhiều lĩnh vực với nhiều đối tượng khác nhau. Sau các vòng thi sơ khảo Ban Giám khảo đã lựa trọn được 59 ý tưởng/dự án tham dự vòng chung kết. Trong đó 11 chủ thể là doanh nghiệp, 4 chủ thể là hợp tác xã/ tổ hợp tác và 44 chủ thể là hộ kinh doanh. Đặc biệt hơn năm nay có 3 dự án có sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3-4 sao của OCOP.

Để vận động, tạo điều kiện cho phụ nữ khởi nghiệp, tham gia phát triển kinh tế, các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên bám sát địa bàn, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên phụ nữ, nhất là hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang có ý tưởng khởi nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các hội viên phụ nữ nắm được những kiến thức cơ bản về kinh tế tập thể; nguyên tắc, điều kiện tham gia hợp tác xã, quy trình thành lập, nhiệm vụ, quyền hạn khi tham gia hợp tác xã.

Hội đồng giám khảo trong cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai 2022

Hội đồng giám khảo trong cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai 2022

Hội LHPN đã tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm; phát hiện, giới thiệu các phụ nữ có dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới để được hỗ trợ từ Đề án. Bên cạnh đó, Hội LHPN còn chỉ đạo các cấp Hội phụ nữ khảo sát, đánh giá thực trạng phụ nữ khởi nghiệp, có ý tưởng khởi nghiệp tại địa phương; lựa chọn nội dung hoạt động và xây dựng mô hình thí điểm phù hợp với điều kiện và đặc thù của từng đơn vị.

Đến nay ngày càng nhiều phụ nữ quan tâm đến các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Hội LHPN. Từ đó thể hiện tinh thần khát khao dám nghĩ, dám làm vượt qua mọi khó khăn để khởi nghiệp nhằm nâng cao quyền năng kinh tế cũng như năng lực, vị thế của bản thân, vượt qua mọi rào cản, định kiến giới…

Hội viên phụ nữ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại buổi lễ

Hội viên phụ nữ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Cuộc thi

Đồng chí Lê Thị Thái - Ủy viên BCH TW Hội LHPN Việt Nam - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Nai nhận định, đây là hoạt động quan trọng của tỉnh, nhằm thực hiện Đề án" Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025" để phát hiện và hỗ trợ thực hiện đa dạng hóa các dự án/ý tưởng của các chị em phụ nữ trong tỉnh.

"Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vô cùng phức tạp tuy nhiên với khát vọng khởi nghiệp thì các dự án tham gia đã có sự chất lượng và số lượng bài thi được gửi về tăng gần gấp đôi so với năm 2021, điều này cho thấy các chị em đang duy trì khát khao, phát huy tài năng, trí tuệ của nữ doanh nhân để khẳng định tinh thần của bản thân", bà Lê Thị Thái chia sẻ.

Thời gian tới Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cho các ý tưởng/dự án mới, mở rộng kết nối thị trường, nguồn vốn, thủ tục pháp lý. Qua đó khẳng định vai trò, vị thế của chị em phụ nữ trong phong trào khởi nghiệp góp phần phát triển kinh tế cho cá nhân, gia đình và xã hội.

Sau màm trình bày mỗi dự án dự thi các dự án sẽ cùng nhau giao lưu Ban tổ chức đã lựa chọn được:

01 Giải nhất đã thuộc về hộ kinh doanh Nguyễn Thị Yến, đến từ (xã Thanh Sơn, huyện Định Quán) với dự án về "Bột ngũ cốc Yến Lộc Rừng".

02 Giải nhì thuộc về Cơ Sở chế biến các loại chả cá thương hiệu Thu Bình của chị Bùi Thu Bình, đến từ (xã Long Đức, huyện long Thành) và Ý tưởng sản xuất nem chua của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Yến Trâm, đến từ (phường Xuân Bình, TP. Long Khánh). Ngoài ra,

03 Giải Ba

08 giải khuyến kích

01 Giải "Dự án tiên phong" cho hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thảo Hạnh và Nguyễn Thị Tuyền, đến từ (phường Suối Tre, TP. Long Khánh).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chung kết Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2022 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714149498 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714149498 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10